One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Toyota Vios รถยอดนิยม จากอดีต สู่ปัจจุบัน

ข่าววงการรถยนต์

Toyota Vios รถยอดนิยม จากอดีต สู่ปัจจุบัน

          Toyota Vios รุ่นนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพระเป็นรถยอดนิยม ที่คุ้นหูคนไทยมายาวนาน ตั้งแต่ปี 2002 มาจนถึงปัจจุบัน เป็นรุ่นที่ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน วัยกลางคน ไปจนถึงผู้สูงวัย ปัจจุบันในตลาดมือสอง มีรถวีออสให้เลือกอยู่มากมาย  เรามาทำความรู้จักเจ้า Toyota Vios กันดีกว่าครับ

โฉมแรก Toyota Vios (ปี 02 - 07)

          Toyota Vios โฉมแรก เปิดตัวเมื่อประมาณปี 2002 ขายจนถึงประมาณปี 2007 เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก Toyota ตระกูล Soluna  โดย Vios ได้เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์รหัส 1NZ-FE 1,500 ซีซี 109 แรงม้า ด้วยรูปทรงในสมัยนั้นที่ดูแล้วทันสมัยมาก และยังเป็นรถ Sedan ที่ค่อนข้างเอนกประสงค์ ใช้งานได้หลากหลาย ใช้งานได้ดีทั้งในเมือง และนอกเมือง เครื่องยนต์ทนทาน อัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เฉลี่ยประมาณ 14 กม./ลิตร และด้วยความที่เป็นแบรนด์ของโตโยต้า จึงทำให้คนส่วนใหญ่ที่ใช้งานมั่นใจ สำหรับวีออสโฉมนี้มีรุ่นย่อยให้เลือกหลักๆ ได้แก่ รุ่น J ,E ,E IVORY ,S ,Turbo มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ราคามือสองอยู่ที่ประมาณ 1.3 แสน – 2 แสน ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ปี และสภาพ

 

โฉมที่สอง Toyota Vios (ปี 07 - 13)

          Toyota Vios โฉมที่สอง เปิดตัวเมื่อประมาณปี 2007 ขายจนถึงประมาณปี 2013 เป็นโฉมที่ต่อยอดมาจากโฉมแรก เครื่องยนต์ยังคงใช้แบบเดิม 1NZ-FE 1,500 ซีซี 109 แรงม้า แต่เปลี่ยนจากคันเร่งสาย มาเป็นคันเร่งไฟฟ้า มีให้เลือกหลายรุ่นย่อย ทั้ง J ,E ,ES ,G ,G Limites ,S ,S Limited ,GT ,TRD มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้  รูปทรงภายนอกและภายในปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ด้วยความที่เป็นรุ่นยอดนิยม และเครื่องยนต์ ถึก อึก ทน โฉมนี้จึงมีคนนิยมใช้กันเยอะไม่แพ้กับโฉมแรก สำหรับราคามือสอง จะอยู่ที่ราคาประมาณ 2 แสน – 3.5 แสน ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ปี และสภาพ

 

โฉมที่สาม Toyota Vios (ปี 13 – ปัจจุบัน)

          Toyota Vios โฉมที่สาม เปิดตัวเมื่อประมาณปี 2013 ขายจนถึงปัจจุบัน เป็นโฉมที่ต่อยอดมาจากโฉมที่สอง  เครื่องยนต์ยังคงใช้แบบเดิม 1NZ-FE 1,500 ซีซี 109 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ มีรุ่นย่อยให้เลือก ทั้งรุ่น J ,E ,G ,S ,TRD รูปทรงภายนอกออกแบบมาเข้ากับยุคสมัย น่าตาน่ารักแฝงไปด้วยความดุ คมของลายเส้น เหมาะสำหรับ นักศึกษา พนักงานออฟฟิต วัยกลางคน ในด้านของความปลอดภัย ในโฉมนี้ได้ให้ถุงลมนิรภัย มาให้2ใบ ทุกรุ่นย่อย เรียกได้ว่า ทั้งสวยทั้งปลอดภัยกันเลยทีเดียว สำหรับราคามือสอง จะอยู่ที่ราคาประมาณ 3.5 แสน – 6 แสน ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ปี และสภาพ

          ทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ เหมาะสำหรับท่านที่กำลังมองหารถใช้งาน อะไหล่หาง่าย ไม่จุกจิก ซ่อมง่าย ราคาไปแพงจนเกินไป หากสนใจท่านสามารถคลิกเข้าชมรถวีออสทั้งหมดได้ ที่นี่ ครับ หรือหากท่านสนใจรุ่นอื่นๆ สามารถคลิกเข้าไปเลือกซื้อเลือกชมได้ ที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้