One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เผยโฉม วอลโว่ เอส90 เพียบพร้อมระบบความปลอดภัยเหนือชั้น

เปิดตัวรถใหม่

เผยโฉม วอลโว่ เอส90 เพียบพร้อมระบบความปลอดภัยเหนือชั้น

ซีดานสุดหรู วอลโว่ เอส90 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วระหว่างกิจกรรมการตลาดที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในเมืองโกเธนเบิร์กของสวีเดน หลังจากมีภาพหลุดและภาพรถโมเดลออกมานับครั้งไม่ถ้วน

เอส90 จะทำตลาดแทนที่เอส80 มาพร้อมตัวถังที่ใหญ่ขึ้นและยาวขึ้นอย่างชัดเจน เส้นสายตัวถังเน้นสไตล์ที่ปราดเปรียวผสมผสานความหรูหรา สะดุดตาด้วยเดย์ไลท์ LED ที่มีชื่อเล่นว่า “Thor’s Hammer” ขณะที่ไฟท้าย LED มีรูปทรงตัว C สวยล้ำสมัย

ภายในห้องโดยสารได้แรงบันดาลใจมาจากซีเอ็กซ์90 เน้นความเรียบหรูแบบมินิมอล มีกลิ่นอายการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียน ทันสมัยด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ Sensus Connect แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ และใช้มาตรวัดดิจิตอลเต็มรุปแบบ วอลโว่ระบุว่าภายในห้องโดยสารเพียบพร้อมทั้งความปลอดภัยและความสะดวกสบายภายใต้บริการเชื่อมต่อคลาวด์

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/12/000-13-r.jpg

 

ช่วงเปิดตัว เอส90 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 รุ่น ทั้ง T6 ขนาด 2.0 ลิตร ที่พ่วงเทอร์โบและซูเปอร์ชาร์จ T5 เทอร์โบและ T8 ทวินเอนจิ้น ปลั๊กอินไฮบริด แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าและอัตราความประหยัดน้ำมัน

ด้วยวิสัยทัศน์ “Vision 2020” ของวอลโว่ที่มุ่งลดการเสียชีวิตและการบาดเจ็บเป็นศูนย์ วอลโว่จึงติดตั้งระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติที่เรียกว่า Pilot Assist ที่จะช่วยให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็วไม่เกิน 130 กม./ชม. โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับสัตว์ขนาดใหญ่อย่างกวางมูสและม้าในช่วงเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมกับมีระบบช่วยเบรกอัตโนมัติด้วย

“แนวคิดหลักของเราคือการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ไว้ในกลุ่มรถซีดานที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดในโลก เพื่อแสดงความเป็นผู้นำและเสริมความเชื่อมั่นในความปลอดภัย” โธมัส อินเกนลาธ รองประธานอาวุโสฝ่ายการออกแบบของวอลโว่ คาร์ กรุ๊ปกล่าว “เรายังมอบความสะดวกสบายและการควบคุมไว้ในบรรยากาศการขับขี่ที่หรูหราอีกด้วย”

กำหนดการเปิดตัววอลโว่ เอส90 สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้