One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Toyota Altis มือสอง : โฉมหน้าหมู (ปี2000-2007) … แต่ผมไม่หมูนะครับ

ข่าววงการรถยนต์

Toyota Altis มือสอง : โฉมหน้าหมู (ปี2000-2007) … แต่ผมไม่หมูนะครับ

Toyota Altis มือสอง โฉมหน้าหมู ใครกำลังจะติดสินใจซื้อรถมือสองรุ่นนี้ ไม่ควรพลาด!

สำหรับรุ่น Toyota Corolla Altis ชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นรุ่นที่ติดหูคนไทยมายาวนาน และในสมัยนั้น ถือว่าเป็นรถที่ตัวถังดูมีมิติ รูปทรงทันสมัย คันอวบๆใหญ่ๆ โดนใจใครหลายๆคน ซื้อก็ง่าย ขายต่อเป็นรถมือสองก็คล่อง เป็นรถมือสองที่คุ้มค่าทั้งแง่ของสมรรถนะ และราคา

Toyota Corolla Altis โฉมนี้เปิดตัวประมาณปี 2000 ขายจนถึงประมาณปี 2007 สำหรับในกลุ่มรถมือสองได้เรียก Altisโฉมนี้ว่า “อัลติสหน้าหมู ,บ้างก็เรียกว่าอัลติสตาถั่ว” เหตุที่เรียกหน้าหมู อาจเป็นเพราะว่าด้วยรูปทรงในสมัยนั้น ที่ไฟหน้ากับกระจังมองแล้วคล้ายหน้าของหมู และตัวถังดูอวบๆ บ้างก็มองว่าไฟหน้าเหมือนฝักถั่ว แต่ส่วนใหญ่แล้วในตลาดมือสอง จะเรียกว่า “อัลติสหน้าหมู” โดยรุ่น Corolla Altis โฉมนี้ คือรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากตระกูล Corolla หากใครจำรุ่น สามห่วง ,ตูดเป็ด ,ไฮทอร์ค ได้คงจะรู้ดี เพราะเป็นรุ่นที่ถูกต่อยอดมาจากรุ่นพวกนี้ เรียกได้ว่าวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงจนต่างจากรุ่นก่อนๆมาไกลพอสมควร ทั้งเรื่องของรูปทรง และเครื่องยนต์

Corolla Altis หน้าหมู โฉมนี้ ทาง Toyota ได้เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์บล็อกรหัส ZZ จากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกเก่ามานานในรุ่นก่อนหน้านี้ โดย Corolla Altis หน้าหมู ที่จำหน่ายในไทย มีให้เลือกหลายรุ่นย่อยทั้ง J , E , G , ขึ้นอยู่กับ Option ต่างๆ ที่ให้มาในแต่ละรุ่นย่อย และมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี และ1,800 ซีซี (เครื่องยนต์ 1,600 ซีซี รหัส 3ZZ-FE 1,598 ซีซี 110 แรงม้า และเครื่องยนต์ 1,800 ซีซี รหัส 1ZZ-FE 1,794 ซีซี 136 แรงม้า ) ด้านของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เฉลี่ย จะอยู่ที่ (ในเมืองประมาณ 10-13 กม. / ลิตร) (นอกเมืองประมาณ 13-16 กม. / ลิตร) ห้องโดยสาร มีพื้นที่ใช้สอยพอสมควร กว้างพอที่จะ นั่งแบบสบายๆได้ประมาณ 5 ท่าน เหมาะสำหรับเป็นรถครอบครัวขนาดกลาง และเหมาะสำหรับผู้ที่คิดจะซื้อรถมือสองคันแรก ในส่วนของการขับขี่ อัตราเร่งค่อนข้างทำได้ดี ขับในเมืองได้สะดวก ขับทางไกลก็ไปได้สบายหายห่วง ขึ้นเขาหรือทางลาดชันผ่านได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องกำลังรถ ที่สำคัญเครื่องยนต์ตัวนี้ค่อนข้าง อึด ถึก ทนแก๊ส LPG,NGV พอสมควร หากเราหมั่นดูแล โดยรวมถือว่า Altis หน้าหมู เป็นรถมือสองที่น่าใช้และเหมาะสมกับราคา อีกทั้งยังมีอะไหล่เยอะ ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก และยังเป็นรุ่นที่กลุ่มคนวัยทำงาน ส่วนใหญ่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย

ราคา Altis มือสอง โฉมหน้าหมู เฉลี่ยแล้ว จะอยู่ที่ราคาประมาณ 1.3 – 2 แสนบาท ขึ้นอยู่กับ ปี รุ่นย่อย และสภาพของรถ หากท่านใดสนใจ อยากหา Altis มือสอง โฉมหน้าหมู ไว้ใช้งานซักคัน คลิกเข้าชมรถได้ที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้