One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว ออลล์นิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ภายในหรูหรา หน้าตาโฉบเฉี่ยว หนึ่งเดียวคือความสะดวกสบาย

ลองขับ

รีวิว ออลล์นิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ภายในหรูหรา หน้าตาโฉบเฉี่ยว หนึ่งเดียวคือความสะดวกสบาย

หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ ออลล์นิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ วันนี้ โตโยต้าจัดทริปพิเศษเพื่อทดสอบการขับขี่ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ แบบทางไกลกันบนเส้นทาง สุราษฎร์ธานี  – ภูเก็ต ด้วยระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร

ด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างมากสำหรับ โตโยต้า ออลล์นิว ฟอร์จูนเนอร์ ที่มีการดีไซน์ภายนอกใหม่เน้นความสปอร์ตหรูหรา และอเนกประสงค์ ด้วยการขยายตัวรถให้ใหญ่ขึ้น พร้อมกับช่วงล่าง และเครื่องยนต์ใหม่ โดยรุ่นใหม่นี้ต้องบอกว่ามีทีเด็ดที่ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระบบช่วงล่าง และการเก็บเสียง โดยจะเป็นอย่างไรเชิญติดตามได้เลย
 

ภายนอกออกแบบใหม่ สปอร์ต หรูหรา ดุดัน  ทันสมัย

การออกแบบภายนอกสำหรับ ออลล์นิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดและเป็น เจนเนเรชั่นแรก สำหรับ ฟอร์จูนเนอร์ ที่มีการออกแบบที่แตกต่างไปจาก โตโยต้า รีโว่ ด้วยการออกแบบกระจังหน้าตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ช่องดักอากาศด้านล่างขนาดใหญ่ อีกทั้งชุดโคมไฟหน้ายังเป็นแบบ แอลอีดีโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ให้ความสวยงาม หรูหรา

ด้านท้ายออกแบบเน้นความสปอร์ตหรูหราโดยที่โดดเด่นจะเป็นชุดโคมไฟท้าย แอลอีดีเป็นเส้นยาว แบบ Light Guiding  ให้อารมณ์ระดับรถยนต์หรูหรา พร้อมเพลทโครมเมี่ยมแสดงชื่อรุ่น ฟอร์จูนเนอร์ ขนาดใหญ่บริเวณท้ายรถ

ซึ่งโดยรวมแล้วการออกแบบภายนอกสำหรับ ออลล์นิวฟอร์จูนเนอร์ ให้อารมณ์สปอร์ต ดุดัน อเนกประสงค์ มากขึ้นกว่าเดิม ด้วยขนาดตัวรถที่ยาวขึ้น กว้างขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมสีใหม่ทั้ง สีน้ำตาลแฟนธอม และสีน้ำเงิน เนบิวล่าบลู

เครื่องยนต์ 2.4 ใหม่ ไม่ถึงกับจัดจ้าน แต่เอาอยู่ทุกสถานะการณ์

ต้องบอกก่อนว่าฟอร์จูนเนอร์ รุ่นที่ผมได้ใช้ในการร่วมทริปครั้งนี้คือรุ่น 2.4G 2WD การทำงานของเครื่องยนต์เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์ทุกสถานการณ์  แต่ไม่ถึงกับจัดจ้านจนหลังติดเบาะ โดยบุคลิกจะมาแนวผู้ใหญ่ขับที่เน้นนุ่มนวลมากกว่า แต่โดยรวมแล้วค่อนข้างน่าประทับใจสำหรับผู้ที่ไม่ได้ขับเร็วอะไรมากมาย

การทดสอบในครั้งนี้ไม่สามารถทดลองเกี่ยวกับเครื่องยนต์ได้มากนักเพราะระหว่างทาง บางช่วงมีฝนตกหนัก และโดยรวมตลอดเส้นทางเป็นถนน 2 เลนสวนและยังมีรถหนาแน่ค่อนข้างมากอีกด้วยจึงมีข้อจำกัดในการทดสอบอยู่เหมือนกัน

แต่คาดว่าสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 น่าจะเป็นรุ่นที่ขับสนุกและมีอัตราการเร่งแซงที่ดีกว่านี้ พอสมควรเพราะเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ที่เคยได้ทดสอบไปแล้วแล้วยืนยันว่า หลังติดเบาะเมื่อต้องการจริงๆ สำหรับเครื่องยนต์ 2.8

 

ภายในหรูหราระดับพรีเมี่ยมแถมยังกว้างขวางนั่งสบาย

แผงคอนโซลถูกออกแบบใหม่ไม่มีการยกจาก โตโยต้า รีโว่ มาใส่แต่อย่างใด โดยการออกแบบใหม่เน้นความ หรูหรา ทันสมัย และใช้งานง่าย มีการตกแต่งด้วยหนังพร้อมรอยเย็บตะเข็บให้อารมณ์เหมือนหนังแท้ พร้อมลายไม้บริเวณกลางคอนโซล และบริเวณพวงมาลัย ให้ความหรูหรา แต่ลายไม้จะออกแนวสีโทนทึบไปหน่อย จึงมองเห็นลายไม้ได้ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร

เบาะนั่งให้ความสบายตลอดการเดินทางไม่มีอาการปวดเมื่อยแต่อย่างใด ทั้งเบาะโดยสารตอนหน้า และตอนหลังโดยเบาะนั่งในตอนหลังสามารถปรับระดับให้มีการเอนได้ตลอดระยะการเดินทางไกลจึงไม่มีปัญหาอาการปวดเมื่อยแต่อย่างใด

แอร์ตอนหลังทั้ง 2 ตอนทำงานได้ดี มีปุ่มปรับระดับความแรงของลมให้ด้วยในแถวที่ 2  ความเย็นสามารถทำได้ทั่วถึงทั่วทั้งคัน จนต้องบอกว่าหนาวเลยทีเดียว จนต้องลดระดับความแรงลมลง

*ภาพภายในด้านบนทั้ง 2 รูปเป็นของรุ่น 2.8V ขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือตัวท๊อปสุด ซึ่งจะเป็นรุ่นเดียวที่เบาะหนังเป็นสีครีมชามัวส์ โดยคันที่ได้ทดสอบจะเป็นเบาะผ้า ซึ่งให้ความสบายเช่นกัน แต่รุ่นที่เป็นเบาะหนังการโอบรัดของเบาะตอนหน้าจะทำได้ดีกว่านิดหน่อย จากที่ทดลองนั่งมาทั้ง 2 รุ่น

 

ระบบช่วงล่างเซ็ตใหม่ นั่งสบายตลอดระยะทาง แต่อาจจะนุ่มจนหวิวไปบ้าง

ระบบช่วงล่างถูกเซ็ตมาเพื่อเป็นรถยนต์นั่งโดยเฉพาะซึ่งมีความนุ่มนวล นั่งสบายตลอดระยะทาง ทั้งผู้โดยสารต่อหน้าและต่อหลัง แต่อาจมีบางช่วงที่รู้สึกว่า ช่วงล่างอาจจะนุ่มไปจนทำให้รู้สึกว่าหวิวๆ ไปหน่อยในช่วงเข้าโค้ง ด้วยความที่เป็นรถยนต์ทรงสูง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละบุคคลมากกว่า

โดยสิ่งที่ทำให้มั่นใจในช่วงล่างยิ่งขึ้นคือ ช่วงทดสอบการขับแบบ ออฟโรด ที่มีทั้งทางขรุขระ และพืนที่ต่างระดับมากมาย ด้วยช่วงล่างที่นุ่มสบาย ก็ไม่ได้ทำให้เสียความมั่นใจในการขับเพราะต้องบอกเลยว่าช่วงล่างเอาอยู่ อีกทั้งยังนุ่มนวลอีกด้วย

สิ่งที่อยากชื่นชมสำหรับ ออลล์นิว ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นนี้คือ การเก็บเสียงภายในรถยนต์ ต้องบอกว่าเก็บได้ดีมาก ขณะรถยนต์วิ่งด้วยความเร็วประมาณ  130-140 กิโลเมตร/ขั่วโมง ภายในรถยังเงียบสนิทจะมีเพียงแค่เสียงเครื่องยนต์หน้ารถที่อาจจะเล็ดรอดเข้ามาบ้างในช่วงเร่งเครื่อง

 

โดยรวมถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อมาเพื่อใช้เป็นรถยนต์ครอบครัวเพราะเป็นรถยนต์ พีพีวี ที่มีช่วงล่างที่นุ่มนวล การซับแรงสั่นสะเทือนทำได้ดี บุคลิกเครื่องยนต์ 2.4 น่าจะเป็นที่ถูกใจสำหรับผู้ใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นว่าอืดแต่อย่างใด เบาะนั่งสบายตลอดทาง แอร์ผู้โดยสารทั้ง 3 ตอนทำงานได้ดีมากจนบางช่วงถึงกับหนาวทีเดียว

ภายนอกและภายในออกแบบแนว สปอร์ต หรูหรา แถมยังมีระบบช่วยเหลือในการขับขี่มากมาย เรียกได้ว่าไม่ต้องเป็นคนที่ขับรถยนต์เก่งมาก ก็สามารถพา ออลล์นิว ฟอร์จูนเนอร์ คันนี้ไปได้ทุกพื้นที่จริงๆ

สำหรับการทดสอบแบบเจาะลึกเต็มๆ จะมีตามมาในเร็วๆ นี้ รอเวลาหลังจากที่ทางทีมงาน ได้นำรถยนต์มาทดลองใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ ดู แล้วจะมาสรุปให้ฟังกันอีกทีครับ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 2020 ใหม่ กับราคาเริ่มต้น 1,319,000 บาท

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ ราคาเริ่มต้น 544,000 บาท



ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้