One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2019 Mercedes AMG A35 รหัสความแรงแห่ง AMG ที่เอื้อมถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

ข่าววงการรถยนต์

2019 Mercedes AMG A35 รหัสความแรงแห่ง AMG ที่เอื้อมถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

Mercedes ปล่อยภาพเต็มพร้อมรายละเอียดรถแฮทแบ็คตัวจี๊ดคันล่าสุดของทางค่ายกับ 2019 AMG A35 ซึ่งกลายเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดในกลุ่ม AMG 

โดย 2019 Mercedes AMG A35 คันล่าสุดนี้เป็นรถห้าประตูของ AMG คันที่สองต่อเนื่องมาจาก A45 ขุมกำลัง 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ เบนซิน ให้กำลัง 301 แรงม้าพร้อมแรงบิด 295 ปอนด์-ฟุต พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแบบดูอัลคลัตซ์พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน


โดยจะกลายเป็นรถคู่แข่งกับ Audi S3 และ VW Golf R ในกลุ่มตลาดไปโดยปริยาย A35 สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.7 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับ AMG ในส่วนของ A-Class ได้รับการอัพเกรดอุปกรณ์ให้ใหม่สดยิ่งขึ้น อย่างเช่น แผงอลูมินัมที่อยู่ใต้เครื่องยนต์พร้อมกับค้ำของตัวถังเพิ่มเติมเพื่อช่วยเสริมให้ A35 มีการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเรื่องช่วงล่างและการควบคุมตัวรถ


นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งช่วงล่างแบบปรับได้ Ride Control ของ AMG เบรคแบบสี่ปั้มขนาดใหญ่กว่าเดิมสำหรับดิสก์เบรคเจาะรูระบายความร้อนด้านหน้าและระบบควบคุมการหักเลี้ยวที่แปรผันตามความเร็วแบบไฟฟ้า

ผู้ขับสามารถเลือกการขับขี่ได้ 5 รูปแบบ ซึ่งรวมถึงโหมดใหม่ ‘Slippery’ สำหรับทางลื่น โหมดการขับขี่แบบใหม่ที่จะปรับรถด้วยระบบไฟฟ้าเมื่อต้องวิ่งผ่านพื้นถนนที่ลื่น มีการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลมากขึ้น ลดกำลังเครื่องยนต์ลง ปรับแรงบิดให้มีความเรียบมากขึ้นและเปลี่ยนเกียร์ไวกว่าเดิมหากใช้โหมดขับขี่อัตโนมัติ


ส่วนโหมดการขับขี่ที่ดุดันที่สุดคือ Sport+  ซึ่งสร้างเสียงเครื่องยนต์สนั่นลั่นกว่าในโหมด Sport และถอนเกียร์ลงเร็วกว่าเดิมถึงสองเท่าพ่วงด้วยการตัดการทำงานของบางลูกสูบออกเพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจยิ่งกว่าเดิม


นอกจากระบบอินโฟเทนเมนท์ของ MBUX ใหม่แล้ว AMG A35 ยังมี AMG Track Pace บันทึกการขับขี่อีกด้วย ซึ่งบันทึกนี้สามารถปรับแต่งค่าได้มากกว่า 80 แบบ รวมถึงเวลาแต่ละรอบที่วิ่ง ความเร็ว อัตราเร่ง เมื่อขับในสนาม


นอกจากนี้ Mercedes ยังมีทางเลือก AMG Aerodynamics Package เป็นทางเลือกด้วย โดยมีชุดแอโรคิทเพิ่มสมรรถนะควบคุมรถขณะขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง พร้อมกับลิ้นหน้าขนาดใหญ่และสปอยเลอร์หลังสีดำเงา เช่นเดียวกันปีกท้ายหลังรถขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มแรงกดแก่ตัวรถ

Mercedes-AMG A35 จะมีราคาเริ่มต้นที่ราวๆ 1.5 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า) พร้อมส่งมอบได้ในช่วงเดือนมกราคมปี 2019


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วม

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้