One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Isuzu ประเมินตลาดรถยนต์สูง 8.1 แสนคัน มั่นใจดันยอดขาย 1.46 แสนคัน พร้อมส่งออก 1.6-1.7 แสนคันปีนี้

ข่าววงการรถยนต์

Isuzu ประเมินตลาดรถยนต์สูง 8.1 แสนคัน มั่นใจดันยอดขาย 1.46 แสนคัน พร้อมส่งออก 1.6-1.7 แสนคันปีนี้

อีซูซุ (Isuzu) ประเมินตลาดรถยนต์ปีนี้กลับมาเติบโตอีกรอบ คาดการณ์ปิดตลาด 8.1 แสนคัน พร้อมตั้งเป้าหมายการจำหน่ายปีนี้ 1.46 แสนคัน เติบโตขึ้นเล็กน้อย ด้านตลาดส่งออกเร่งเครื่องรักษาตลาด หสังเพิ่มยอดส่งออกเล็กน้อยจากปีที่ผ่านมา

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยปีนี้น่าจะกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง จากปัจัยบวกเรื่องการลงทุนภาครัฐ ราคาพืชผลทางการเกษตรที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นในส่วนของปาล์มน้ำมัน ยางพาราและอ้อย อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะเรื่องภาพรวมศรษฐกิจในตลาดโลก โดยเฉพาะในตลาดจีนและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม อีซูซุมั่นใจว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในปี 2560 จะสามารถปิดที่ 8.1 แสนคัน ซึ่งเป็นการเติบโตจากยอดขาย 7.68 แสนคันในปีที่ผ่านมา "ในปีที่ผ่านมา อีซูซุในประเทศไทยมียอดจำหน่าย 1.4 แสนคัน แบ่งออกเป็นรถปิกอัพ 1.3 แสนคัน และรถบรรทุกขนาดใหญ่ 1 หมื่นคัน และในปีนี้ตั้งเป้าหมายการขายรวมที่ 1.46 แสนคัน โดยการเติบโตหลักจะมาจากตลาดรถปิกอัพที่น่าจะยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในท้องตลาด"

>> เช็คราคาจำหน่าย All-new Isuzu D-Max 2020 ทุกรุ่นย่อยคลิกที่นี่ <<

ขณะที่ตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีขนาดของตลาดราว 3 หมื่นคันต่อปี ซึ่งอีซูซุมีส่วนแบ่งมากถึง 49% ของตลาดรวม ก็คาดว่าไม่น่าจะเติบโตมากนัก เนื่องจากมีการดึงกำลังซื้อด้วยมาตรการคืนภาษี 2 เท่าไปแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งอีซูซุตั้งเป้าหมายที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ให้ได้ในปีนี้ ในส่วนของตลาดส่งออกนั้น อีซูซุตั้งเป้าหมายการส่งออกที่ 1.6-1.7 แสนคันในปีนี้ เติบโตขึ้นเล็กน้อยจากยอดการส่งออก 1.6 แสนคันในปีที่ผ่านมา โดยจะเน้นไปที่การทำตลาดใหม่อย่างลาว กัมพูชา ที่ม่ียอดจำหน่าบเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงการรักษาตลาดเดิมที่แข็งแกร่งเอาไว้ให้ได้มากที่สุด "ในตลาดตะวันออกกลาง ปิกอัพส่วนใหญ่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เนื่องจากราคาของเบนซินถูกกว่าดีเซล แต่ก็มีบางตลาด เช่น ซาอุดิอาระเบีย ที่ปิกอัพดีเซลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอีซูซุเองมีส่วนแบ่งตลาดถึง 80% ของปิกอัพดีเซลในตลาดนี้ เราจะพยายามรักษาตลาดเหล่านี้เอาไว้ให้ได้"

มาเอคาวะกล่าวถึงการทำตลาดอาเซียนอย่างลาวและกัมพูชา ว่าตรีเพชรฯ ได้รับมอบหมายให้เข้าไปดูแลตลาดใหม่เหล่านี้ในรอบปีที่ผ่านมา และพบว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจ มีการตอบรับของตลาดที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ก็ยังเป็นตลาดใหม่ที่ยังต้องทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในปี 2560 จะเป็นปีที่ตรีเพชรฯ ได้เข้าไปทำตลาดในตลาดทั้ง 2 แห่งครบทั้งปี ซึ่งก็น่าจะทำให้สามารถประเมินภาพรวมของตลาดทั้งสองได้อย่างละเอียดมากขึ้น ขณะที่การทำตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาค ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร เนื่องจากได้รับมอบหมายให้ทำตลาด 2 แห่งนี้เป็นหลัก อนึ่ง อีซูซุได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ใหม่รุ่นแรกของปี 2560 ด้วยการออกทีเซอร์เกี่ยวกับ 2017 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ มาเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่าพบกันที่โชว์รูมทั่วประเทศในวันที่ 4 มีนาคม 2560 ซึ่งหมายความว่ากำหนดการณ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการน่าจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

>> All-New Isuzu MU-X 2021 ส่องสเปก พร้อมราคา <<

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 



ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้