One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Honda ยืนยันตายอีกหนึ่ง พิษถุงลมนิรภัย Takata

ข่าววงการรถยนต์

Honda ยืนยันตายอีกหนึ่ง พิษถุงลมนิรภัย Takata

ฮอนด้า มอเตอร์ คอมพานีในสหรัฐอเมริกายืนยันการเสียชีวิตอีกหนึ่งรายที่เกิดจากปัญหาถุงลมนิรภัยทาคาตะทำงานบกพร่อง ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมเป็น 11 รายแล้วในแดนมะกัน

เว็บไซต์ The Detroit News รายงานว่า เหตุการณ์น่าสลดดังกล่าวเกิดขึ้นขณะชายชาวอเมริกันคนหนึ่งกำลังซ่อมรถฮอนด้า แอคคอร์ดอยู่ในอู่ซ่อมรถ ก่อนที่ถุงลมนิรภัยจะเกิดระเบิดขึ้นขณะที่เขากำลังถอดคอนโซลหน้าของตัวรถออก โดยเหยื่อคนดังกล่าวใช้ค้อนในการถอดซึ่งทางฮอนด้าระบุว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้ถุงลมนิรภัยระเบิดออกมา

ขณะเดียวกัน ถึงแม้ฮอนด้าจะยืนยันการเสียชีวิตรายล่าสุดนี้ แต่ก็ต้องข้อสังสัยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากถุงลมนิรภัยหรือไม่

รายงานจากภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยให้เห็นตัวพองลมของถุงลมที่ระเบิดออกและมีเศษโลหะมีคมกระจายออกมาในห้องโดยสาร ทางฮอนด้าระบุว่า “เป็นเรื่องยากที่จะระบุให้ชัดเจนถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากความบกพร่องของตัวพองลมหรืออไม่ หรือเกิดจากการใช้ค้อน อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตที่เกิดจากโลหะมีคมภายในถุงลมนิรภัยขณะนั่งอยู่ในอู่ซ่อมรถนับเป็นเรื่องเลวร้ายอย่างมาก”

ข่าวระบุด้วยว่า ฮอนด้า แอคคอร์ดคันดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนตัวพองลม ถึงแม้จะมีการเรียกคืนหลายครั้งแล้วก็ตาม ปัจจุบันรถที่ติดตั้งถุงลมทาคาตะถูกเรียกคืนกว่า 29 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าตัวพองลมที่มีความเสี่ยงมากที่สุดนั้นติดตั้งอยู่ในรถฮอนด้าและอาคูร่าที่ผลิตในช่วงต้นปี 2000 รวมถึงแอคคอร์ดและซีวิคในปี 2001-2002

วิกฤตปัญหาถุงลมนิรภัยดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั่วโลกอย่างน้อย 17 ราย บาดเจ็บอีก 180 ราย กระทั่งทาคาตะต้องประกาศล้มละลายในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้