One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Tan Chong ประกาศมุ่งธุรกิจ Subaru เต็มสูบ พิจารณาขาย Impreza-ส่ง XV ใหม่ลุยสิ้นปีนี้

ข่าววงการรถยนต์

Tan Chong ประกาศมุ่งธุรกิจ Subaru เต็มสูบ พิจารณาขาย Impreza-ส่ง XV ใหม่ลุยสิ้นปีนี้

ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเดินหน้าทำตลาดซูบารุในไทยเต็มที่เพื่อชดเชยแนวโน้มรถเชิงพาณิชย์หดตัว รับสุดปลื้มหลังยอดขึ้นที่ 2 ของภูมิภาค เตรียมพิจารณาทำตลาดซูบารุ อิมเพรสซ่า พร้อมส่งซูบารุ เอ็กซ์วีใหม่บุกตลาดแน่นอนในงานมหกรรมยานยนต์

กลายเป็นอีกแบรนด์รถยนต์ที่มีความน่าสนใจในการทำตลาดอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย แถมยังมียอดจำหน่ายที่เติบโตมาเรื่อย ๆ ล่าสุด เกล็น ตัน นายใหญ่ของตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้บริหารรถยนต์ซูบารุใน 10 ประเทศในเอเชีย ประกาศความพร้อมในการเดินหน้าแบรนด์ในประเทศไทยในปีนี้ แผนงานหลักของปีนี้อยู่ที่การเจรจากับบริษัทแม่ในเรื่องของการควบคุมราคาจำหน่ายรถยนต์ซูบารุไม่ให้แกว่งไปมาเหมือนปีก่อนหน้า ขณะเดียวกัน ก็จะมีการเสริมทัพรถยนต์ใหม่อย่าง ซูบารุ เอ็กซ์วี ในประเทศไทยในงานมหกรรมยานยนต์ปลายปีนี้ "เราจะเดินหน้าธุรกิจรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยอย่างเต็มที่ เนื่องจากมองว่าเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีสำหรับตลาดประเทศไทย และเพื่อเป็นการชดเชยธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ยังมีความไม่ชัดเจนในเรื่องของแผนธุรกิจ แต่อะไรที่เราลงทุนไปแล้วก็จะเดินหน้าต่อไป"

15970375_10206316443949319_1923848657_n-1-1

เกล็นระบุถึงซูบารุ อิมเพรสซ่า ที่เปิดตัวไปที่สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ ว่าเดิมที่ตั้งใจที่จะเปิดจำหน่ายในไต้หวัน ฟิลิปปินส์และสิงคโปร์เท่านั้น แต่หลังจากการเปิดตัวจะมีการตรวจสอบกระแสการตอบรับจากตลาดอื่น ๆ อีกครั้งหนึ่งเพื่อพิจารณาว่าจะมีการเพิ่มตลาดอื่น ๆ เพื่อการวางจำหน่ายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากมีการตัดสินใจเพื่อจำหน่ายเพิ่มจริง ก็จำเป็นที่จะต้องมีการผลิตในโรงงานที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อให้สามารถทำราคาจำหน่ายเพื่อแข่งขันกับคู่แข่งขันได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากอิมเพรสซ่าสามารถใช้ไลน์ผลิตเดียวกับเอ็กซ์วีได้ทันที สำหรับเป้าหมายการจำหน่ายในประเทศไทยปีนี้ คาดว่าจะมียอดจำหน่าย 3,200 คัน ลดลงจากยอดจำหน่ายในปีที่ผ่านมาเล็กน้อย เนื่องจากปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายของการทำตลาดเอ็กซ์วี ประกอบกับจะต้องบริหารสต็อกให้รถรุ่นเดิมหมดก่อนการเปิดตัว จึงจะส่งผลกับยอดจำหน่ายในปีนี้ "เราคงไม่มุ่งหน้าที่จะทำตลาดรถยนต์ที่กำลังจะหมดอายุไปตลอด เพราะต้องอย่าลืมว่าลูกค้าในปัจจุบันฉลาดมาก มีการหาข้อมูลจากอินเตอร์เนตโดยตลอด ปีนี้เราจึงตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่เหมาะสมกับภาพรวมของตลาด โดยมีฟอเรสเตอร์และเอ็กซ์วีเป็นสินค้าหลักเหมือนที่ผ่านมา" ทั้งนี้ ปี 2559 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่มอเตอร์ อิมเมจ ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดจำหน่ายซูบารุในตลาดที่ดูแล 1.9 หมื่นคัน โดยตลาดที่มียอดจำหน่ายสูงสุดได้แก่ไต้หวัน 7,600 คัน ประเทศไทย 3,300 คันและฟิลิปปินส์ 3,000 คัน wcf-subaru-xv-concept-reveals-new-design-philosophy-in-geneva-subaru-xv-concept-rr
ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่ ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้