One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดตัว 2019 Audi A1 Sportback ใหม่ล่าสุดลุคสปอร์ตกว่าเดิม

ข่าววงการรถยนต์

เปิดตัว 2019 Audi A1 Sportback ใหม่ล่าสุดลุคสปอร์ตกว่าเดิม

Audi เปิดตัว 2019 A1 Sportback รถห้าประตูของค่ายล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย

 Audi 2019 A1 Sportback คันใหม่ล่าสุดมีทรวดทรงที่ดูเป็นสันเหลี่ยมแลดุดันกว่าโฉมก่อนอย่างชัดเจน มาพร้อมกับกระจังหน้าชิ้นเดียวแบบกว้างและช่องใต้ฝากระโปรงซึ่งได้อิทธิพลมาจากรุ่น Sport Quattro รวมถึงเส้นสายที่พาดทำให้ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และล้อขนาดตั้งแต่ 15 ถึง 18 นิ้ว

ลูกค้าสามารถสั่งอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติมซึ่งรวมถึงไฟหน้า LED และชุดแต่ง S Line ซึ่งเพิ่มช่องรับอากาศที่มีขนาดใหญ่ขึ้น สปอย์เลอร์ด้านหลังและสเกิร์ตด้านข้างแบบพิเศษ A1 มาพร้อมกับ 11 สีพิเศษและผู้ซื้อสามารถเลือกสีให้ตัดกันได้ทั้งหลังคา กระจกมองข้าง สเกิร์ตข้าง และสปอยเลอร์หน้า

ตัวรถมีมิติยาว 4.03 เมตร กว้าง 1.74 เมตร และสูง 1.41 เมตร

ภายในห้องโดยสารที่ออกแบบใหม่อย่างเป็นเอกลักษณ์แบบโมเดิร์น A1 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 10.25 พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ช่องแอร์แยกในส่วนของผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมแผงแดชบอร์ดที่มีสันเหลี่ยม เน้นสีสันรอบช่องแอร์ คอนโซลกลางและที่เปิดประตู

A1 มีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าเดิมพร้อมห้องเก็บสัมภาระตอนหลังที่จุได้ถึง 335 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง สามารถขนของได้ราวๆ 1,090 ลิตรเลยทีเดียว


ออปชั่นเพิ่มเติมยังรวมถึงเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต เบาะคู่หน้าปรับความร้อนได้ พร้อมชุดไฟเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสาร พร้อมกับตัวเลือกในการเลือกวิทยุแบบ MMI พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว หรือระบบนำทาง MMI พร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 10.1 นิ้ว พร้อมแพคเกจเชื่อมต่อทั้ง Android Auto และ Apple Carplay และช่อง USB สองช่อง นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ระหว่างระบบเครื่องเสียงจาก Audi พร้อมลำโพงแปดตัว หรือชุดเครื่องเสียงพรีเมียม Bang & Olufsen พร้อมลำโพง 11 ตัว

 

เครื่องยนต์ TSFI ซึ่งมีทั้ง 1.0 ลิตรสามสูบ 1.5 และ 2.0 ลิตรสี่สูบ ให้กำลังตั้งแต่ 93 แรงม้าถึง 197 แรงม้า โดยใน 40 TFSI จะมีเกียร์พิเศษแบบ หกสปีด S Tronic

 

ส่วนช่วงล่างจะมีทั้งหมดสามรูปแบบที่แตกต่างกันซึ่งรวมถึงแบบสปอร์ตและสปอร์ตพร้อมปรับระดับโช้คได้ คุณยังสามารถติดตั้งชุดเพิ่มสมรรถนะซึ่งจะมีจานเบรคที่ใหญ่ขึ้น(ด้านหน้า 312 มิลลิเมตร ด้านหลัง 272 มิลลิเมตร)

 

ในส่วนด้านหน้า รถติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ตั้งแต่การแจ้งเตือนเมื่อมีการออกนอกเลนโดยใช้กล้องในการตรวจสอบเลน ระบบยังช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อรถหลบออกจากเลนกะทันหันและช่วยหักพวงมาลัยกลับคืนทางเดิม

นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การจำกัดความเร็ว ระบบช่วยเลือกความเร็วที่เหมาะสม ระบบช่วยเหลือการจอด เรดาร์ในการเตือนอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับรถและเตือนผู้ขับหากมีการชนเกิดขึ้นใกล้ๆ โดยหากผู้ขับไม่ตอบสนองต่อการแจ้งเตือนดังกล่าว รถจะเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันหรือลดความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการชน

 

Audi เริ่มเปิดให้จอง A1 Sportback ตั้งแต่ช่วงเมษายนก่อนการเปิดตัวในตลาดยุโรปในช่วงกันยายน ปี 2018 สำหรับราคาในเยอรมันเริ่มต้นที่เกือบๆ 20,000 ยูโร (ประมาณ 760,000 ไม่รวมภาษีนำเข้า)


ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้