One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Nissan GT-R NISMO ปี 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าววงการรถยนต์

Nissan GT-R NISMO ปี 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

นิสสันและสำนักแต่งนิสโม่ทำการเปิดตัวนิสสัน จีที-อาร์ นิสโม่ เวอร์ชันปี 2017 เป็นครั้งแรกที่สนามเนอร์เบิร์กริงในเยอรมนี ซึ่งเป็นสนามแข่งที่นิสสันใช้ในการทดสอบ ปรับแต่ง และพัฒนาจีที-อาร์ นิสโม่
 

จีที-อาร์ นิสโม่ เวอร์ชันปี 2017 ได้รับการปรับแต่งรายละเอียดใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ไฮไลท์ของด้านหน้าอยู่ที่กันชนและกระจังหน้าใหม่แบบ V-Motion ที่เป็นโครเมียมรมดำ ซึ่งถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น เพื่อรับและระบายอากาศได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกันชนและสเกิร์ตหน้าผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งมีชั้นใยที่ถูกวางทับเหลื่อมซ้อนกันอย่างลงตัว โดยในภาพรวมนั้น รูปทรงของรถที่ได้ถูกปรับปรุงนี้สามารถสร้างแรงกดได้มากกว่ารถยนต์ในสายการผลิตรุ่นอื่นๆ ของนิสสัน

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/6_52A2826.jpg

 

เข้ามาดูภายในห้องโดยสารของจีที-อาร์ นิสโม่ใหม่ยังคงได้รับการปรับปรุงแบบเดียวกับรุ่นปกติของจีที-อาร์ รุ่นปรับโฉมปี 2017 เน้นเพิ่มความสะดวกสบายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แผงหน้าปัด พวงมาลัย และพนักวางแขนตรงกลาง ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการใช้วัสดุชั้นดีคุณภาพสูงอย่างหนัง Alcantara สำหรับการจัดวางรายละเอียดต่างๆ บนแผงคอนโซลกลาง ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่เน้นความเรียบง่าย ด้วยการรวมระบบนำทางและระบบเครื่องเสียง (ลดจำนวนของปุ่มและสวิทช์จากเดิม 27 เหลือเพียงแค่ 11 ปุ่มเท่านั้น) และหน้าจอแบบทัชสกรีนขนาดใหญ่ 8 นิ้ว แสดงผล Icon ของระบบต่างๆ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ในรุ่นนิสโม่ยังมาพร้อมเบาะนั่งแบบบัคเก็ตซีตของเรคาโรที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิเศษเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ มีการเสริมความสวยงามด้วยหนัง Alcantara สีแดงในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของนิสโม่

ในด้านสมรรถนะนั้นถือว่าเหนือชั้นตามสไตล์นิสโม่ โดยมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนสำคัญมาจากโครงสร้างตัวถังที่เสริมความแข็งแกร่ง (Reinforced Body) ทำให้ทีมวิศวกรสามารถเลือกใช้โช้กอัพ สปริง และเหล็กกันโคลงสำหรับ GT-R NISMO เพื่อเพิ่มแรงกดได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการควบคุมรถที่ดีเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ระบบโช้กอัพแบบปรับระดับได้ของบิลสไตน์ รุ่น DampTronic ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการปรับระดับความหนืดของโช้กอัพให้สอดคล้องกับการขับขี่หลากหลายแบบ

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/SEKI3_52A3274.jpg

 

ขุมพลังของจีที-อาร์ นิสโม่ยังคงใช้เครื่องยนต์รหัส VR38DETT บล็อกวี 6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุดกว่า 600 แรงม้า มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ คลัตช์คู่ 6 จังหวะ ปรับแต่งในรายละเอียดแบบเดียวกับการแข่งขันของ GT3 ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่นิสโม่ได้สั่งสมจากประสบการณ์ของเวทีมอเตอร์สปอร์ตที่ผ่านมา เครื่องยนต์แต่ละบล็อกจะได้รับการประกอบด้วยมือตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งเสร็จสิ้นภายในห้องพิเศษที่ใช้ประกอบเครื่องยนต์ระดับสูง จากช่างฝีมือระดับสูงสุดของนิสสันที่เรียกว่า TAKUMI

นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม่ รุ่นปี 2017 มีจำหน่ายด้วยกัน 5 สี โดยได้รับการประกอบที่โรงงานนิสสันในเมืองโตชิกิ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนเครื่องยนต์นั้นประกอบด้วยมือของยอดฝีมือช่างทาคูมิจากโรงงานนิสสันที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น


 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้