One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เลกซัส แอลซี500 เปิดตัวพร้อมพละกำลังระดับ 467 แรงม้า

ข่าววงการรถยนต์

เลกซัส แอลซี500 เปิดตัวพร้อมพละกำลังระดับ 467 แรงม้า

ในที่สุด เลกซัสก็พัฒนารถต้นแบบ แอลเอฟ-แอลซีให้กลายเป็นรถโปรดักชั่นภายใต้ชื่อ “แอลซี500” (Lexus LC500) เปิดตัวครั้งแรกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์

เลกซัสใช้เวลาถึง 4 ปีในการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้ระดับแฟลกชิพรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ โดยมาพร้อมกับคำนิยามว่าเป็น “รถสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนที่สุดและกำหนดทิศทางของแบรนด์เลกซัสในอนาคต” กันเลยทีเดียว

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/01/000-r8.jpg

 

มาดูกันที่การออกแบบภายนอก ถือว่าน่าสนใจที่เลกซัสถ่ายทอดสไตล์มาจากรถต้นแบบหลายส่วน สะดุดตาที่กระจังหน้าขนาดใหญ่ซึ่งเป็นลายเซ็นของเลกซัสไปแล้ว กรอบไฟดีไซน์โฉบเฉี่ยวปราดเปรียว เดย์ไลท์รูปทรงตัว L เส้นสายและสันขอบมีความโดดเด่นอย่างมาก

ขยับมาดูที่ด้านข้างและบั้นท้าย แนวหลังคาลาดเอียงแบบรถสปอร์ตคูเป้ยุคใหม่ ระยะโอเวอร์แฮงค่อนข้างสั้น ไฟท้ายถูกออกแบบให้บางเฉียบ มีสปอยเลอร์หลังแบบปรับระดับได้ ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 20 นิ้วและ 21 นิ้วให้เลือกใช้

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/01/000-23-r.jpg

 

ภายในห้องโดยสารดูเรียบง่าย แต่ไฮไลท์อยู่ที่ตำแหน่งเบาะที่นั่งคนขับซึ่งถูกจัดวางให้ใกล้กับศูนย์ถ่วงตัวรถมากที่สุดเพื่อให้ “ผู้ขับขี่ได้สื่อสารกับตัวรถ” อย่างมีประสิทธิภาพ เบาะที่นั่งหุ้มด้วยวัสดุอัลคันทาร่า ส่วนคอนโซล แผงประตูและแดชบอร์ดหุ้มหนังสุดหรูหรา

แอลซี500 เป็นรถรุ่นแรกของเลกซัสที่ใช้แพลทฟอร์มใหม่เอี่ยมที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง GA-L หรือ Global Architecture for Luxury Vehicles เลกซัสยังเน้นการกระจายน้ำหนักเพื่อสร้างความสมดุล

เครื่องยนต์เป็นบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตรรุ่นเดียวกับที่ใช้อยู่ในอาร์ซี เอฟ และจีเอส เอฟ รีดพลำลัง 467 แรงม้า แรงบิด 389 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที

เลกซัสระบุว่า ระบบเกียร์ลูกนี้มีความเบาะกว่าและเล็กกว่าเกียร์แบบ 8 สปีดในปัจจุบัน ควบคุมด้วยระบบควบคุมไฟฟ้าและซอฟต์แวร์ที่ช่วยตรวจจับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในการควบคุมการเร่ง เบรกและแรงจี



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้