One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

วิศวกรยืนยัน Toyota 86 ไม่มีเวอร์ชั่นพ่วงเทอร์โบแน่นอน

ข่าววงการรถยนต์

วิศวกรยืนยัน Toyota 86 ไม่มีเวอร์ชั่นพ่วงเทอร์โบแน่นอน

ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายวิศวกรรมของ Toyota ชี้ว่าบริษัทจะไม่ทำรถสปอร์ต 86 รุ่นเทอร์โบอย่างแน่นอนแม้จะมีข่าวลือหลายครั้งหลายหนก็ตาม

เท็ตสุยะ ทาดะ หัวหน้าทีมนักวิศวกรของ Toyota 86 เผยว่าเขาได้รับคำถามมากมายนับล้านครั้งจากคนในวงการและลูกค้าว่าเมื่อไหร่ที่จะได้เห็นรถสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ และทำไมถึงไม่ทำออกมาสักที

“เมื่อผมได้รับคำถามนี้ ผมก็จะตอบเหมือนเดิมทุกครั้งว่าจะไม่มีวันที่ Toyota จะนำเสนอเครื่องยนต์เทอร์โบในรถรุ่นนี้ บางคนพาลคิดไปว่าผมไม่ชอบระบบเทอร์โบ แต่จริงๆ แล้ว ผมชอบเทอร์โบ เพียงแต่ว่าตัวรถไม่เหมาะสมที่จะติดตั้งระบบอัดอากาศ และถ้าเราจะติดตั้งจริงๆ ก็จะต้องปรับปรุงตัวรถใหม่ทั้งหมดเลยทีเดียว” ทาดะกล่าว

ประเด็นสำคัญของการติดตั้งเทอร์โบคือความสมดุลของน้ำหนักและสมรรถนะการขับขี่ ทาดะชี้ว่าเราไม่สามารถติดตั้งเทอร์โบเข้าไปไว้ด้านหน้าตัวรถแล้วทุกอย่างก็จบแค่นั้น เพราะยังมีเรื่องของการกระจายน้ำหนักที่เพิ่มเข้ามาอีก

ทาดะเผยว่า หนึ่งในบุคลิกการขับขี่ที่โดดเด่นของรถ 86 คือการมีน้ำหนักกดลงบนด้านหน้ารถอย่างเหมาะสมทำให้แฮนดลิ่งมีความคล่องตัวและรวดเร็ว ถ้าเราติดตั้งเทอร์โบเข้าไป บุคลิกการขับขี่ดังกล่าวก็จะหายไปทันที

ทั้งนี้ คำกล่าวของทาดะเป็นเครื่องยืนยันได้ 100% ว่ารถสปอร์ต 86 เจนเนอเรชั่นนี้จะไม่มีขุมพลังเทอร์โบแน่นอน ทำให้แฟนๆ จับตามองไปที่รุ่นต่อไปว่าจะมีหรือไม่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้