One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดตัว เรนจ์โรเวอร์ อีโวค คอนเวอร์ทิเบิล เปิดตัวพร้อมหลังคาผ้าใบรับลม

เปิดตัวรถใหม่

เปิดตัว เรนจ์โรเวอร์ อีโวค คอนเวอร์ทิเบิล เปิดตัวพร้อมหลังคาผ้าใบรับลม

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมามากมาย แลนด์โรเวอร์ได้ฤกษ์เผยโฉมอีโวค คอนเวอร์ทิเบิล (Evoque Convertible) รุ่นโปรดักชั่นออกมาแล้ว เตรียมออกจำหน่ายในกว่า 170 ประเทศทั่วโลกช่วงกลางปีหน้า
 

อีโวค คอนเวอร์ทิเบิลได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบซึ่งเผยโฉมตั้งแต่ปี 2012 รูปร่างหน้าตาโดยรวมเหมือนกับรุ่นสแตนดาร์ด แต่ใช้หลังคาผ้าใบที่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ กลไกหลังคาเป็นรูปตัว Z ซึ่งช่วยให้ตัวรถดูสะอาดตาเมื่อพับหลังคาลง โดยหลังคามีเฉพาะสี Ebony Black แต่ตัวถังมีให้เลือกมากถึง 13 สี โดยเฉพาะสีใหม่ Waitomo Grey metallic และ Baltoro Ice

แผงหลังคาสามารถควบคุมได้จากสวิทช์บนคอนโซลกลาง โดยสามารถเปิดหรือปิดได้ที่ความเร็วไม่เกิน 48 กม./ชม. ใช้เวลาเปิด 18 วินาที และปิด 21 วินาที แลนด์โรเวอร์การันตีว่าภายในห้องโดยสารขณะปิดหลังคาจะเงียบสงบไม่ต่างจากรุ่นสแตนดาร์ด

ทีมวิศวกรยังติดตั้งระบบ roll-over protection device (RPD) ป้องกันความปลอดภัยของผู้โดยสารโดยตัวบาร์อลูมิเนียมจะเด้งขึ้นมาโดยอัตโนมัติภายในเสี้ยววินาทีเพื่อปกป้องทุกชีวิตเมื่อรถพลิกคว่ำ

อีโวค คอนเวอร์ทิเบิล มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,936 กก. มาพร้อมไฟหน้าฮาโลเจน แต่สามารถเพิ่มอ็อปชั่นเป็นฟูล LED ได้ ขณะที่เดย์ไลท์ LED และไฟท้าย LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/11/New-Range-Rover-Evoque-Convertible-14.jpg

เครื่องยนต์สเปกอเมริกาจะใช้บล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ รีดพละกำลัง 240 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.

ภายในห้องโดยสารมีโครงสร้างเหมือนกับอีโวค รุ่นสแตนดาร์ด มีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ InControl Touch Pro ขนาด 10.2 นิ้วเป็นอุปกรณ์พิเศษ และ 8 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานโดยยังมีระบบควบคุมอากาศแยกส่วน ระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi hotspot กล้องมองหลัง ระบบแอนดรอยด์ ออโต้และแอปเปิล คาร์เพลย์

ระบบความปลอดภัยครบครัน ทางแลนด์โรเวอร์ติดตั้งถุงลมแบบพิเศษที่ปกป้องส่วนทรวงอกและศีรษะของผู้โดยสารตอนหน้า โดยระบบอิเลกทรอนิกช่วยควบคุมไม่ให้ถุงลมระเบิดออกมาขณะขับขี่บนเส้นทางออฟโรดแบบเต็มพิกัด

เรนจ์โรเวอร์ อีโวค คอนเวอร์ทิเบิลเคาะราคาเริ่มต้นที่ 50,475 เหรียญสหรัฐฯ

 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้