One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

3 รถยนต์ไฟฟ้ามือสองราคาเร้าใจ ถูกกว่าตอนออกใหม่เกือบครึ่ง!

เรื่องเด่น

3 รถยนต์ไฟฟ้ามือสองราคาเร้าใจ ถูกกว่าตอนออกใหม่เกือบครึ่ง!

ในประเทศไทยกระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรง แต่เรื่องราคานั้นก็แอบแรงเช่นกัน วันนี้เราจะพาทุกคนมาส่องรถยนต์ไฟฟ้ามือสองที่ราคาถูกกว่าตอนเปิดตัวไปกว่าครึ่ง เข้าถึงได้ง่าย มีรุ่นไหนบ้างไปชมกัน

รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง Hyundai ioniq

Hyundai Ioniq

Hyundai Ioniq เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกๆ ที่เข้ามาตีตลาดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าเมื่อเป็นรถยนต์จากค่าย Hyundai ก็ต้องมีดีไซน์ที่มีความสวยงาม โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยสไตล์เกาหลี มีออปชั่นพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างมากมาย ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียว

ความน่าสนใจของรุยนต์คันนี้ คือ ถูกออกแบบมาเป็นรถ Sedan ที่ใช้งานได้อย่างครอบคลุม มิติตัวรถกว้าง 2,045 มม. ยาว 4,470 มม. สูง 1,450 มม. ซึ่งถือว่ากว้างขวางเลย มาพร้อมไฟหน้า LED แบบโปรเจ็คเตอร์เลนส์พร้อมไฟเลี้ยว ไฟหรี่แบบ ไฟวิ่งกลางวัน ไฟท้าย และ ไฟตัดหมอกแบบ LED 

ถายนอกตัวรถเป็นรถเก๋ง Sedan ที่มีกระจังหน้าดีไซน์แบบไม่มีช่องลมตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า กระจกมองข้างปรับระบบไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัวพร้อมกับไฟสองพื้น 

ภายในออกแบบมาได้อย่างหรูหราในโทนสีดำตัดขอบสีทองแดงให้ความรู้สึกสปอร์ตเรียบหรู พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายและครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบ Easy Access ที่ดันหลังเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า (Lumbar Support) ระบบระบายอากาศเบาะคู่หน้า ระบบต้อนรับผู้ขับขี่ (Welcome Function) พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันพร้อม Smart Cruise Control 

มีระบบปรับอาาศแบบอัตโนมัติและมีแอร์ที่ด้านหลังสำหรับผู้โดยสาร มีระบบเปิดปิดไฟหน้าและระบบใบปัดน้ำฝนที่ทำงานแบบอัตโนมัติ เบาะหลังพับแบบ 60/40 รถคันนี้จะมาพร้มกับระบบกุญแจอัจฉริยะ (Smart Entry) ปุ่มสตาร์ทรถ (Push Start) ปุ่มเปิดฝากระโปรงท้ายที่กุญแจรีโมท ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบปุ่ม ไฟแสดงสถานะการชาร์จไฟที่คอนโซล เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Hold Function และ ระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย

เครื่องยนต์ Hyundai Ioniq

Hyundai Ioniq EV ใช้เครื่องอะไร

Hyundai Ioniq ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ให้แรงม้าสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 295 นิวตันเมตร ความจุของแบตเตอรี 28 kW/h พร้อมระบบส่งกำลัง Single Speed Reduction Gear ชาร์จแบบธรรมดาหรือไฟบ้านใช้เวลา 12 ชม. ชาร์จแบบ Well Box 4 ชั่วโมง 25 นาที ชาร์จแบบไว 80% ใน 23 นาที สามารถขับได้ระยะทางสูงสุด 280 กม.

้ัีhyundai ioniq มือสองน่าซื้อไหม

Hyundai Ioniq มือสองน่าซื้อไหม

Hyundai Ioniq เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ซึ่งในตอนเปิดตัว รุ่นปี 2019 จะมีราคาอยู่ที่ 1,749,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงเอาเรื่องเมื่อเทียบกับรถตลาดในบ้านเรา แต่ในด้านเทคโนโลยีและฟังก์ชันการใช้งานนั้นค่อนข้างดีมากๆ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มแรกๆ ที่เข้ามาในไทย

แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าคือ นอกจากมันจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความสวยงาม สปอร์ต หรูหรา ตอนนี้ราคา Hyundai Ioniq มือสอง อยู่ที่ 6 แสนปลายๆ ไปจนถึง 9 แสน เรียกได้ว่าถูกลงกว่าตอนเปิดตัวไปกว่าครึ่ง ใครที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าแต่สู้ราคามือหนึ่งไม่ไหว Hyundai Ioniq ตอบโจทย์

รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง MG ZS EV

MG ZS EV

MG ZS EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ได้รับความนิมยมเป็นอย่างมาก เพราะมีการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลายเหมือนกับ MG ZS ทีได้รับความนิยมจากคนในประเทศไทยอย่างล้นหลาม

ความน่าสนใจของ MG ZS EV คือ เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่หน้าตาเหมือนรุ่นยอดนิยมอย่าง MG ZS ถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในทุกรายละเอียด สมบูรณ์แบบในทุกด้านทั้งสมรรถนะ การควบคุม การออกแบบ และ ความปลอดภัย สะท้อนถึงความพรีเมียมสไตล์รถยนต์อังกฤษอย่างแท้จริง เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกจับตามองเป็นอันดับต้นๆ เลยตอนเปิดตัว

MG ZS EV เป็นแชร์ตัวถังร่วมกับ Chevlolet Captiva เลยจะทำให้มินิตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกัน แต่มีการคงเอกลักษณ์และจุดเด่นของ MG ZS เอาไว้ โดยมีมิติตัวรถที่ กว้าง 4,314 มม. ยาว 1,809 มม. สูง 1,624 มม. ระยะช่วงล้ออ 2,585 มม. ระยะห่างระหว่างล้อหน้าและหลัง 1,526 และ 1,539 มม. ทำให้รถคันนี้ขับขี่ได้ดีและคล่องตัวมาก

ในรุ่นนี้มีจุดเด่นที่มาพร้อมกับสีใหม่อย่าง Copenhegen Blue พร้อมกระจังหน้าลายใหม่ที่มีการซ่อนฝาปิดรูชาร์จเอาไว้ และยังมาพร้อมลายล้อแม็กซ์แบบใหม่ขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์ 5 ก้านที่ได้แรงบันดาลใจจากกังหันลม 

ภายในมีการออกแบบมาอย่างหรูหราสวยลงตัวในสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าจากแดนอังกฤษ คงรูปร่าง ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย และ ระบบความปลอดภัยจากเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของ MG ZS มาอยู่ในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในรุ่น MG ZS EV 

MG ZS EV ใช้เครื่องยนต์อะไร

MG ZS EV ใช้เครื่องยนต์อะไร

MG ZS EV เป็นไฟฟ้า 100% ใช้มอเตอร์ที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร มีอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 8.7 วินาที แบตเตอรี่เป็นลิเธียมไอออนอัตราการใช้ไฟ 13.8 kWh/100 กม. ชาร์จเต็ม 6 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 335 กม. และวิ่งระยะทางไกลๆ ได้ถึง 428 กม. หากวิ่งที่ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 60 กม./ชม. 

หากเป็นการชาร์จเร็ว DC Fast Charging จะได้ปริมาณแบต 80% ภายใน 30 นาที ผ่านการทดสอบกันน้ำและกันฝุ่นละอองด้วยน้ำลึก 40 ซม. วิ่งผ่านได้สบายๆ เป็นรถยนต์ที่ลบภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของ MG ออกไปอย่างหมดสิ้น และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าขับที่สุดในช่วงราคานี้เลย

MG ZS EV มือสองน่าซื้อไหม

MG ZS EV มือสองน่าซื้อไหม

เมื่อตอนเปิดตัว MG ZS EV ปี 2019 มีราคาอยู่ที่ 1,190,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากๆ สำหรับรถ SUV ที่ใช้ระบบไฟฟ้า 100% และได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอย่างมาก 

ซึ่งราคา MG ZS EV มือสอง ตอนนี้เป็นที่น่าสนใจมากกว่าในรถราคาเริ่มต้นที่ 7 แสนกลางๆ ไปจนถึง 9 แสน บาท ถูกกว่าตอนเปิดตัวใหม่ๆ ไปเกือบครึ่งเลยทีเดียว ใครที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าประเภท SUV บอกเลยว่า MG ZS EV มือสอง จะเป็นทางเลือกแรกให้กับคุณได้อย่างไม่ต้องคิดมากเลย 

nissan leaf รถยนต์ไฟฟ้ามือสองน่าขับ

Nissan Leaf

Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้าทรงแฮตช์แบ็กขนาดคอมแพกต์ เล็กๆ แต่แรงๆ กระฉับกระเฉง ซึ่งถือว่านขับมากและเป็นรถไฟฟ้าที่มีออปชันเพียงพอต่อการขับใช้งานในชีวิตประจำวันอยงสบายๆ มีความอเนกประสงค์เหมือนรถแฮตช์แบ็กทั่วไป คือ มีท้ายรถที่เปิดได้กว้าง สามารถพับเบาะหลังใส่ของที่มีขนาดใหญ่ได้

ดีไซน์ภายนอกของ Nissan Leaf ออกแบบมาให้เหมือนกับรถยนต์เครื่องสันดาปทั่วๆ ไปของ Nissan แต่มีการปรับให้ดูล้ำสมัยสวยงามลงตัวบบมินิมอล ดูเป็นรถยนต์สมัยใหม่ มากับกระจังหน้า V-Motion แบบปิดทึบแสดงให้เห็นว่านีแหละรถยนต์ไฟฟ้าของผมนะครับ 

ไฟหน้าเป็นแบบ LED ปรับระดับอัตโนมัติ ได้ล้ออัลลอยสีดำปัดเงาด้านหน้า ขนาด 17 นิ้ว ส่วนมิติตัวถังยาว 4,480 มม. กว้าง 1,790 มม. สูง 1,540 มม. และ ฐานล้อยาว 2,700 มม. น้ำหนักตัวประมาณ 1.5 ตัน ทำให้รถยนต์คันนี้ขับสนุก กระฉับกระเฉง ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันมากๆ

ภายในค่อนข้างเรียบง่าย ดีไซน์มาในโทนสีดำ มีมาตรวัดเป็นแบบอนาล็อกร่วมกับจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (Multi Information Display) ติดตั้งเครื่องเสียงหน้าจอสีขนาด 5 นิ้ว และฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ ทีครอบคลุมใช้งานง่ายเข้าใจไม่ยาก

เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแต่ไม่ได้ปรับระบบไฟฟ้า แต่ก็ทดแทนด้วยฟังก์ชันเบาะหลังที่สามารถปรับแยกพับพนักพิงได้แบบ 60:40 ทำให้สามารถเพิ่มพื้นทีเก็บสัมภาระได้อย่างจุใจสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าไซส์เล็ก การโดยสารโดยรวมถือว่านั่งได้สบายแบบพอดีๆ ถึงแม้จะชันนิดหน่อยแต่นี่คือรถไฟฟ้าสำหรับใช้งานในเมืองก็ถือวดีเยียม

nissan leaf ใช้เครื่องยนต์อะไร

Nissan Leaf ใช้เครื่องยนต์อะไร

Nissan Leaf ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วย มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 180 แรงม้า และ แรงบิด 320 นิวตันเมตร จ่ายไฟด้วยแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ขนาดความจุ 40 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 311 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ถือว่าทำได้ดีมากสหรับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่สูงมากๆ โดยให้ถุงลมนิรภัยถึง 6 จุด มีเบรก ABS มีระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนด้านหน้าพร้อมช่วยเบรกฉุกเฉิน มีระบบควบคุมความเร็ว มีระบบควบคุมการทรงตัวทั้งทางตรงและขณะเข้าโค้ง มีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มีกล้องมองภาพรอบทิศทางพร้อมสัญญาณเตือน มีเบรกมือไฟฟ้า และ อื่นๆ อีกมากมาย

nissan leaf มือสอง น่าขับไหม

Nissan Leaf มือสองน่าซื้อไหม

Nissan Leaf มีราคาชวงเปิดตัวอยู่ที่ 1,990,000 บาท แต่ปัจจุบันลดเหลือ 1,499,000 บาท ซึ่งต้องบอกว่าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าไซส์นี้ก็แอบทำเอาลูกค้ากุมขมับอยู่เช่นกัน แตถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้และหน้าตาที่ดูสวยมินิมอลแล้วต้องบอกว่าก็ยังน่าใชงานอยู่ดี

แต่ที่น่าสนใจคือราคาของ Nissan Leaf มือสอง นั้นอยู่ที 8 แสนกลางๆ เท่านั้น ซึ่งถูกลงกว่าราคาเปิดตัวครึ่งนึงเลย ถ้าใครที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ขนาดระทันรัด สวยงามมินิมอลแบบลงตัว Nissan Leaf มือสองตอบโจทย์เอามากๆ และน่าใช้สุดๆ ทีสำคัญเป็นรถไฟฟ้าสไตล์ 5 ประตู Hatchback ที่สวยเอามากๆ เลยทีเดียว

อ่านบทความเรื่อง รวมรถยนต์ไฟฟ้า EV มือสอง ราคาถูก น่าซื้อที่สุดในปี 2023

รถยนต์ไฟฟ้ามือสองน่าขับ ราคาถูก

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้