One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

นิสสัน ทำตลาดเอ็กซ์เทรล ไฮบริด เคาะค่าตัวเริ่มต้นที่ 1.249 ล้านบาท

เปิดตัวรถใหม่

นิสสัน ทำตลาดเอ็กซ์เทรล ไฮบริด เคาะค่าตัวเริ่มต้นที่ 1.249 ล้านบาท

นิสสันได้ฤกษ์ส่งเอ็กซ์เทรล ไฮบริด รถเอสยูวีขุมพลังลูกผสมออกทำตลาดเมืองไทยแล้ว มาพร้อมแนวคิดรถอเนกประสงค์เพื่อสิ่งแวดล้อม วางเป้ายอดขายไว้ที่ 5,000 คัน โดยเคาะราคาจำหน่ายไว้อย่างน่าสนใจที่ 1.249 ล้านบาท

เอ็กซเทรลเป็นรถเอสยูวีไฮบริดรุ่นเดียวในตลาดเวลานี้ จึงถือเป็นรถที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจอย่างยิ่ง แต่จะทำผลงานได้ดีเพียงใดคงต้องรอชมกันที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปที่จะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยเคาะราคาจำหน่าย 3 รุ่่นย่อย นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด 2.0S 2WD อยู่ที่ 1.249 ล้านบาท นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด 2.0E 2WD 1.324 ล้านบาท และนิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด 2.0V 4WD ราคา 1.395 ล้านบาท

ระบบขับเคลื่อนของเอ็กซ์เทรล ไฮบริดใหม่เป็นครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 ลิตร MR20DD 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VCT ไดเร็ค อินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร และเมื่อทำงานร่วมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดรวม 179 แรงม้า ทางนิสสันระบุว่ากำลังและอัตราเร่งดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/11/2973-X-Trail-Catalog-2015-RV_Cre-03.jpg

 

เครื่องยนต์รุนนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ปั๊มน้ำและคอมเพรสเซอร์ ไม่ใช้สายพาน ช่วยลดแรงเสียดทาน ขณะที่วาล์วไอเสียหล่อโซเดียม เพิ่มการระบายความร้อนของห้องเครื่องได้ดียิ่งขึ้น เอ็กซ์เทรล ไฮบริดยังมาพร้อมคลัทช์คู่อัจฉริยะ รวมถึงเกียร์ XTRONIC CVT พร้อม Manual Mode 7 สปีด ช่วยเพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิง 20% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร

ระบบนิสสัน เพียวไดรฟ์ ไฮบริด (Pure Drive Hybrid) คือการใช้เทคโนโลยี คลัทช์คู่อัจริยะ (Intelligence Dual Clutch System) เอกสิทธิ์ของนิสสัน ประกอบด้วย คลัทช์จำนวน 2 ตัว คลัทช์ตัวที่ 1 ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ และคลัทช์ตัวที่ 2 อยู่ระหว่างมอเตอร์และเชื่อมต่อกับเกียร์แบบ XTRONIC CVT ระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะสามารถทำงานที่ความเร็วได้สูงสุดถึง 120 กม./ชม.ซึ่งเป็นความเร็วที่สูงกว่าระบบไฮบริดทั่วไป ทำให้มีความประหยัดน้ำมันในย่านความเร็วสูง

ระบบควบคุมความปลอดภัยภายใต้แพ็คเกจ Advance Chassis Control ที่ประกอบด้วยระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (ARC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (ATC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเสริมระบบความปลอดภัยตามแนวคิด Safety shield เช่น โครงสร้างตัวถังนิรภัย (Zone Body Concept) ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง (SRS)

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/11/2973-X-Trail-Catalog-2015-RV_Cre-08.jpg

 

นิสสันเติมเต็มความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็น กุญแจอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ การตกแต่งและอ็อปชั่นหรูหราพอตัวไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งหนังแท้ โดยเบาะคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกซ้าย-ขวา พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่ยังคงขนาดใหญ่ เบาะนั่งแถวที่ 2 พับได้แบนราบ เพิ่มพื้นที่บรรทุกสิ่งของ ขณะที่ยังคงประตูท้ายเปิดปิดอัตโนมัติ (Auto Lift gate) ติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง (AVM) หน้าจอ แสดงผล 3 มิติ (MID) รวมถึงข้อมูลของขับเคลื่อนของระบบไฮบริด

ภายนอกติดตั้งไฟหน้า แอลอีดี โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน (DRL) แบบแอลอีดีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของเอ็กซ์เทรล ไฟตัดหมอกหน้า กระจังหน้า คิ้วขอบกันชนหน้า และคิ้วขอบประตูท้ายตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวระบบ Heated Mirror ปรับและพับด้วยไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เสาอากาศแบบครีบฉลาม ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ติดตั้งราวหลังคาเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

เอ็กซ์เทรล ไฮบริดมีให้เลือกใน 3 รุ่นย่อยเริ่มตั้งแต่ S E และ V มีให้เลือกถึง 5 สีได้แก่ สีขาวสตอร์มไวท์ สีเงิน บริลเลี่ยนท์ซิลเวอร์ สีเขียวมิดไนท์เจด สีเทา ดีพไอริสเกรย์ สีดำ แบล็คสตาร์ นิสสัน รับประกันรถยนต์และระบบไฮบริด 3 ปี หรือ 1 แสน กม. และยังรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทางอีกด้วย

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/11/XTrail-Hybrid-launch.jpg

 

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย กล่าวว่า “มั่นใจว่ารถยนต์รุ่นนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดซึ่งจากผลการวิจัย พบว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีความต้องการในรถยนต์แบบ SUV ที่มีสมรรถนะสูง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยต่างๆ ต้องมีความประหยัด และ ยังมีความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ อีกด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่า รถยนต์ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริดใหม่ จะตอบโจทย์ของผู้บริโภคในด้านต่างๆได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่าในด้านต่างๆ รวมถึงคุณภาพและราคาที่คุ้มค่า โดยตั้งเป้าจำหน่ายที่ 5,000 คัน หรือ 60% ของยอดจำหน่าย นิสสัน เอ็กซ์เทรล ในปี 2016”

สำหรับแนวทางการสื่อสารการตลาด นายประพัฒน์ เปิดเผยว่า จะเน้นเชิงรุก เพื่อเข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ต่างๆ ภายใต้แนวคิดว่า ‘ตอบทุกความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิต’ หรือ ‘Redefine Your Drive’ รวมถึงเพิ่มการรับรู้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ และยังมีกิจกรรมทางการขายและการตลาดหลากหลายเพื่อให้ลูกค้าและผู้สนใจได้มีโอกาสทดสอบสมรรถนะที่โดดเด่นและแตกต่างของระบบ Nissan Pure Drive Hybrid



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้