One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

สัมผัสแรก New Honda Mobilio อเนกประสงค์ 5 และ 7 ที่นั่ง ปรับหน้าใหม่ ภายในลงตัว ค่าตัวเริ่มต้น 6.59 แสนบาท

ข่าววงการรถยนต์

สัมผัสแรก New Honda Mobilio อเนกประสงค์ 5 และ 7 ที่นั่ง ปรับหน้าใหม่ ภายในลงตัว ค่าตัวเริ่มต้น 6.59 แสนบาท

สัมผัสการทดสอบแรก ฮอนด้า (Honda) New Mobilio รถยนต์ MPV 5 และ 7 ที่นั่งรุ่นใหม่จากฮอนด้า กับรูปลักษณ์ใหม่ ภายในใหม่ ครบครันยิ่งขึ้น กับค่าตัวเริ่มต้น 6.59 แสนบาท

กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับทริปการทดสอบรถยนต์ครั้งนี้พบกับการทดสอบรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีตัวเลือกให้ทั้งแบบ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง ได้ที่รับการปรับปรุงใหม่ทั้งรูปลักษณ์ภายใน และภายนอก

จะเป็นใครเป็นไม่ได้กับ New Honda Mobilio สัมผัสแรกที่รู้สึกเลยคงจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกกับการออกแบบใหม่ตามสไตล์รถยนต์จาก Honda ในยุคใหม่ที่เน้นความแข็งแกร่งของเส้นสายแผงกระจังหน้า


กับเส้นสายการทดสอบระหว่าง กรุงเทพฯ – นครปฐม ระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร ที่สภาพเส้นทางทั้งการขับขี่ในเมือง รวมไปถึงทางยาวๆ ให้ลองสมรรถนะและอัตราเร่ง

ภายนอกสปอร์ต หล่อ ดุดัน มากกว่าเดิม

กับการดีไซน์ชุดโคมไฟหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมไฟหรี่แบบ LED ที่เน้นความดุดัน ชุดล้อดีไซน์ใหม่สีสันแบบทูโทนขนาด 15 นิ้ว ลวดลายทรงสปอร์ต ส่งให้ตัวรถยนต์มีความสปอร์ตและลงตัวมากกว่ารุ่นก่อน

 

 

ในส่วนของด้านท้ายยังไม่มีความแตกต่างรุ่นก่อน ซึ่งโดยรวมๆ แล้วรูปลักษณ์ภายนอกในส่วนด้านหน้ารถยนต์ที่มีการปรับปรุุงใหม่ช่วยขับให้โดยรวมรถยนต์มีความสวยงาม ดุดัน ตามดีเอ็นเอรถยุคใหม่จากฮอนด้า

 



ตามความคิดของผู้ทดสอบถือว่า ฮอนด้า ทำการบ้านมาค่อนข้างดี เพราะหน้าตาลักษณะนี้กำลังได้รับความนิยม สังเกตุได้จาก ออลล์นิว ซีวิค ที่มีดีไซน์คอนเซปต์เดียวกัน รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่มีการเปิดตัวในปัจจุบัน


ภายในปรับปรุงใหม่ หรูหรา ลงตัวมากยิ่งขึ้น


ในส่วนของภายในก็มีการปรับปรุงใหม่เช่นเดียวกัน แผงคอนโซลได้ยกการดีไซน์เดียวกัน Honda ยุคใหม่ๆ ลักษณะเดียวกันกับ Honda Jazz, City รุ่นใหม่ๆ พร้อมการดีไซน์ให้มีความลงตัวและครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย




ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของต่างๆ ช่องวางแก้ว ที่พักแขน เช่นบริเวณแผงประตู ที่มีการดีไซน์ช่องเก็บของถึง 2 ช่องเรียกได้ว่าครบครันและเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการความหลากหลายในการใช่งานอย่างเต็มที่

เบาะนั่งแบบผ้าดีไซน์เน้นความสบาย ไม่เน้นความโอบรัดกระชับตัวเท่าไร ซึ่งน่่าจะเหมาะกับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่เป็นครอบครัว เน้นความสะดวกสบายไม่รู้สึกอึดอัด การนั่งทั้ง 3 แถว สามารถทำได้ค่อนข้างดี



เบาะนั่งแถว 2 มีการดีไซน์การพับเก็บที่ค่อนข้างง่ายแค่เพียงดึงสลักทีเดียวก็สามารถพับมาข้างหน้าได้อย่างสะดวกสบาย แม้แต่คุณผู้หญิงก็สามารถพับเก็บเองได้ง่ายๆ ในส่วนเบาะแถว 3 สามารถนั่งได้จริงๆ แต่ถ้าเป็นการเดินทางยาวๆ อาจต้องมีการพักลงมายืดเส้นยืดสายบ่อยหน่อย


แต่ก็แล้วแต่การใช้งานของแต่ละครอบครัว และความต้องการเพราะระบบขนาดร่างกายและส่วนสูงไม่เท่ากัน อยากให้คุณผู้อ่านทุกท่านไปลองด้วยตนเองกันที่โชว์รูมจะดีที่สุด แต่หากถามว่าสามารถนั่งได้จริงๆ ไหม ต้องบอกว่่านั่งได้

ขุมพลัง 1.5 ลิตร เรี่ยวแรงเหลือเฟือ การเซ็ตอัตราเร่งช่วงต้นทำได้ค่อนข้างดี ขับขี่ในเมืองคล่องตัว เร่งยาวๆ ก็ไปได้เช่นเดียวกัน



สำหรับ Honda Mobilio มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่  117  แรงม้า   พร้อมแรงบิดสูงสุดที่  146  นิวตันเมตร   ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่มีการเซ็ตค่อนข้างดีไหลลื่น ไม่มีปัญหา

การทำงานของเครื่องยนต์ทำออกมาได้ค่อนข้างดี เหมาะแก่การขับขี่ในเมืองหรือในพื้นที่ที่มีสภาพการจราจรที่แอดอัด เนื่องจากอัตราเร่งช่วงต้นสามารถทำได้ดีค่อนข้างมาก ทางด้านอัตราเร่งช่วงกลาง ยาวจนไปถึงช่วงปลายก็ทำได้ดีไม่มีปัญหา

จากการทดสอบขับขี่โดยมีผู้โดยสารนั่ง 4 คน พร้อมสัมภาระจำนวนหนึ่ง การเร่งการสามารถทำได้ค่อนข้างดีในช่วงความเร็ว 60-120 ไหลๆ เนียนๆ ไม่มีอาการอืดให้เห็น นับว่าค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับรถยนต์ครอบครัว ที่เน้นการใช้งานในเมืองที่มีรถแอดอัด และก็สามารถวิ่งทางไกลไปต่างจังหวัดพร้อมกันทั้งครอบครัวได้แบบสบายๆ

ในส่วนระบบเบรคทำออกมาได้ค่อนข้างไว้ใจได้ ระยะและน้ำหนักของแป้นเบรคเซตออกมาได้ค่อนข้างลึกสักนิดแต่เมื่อขับไประยะหนึ่งเมื่อคุ้นชินกับนิสัยของรถยนต์และน้ำหนักต่างๆ ก็สามารถขับได้โดยไม่มีปัญหาเท่าไร ข้อดีของแป้นเบรกที่มีระยะฟรีคือช่วยให้การเบรคไม่มีอาการหน้าทิ่มเมื่อต้องการขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรที่แน่นตัว


โดยรวมถือว่าหน้าประทับใจทั้งรูปลักษณ์ใหม่และการใช้งานที่หลากหลาย

ถือว่าเป็นรถยนต์ MPV ที่มีให้เลือกทั้ง 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง ตามความต้องการใช้งานของผู้บริโภคอันดับต้นๆ ที่น่าสนใจในประเทศไทย ด้วยรูปลักษณ์ใหม่กับการออกแบบภายนอกที่ทำให้ตัวรถยนต์มีความสวยงามและดุดันมากขึ้น อันนี้ส่วนตัวว่าสวยกว่ารุ่นก่อนค่อนข้างเยอะทีเดียว

ในส่วนภายในก็เช่นเดียวกันมีการออกแบบตามสไตล์รถยนต์ Honda ในยุคใหม่ ที่ต้องยอมรับว่า การออกแบบ วัสดุที่เลือกใช้ มีการพัฒนากว่ารุ่นก่อนค่อนข้างมากทีเดียว ทำให้โดยรวมมิติภายในตัวรถยนต์มีความน่าใช้งานและสมราคามากยิ่งขึ้น



การขับขี่ จากที่ทดสอบนั่งโดยสาร 4 คน พร้อมสัมภาระ กับขุุมพลังเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 117 แรงม้า กับพละกำลังที่เหลือๆ ซึ่งผมมั่นใจว่าแม้จะนั่ง 7 คน ขุมพลังตัวนี้ก็เอาอยู่แน่นอน เพราะการทดสอบนั่ง 4 คน ยังสามารถขับได้แบบจี๊ดจ๊าดพอตัว

อัตราเร่งช่วงต้นเซ็ตมาค่อนข้างดี ต้นจัด ไม่ต้องรอรอบ ช่วยให้การขับขี่ในเมือง ในที่ที่มีการจราจรแออัดค่อนข้างคล่องตัว ผสานกับพวงมาลัยไฟฟ้าที่เซ็ตมาค่อนข้างเบาในความเร็วต่ำ ถือเป็นข้อดีอีกประการสำหรับขับในเมือง หรือผู้ขับขี่เป็นคุณผู้หญิง แต่ในช่วงความเร็วสูงยังมีความหนืดที่น้อยไปนิด

ทางด้านความสะดวกสบาย การโดยสารเบาะทั้ง 2 ตอนทำออกมาได้ค่อนข้างดี ในส่วนตอน 2 ก็มีแอร์หลังให้อยู่บริเวณด้านบน ก็ถือว่าตอบโจทย์ สำหรับเบาะโดยสารแถวที่ 3 สามารถนั่งได้จริง !! แต่แนะนำว่าเฉพาะน้องๆ หนูๆ หรือคนตัวเล็กเท่านั้น


เนื่องจากระยะพื้นที่วางขาจะค่อนข้างชิดกับเบาะแถว 2 ถามว่าผู้ใหญ่อย่างเราๆ สามารถนั่งได้มั้ย ต้องตอบว่านั่งได้สบายๆ ไม่มีปัญหาอะไร แต่อาจจะต้องแวะจอดพักลงมายืดแข้งยืดขาบ่อยๆ หน่อยเท่านั้นเอง โดยรวมถือว่าเป็นรถ MPV ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ใครกำลังสนใจอยากให้ไปลองขับ ลองนั่งกันดูเองว่าเหมาะกับครอบครัวของท่านหรือไม่

ทางด้านราคาค่าตัว Mobilio เปิดพร้อม 3 รุ่น ราคาดังนี้

รุ่น 1.5 S CVT (5 ที่นั่ง)       ราคา 659,000 บาท

รุ่น 1.5 V CVT (7 ที่นั่ง)      ราคา  699,000 บาท

รุ่น 1.5 RS CVT (7 ที่นั่ง)    ราคา  763,000 บาท


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ New Honda Mobilio ครั้งนี้


 

ทดสอบและเขียนรีวิวโดย Peerapat.h

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่

 


 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้