One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ใส่ใจเรื่องคุณภาพเป็นที่หนึ่ง ยนตรกาญ ยูสคาร์ ดูแลลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว

ข่าววงการรถยนต์

ใส่ใจเรื่องคุณภาพเป็นที่หนึ่ง ยนตรกาญ ยูสคาร์ ดูแลลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว

ยนตรกาญ ยูสคาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งดีลเลอร์ขายรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพและมาตรฐานดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ด้วยความเอาใส่ใจในการคัดเลือกรถยนต์ใช้แล้วเพื่อส่งต่อให้กับลูกค้าที่ต้องการ สร้างความเชื่อมั่นและให้การดูแลลูกค้าเหมือนครอบครัว นายสัณหพัฒน ตันติธนาทรัพย์ ประธาน ยนตรกาญ ยูสคาร์ ได้เล่าถึงความเป็นมาของธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว

สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ใช้แล้ว

ผมเริ่มต้นธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วตั้งแต่ปี 2540 ที่ผมมองเห็นโอกาสมากมายในจุดอ่อนและช่องว่างของธุรกิจนี้ ซึ่งในขณะนั้นความต้องการรถยนต์ใช้แล้วของลูกค้ายังมีสูงมาก แต่ลูกค้าขาดความเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ของสินค้ารถยนต์ใช้แล้ว เพราะในขณะนั้นมีปัญหาการปกปิดข้อมูลเท็จของรถยนต์ ผมและทีมผู้บริหารคิดว่าปัญหาและอุปสรรคทั้งหมดนี้สามารถแก้ไขและจัดการได้ ขึ้นอยู่กับวิธีการและแผนงานที่จะควบคุมคุณภาพสินค้า พอเปิดธุรกิจขึ้นมา ภายใต้ชื่อ บริษัท ยนตรกาญ ยูสคาร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง นับได้ว่าเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์อย่างดีในการเริ่มต้นธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว จากวิกฤตในครั้งนั้นกลายเป็นโอกาสอันดีที่มีรถยนต์จำนวนมากของสถาบันการเงินถูกขายทอดตลาดออกมา ในราคาที่แสนถูกเมื่อเทียบกับคุณภาพรถ ทำให้บริษัทได้มีรถที่มีคุณภาพและต้นทุนสินค้าต่ำ สามารถทำกำไรจากช่วงวิกฤตนี้ได้สูงมาก และได้ต่อยอดความสำเร็จ โดยการพัฒนาโชว์รูมใหม่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ บริษัท ยนตรกาญ ยูสคาร์ กรุ๊ป จำกัด ได้เติบโตด้วยความมั่นคง

ต่อมาเมื่อเทคโนโลยีอิเตอร์เนตและโซเชียลได้เข้ามาถึงมือผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการขยายโชว์รูมภายใต้แบรนด์ “ โชว์รูมรถบ้านพัฒนาการ 61” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มีนาคม 2554 ในนามนิติบุคคล บริษัท กาญ คอร์ปอเรชั่น 2011 จำกัด ดำเนินธุรกิจการบริหารการขายผ่านหน้าเว็ปไซด์เป็นหลัก ซึ่งผลประกอบการในเชิงธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ทำให้ประสบผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มาจนถึงปัจจุบัน

 

ความแตกต่างของการให้บริการ
              ด้วยความต้องการความแตกต่างและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเราทางทีมผู้บริหารบริษัท ยนตรกาญ ยูสคาร์ กรุ๊ป จำกัด ได้มีการจับมือร่วมกันระหว่าง บริษัท บริดจสโตนเซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวศูนย์บริการรถยนต์ COCKPIT ภายใต้ชื่อบริษัท YCC Auto Center จำกัด ในปี 2559 เพื่อรองรับการดูแลลูกค้าและรับประกันคุณภาพรถยนต์ใช้แล้วอย่างครบวงจร ให้ได้ตามมาตรฐาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในสินค้ารถยนต์ให้กับลูกค้า และจุดขายที่สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจน  


การตรวจสอบรถก่อนจำหน่าย ให้ความสำคัญในเรื่องใดบ้าง
          เรามีทีมงานที่มีคุณภาพในแต่ละด้านซึ่งแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบกันในแต่ละส่วน เช่น ด้านตัวถังรถยนต์ ด้านเครื่องยนต์ เราสร้างมาตรฐานและหลักเกณฑ์การตรวจสอบคุณภาพของรถยนต์ที่จัดจำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างจริงจัง ในทุกชิ้นส่วนของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร หรือชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ ตลอดจนชิ้นส่วนอะไหล่อื่นๆ ต้องมีแหล่งที่มาที่ชัดเจน


บริการหลังการขาย
              สำหรับผม ผมมองว่ามันคือการคืนกำไรให้กับลูกค้า และเป็นการรักษาฐานลูกค้าของเราเอง คือเราคิดว่าเราจะทำอย่างไรให้ลูกค้ารู้หรือทราบถึงเจตนาของเรา ที่ไม่ได้เอาแต่ขายรถยนต์เดียว คือเรามีการติดตามและสอบถามข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงความพึ่งพอใจและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า เพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบและจริงใจในการทำธุรกิจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลกลับมาให้เรานำกลับไปพัฒนาบริษัท ในด้านต่าง ๆ และส่งผลให้ธุรกิจของเรายั่งยืน

 

การดูแลลูกค้า
              เราดูแลลูกค้าเหมือนแขกคนสำคัญ มีทีมงานไว้ต้อนรับและให้คำปรึกษาทั้งหมดในทุก ๆ ด้าน เวลาลูกค้าเดินเข้ามาที่โชว์รูม แสดงว่าลูกค้าให้ความสนใจเรา ไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอหรือมองหาพนักงาน เราควรเข้าไปแสดงตัวหรือโต้ตอบกับลูกค้าทันทีหรือให้เร็วที่สุดอย่างเต็มใจ เพื่อแสดงถึงความพร้อมความใส่ใจในการบริการที่เป็นมืออาชีพ และเน้นย้ำเรื่องการหาองค์ความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับสินค้ารถยนต์ เพื่อไว้รองรับให้คำปรึกษากับลูกค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องมือช่วยสร้างการจงรักภักดีต่อแบรนด์ เราอยากให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์ใช้แล้ว เห็นโลโก้ บริษัท ยนตรกาญ ยูสคาร์ กรุ๊ป แล้วนึกถึงรถยนต์คุณภาพดีและการให้บริการที่ประทับใจ

 

เตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับความต้องการรถยนต์มือสองที่เติบโต
              เรามีแผนที่จะขยายสาขาไปในภาคตะวันออกของประเทศคือจังหวัดชลบุรี ซึ่งสามารถจอดรถได้ถึง 50 คัน และในขณะเดียวกันเรายังคงรักษาและพัฒนามาตรฐานของรถยนต์ที่จัดจำหน่ายของเราอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราและทีมงานทั้งหมดทำงานกันอย่างหนักตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่จะคัดเลือกหรือจัดหารถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพที่ดีในตลาดมาให้ลูกค้าทุกท่านเลือกซื้อเลือกชมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกประเภทให้ได้มากที่สุด


การร่วมมือกับวันทูคาร์ในการพัฒนาธุรกิจการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว        
              แน่นอนครับว่าการทำธุรกิจทุกประเภทต้องมีพันธมิตรทางธุรกิจ และเราโชคดีมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสจาก วันทูคาร์ ให้โอกาสเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งคอยให้ความช่วยเหลือในด้านการขายและเป็นช่องทางที่สำคัญในการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้มีโอกาสรู้จักเราเพราะเข้าถึงได้ง่าย ผมมองว่าเราทั้งคู่ต่างมีหน้าที่ของตัวเองชัดเจน เช่น วันทูคาร์มีหน้าที่พัฒนาเว็บไซต์และรูปแบบในการใช้งานของเว็บไซต์ทำให้ลูกค้าเข้าถึงและใช้งานง่าย และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างของลูกค้า และผมก็ยอมรับว่าทาง วันทูคาร์ ทำได้ดีมาก ๆ ซึ่งวัดจากความนิยมและเป็นที่รู้จักของลูกค้า ส่วนหน้าที่ของเราคือหารถยนต์คุณภาพที่ดีเข้าไปโพสต์ลงเว็บเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าในการตัดสินใจเลือกซื้อเลือกชม เพื่อประโยนช์สูงสุดของลูกค้า
              ดังนั้นเรามีความยินดีให้ความร่วมมือและพัฒนาสินค้าในทุก ๆ ด้านร่วมกับ วันทูคาร์ เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านรถยนต์ใช้แล้วเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย

 

ปัจจุบัน :  บริษัท ยนตรกาญ ยูสคาร์ กรุ๊ป ตั้งอยู่ที่ ถนนอ่อนนุช บนเนื้อที่ 6 ไร่ หน้าวัดกระทุ่มเสือปลา อยู่บนทำเลที่ดีที่สุดในย่านนี้ สามารถจอดรถได้ถึง 300 คัน รองรับกำลังซื้อของลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่า ของบริษัทได้ ทุกกลุ่มเป้าหมาย

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้