One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ทำความรู้จัก “ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART” ของ เอ็มจี ที่เหนือกว่าแค่การเชื่อมต่อ

ข่าววงการรถยนต์

ทำความรู้จัก “ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART” ของ เอ็มจี ที่เหนือกว่าแค่การเชื่อมต่อ

ปัจจุบันเทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงเริ่มเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเชื่อมต่อการใช้งานในรถยนต์เพิ่มมากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับรถที่ไม่ต้องละสายตาออกจากถนน

เอ็มจี ในฐานะ ผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ตระหนักถึงความสำคัญของการเชื่อมต่อนี้เป็นอย่างดี จึงเปิดตัวระบบ “i-SMART” การเชื่อมต่ออัจฉริยะซึ่งถือเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคตอย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ติดตั้งระบบสั่งการเป็นภาษาไทยให้กับลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ

 

ก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นการเชื่อมต่อขั้นพื้นฐานในรถยนต์ที่ช่วยให้เราสั่งการฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่านหน้าจออุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ระบบ i-SMART ของเอ็มจี ทำหน้าที่เหมือนเป็นเลขาส่วนตัวที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่และพัฒนาความสามารถให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) 
i-SMART จะทำหน้าที่เหมือนมนุษย์ที่เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ เพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น คุณต้องออกเดินทางไปทำงานและอาจเผชิญกับการจราจรติดขัดบ่อยครั้ง แต่ i-SMART ช่วยให้การเดินทางสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้นเนื่องจากจะช่วยคำนวณเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นน้อยกว่าและอาจมีระยะทางสั้นกว่า ช่วยให้เดินทางถึงจุดหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น


ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART ยังเรียนรู้พฤติกรรมด้านอื่นๆ ของผู้ขับขี่ อาทิ รสนิยมด้านความบันเทิงว่าชอบเพลงสไตล์ใด การใช้ระบบปรับอากาศว่าต้องการความเย็นแค่ไหน ตลอดจนการช่วยเลือกจุดหมายปลายทางของการเดินทางเพื่อการพักผ่อน ก่อนจะปรับการทำงานของทุกฟังก์ชั่นให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้ขับขี่เฉพาะบุคคลได้

ความสะดวกสบายและการใช้งานที่ง่ายดายยังเป็นสิ่งที่ เอ็มจี ให้ความสำคัญอย่างมาก จึงเป็นที่มาของการติดตั้งระบบสั่งการด้วยภาษาไทยเป็นครั้งแรกในโลกเพื่อลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ โดยสามารถสั่งการด้วยเสียง เริ่มจากพูดว่า “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเปิดการทำงาน จากนั้นก็สามารถควบคุมระบบความบันเทิง ระบบนำทาง ระบบปรับอากาศ รวมถึงฟังก์ชั่นอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร


ผู้ขับขี่ยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตสั่งการบางฟังก์ชั่นของตัวรถผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น อย่างการสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำก่อนขึ้นรถ ถือเป็นฟังก์ชั่นที่มีเฉพาะในรถยนต์ระดับพรีเมียมเท่านั้น  


นอกจากเป้าหมายด้านความสะดวกสบาย ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART ยังรองรับการใช้งานเมื่ออยู่นอกรถ มุ่งตอบสนองด้านความปลอดภัยด้วยความสามารถในการตรวจเช็คสภาพการทำงานของตัวรถผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก็สามารถตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิง สภาพเบรก และแรงดันลมยางได้อย่างรวดเร็ว หรือถ้ารถมีการเคลื่อนที่ผิดปกติที่อาจเกิดจากการโจรกรรม ระบบนี้ก็จะแจ้งเตือนได้อย่างทันท่วงที

เพื่อให้ระบบนี้รองรับการใช้งานได้ยาวนานหลายปี เอ็มจี จึงพัฒนาแพลทฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการอัพเดตผ่านเฟิร์มแวร์ (Firmware) ที่จะเพิ่มฟังก์ชั่นและข้อมูลที่จำเป็นต่อการใช้งานอย่างต่อเนื่องตลอดอายุการใช้งาน 
ฟังก์ชั่นเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ “i-SMART” ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mgcars.com หรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์ เอ็มจี ได้ที่ MG Call Centre โทร 1267 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้