One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เผยโฉมแล้ว 2016 โตโยต้า พริอุส เน้นความเร้าใจมากขึ้นและประหยัดกว่าเดิม

เปิดตัวรถใหม่

เผยโฉมแล้ว 2016 โตโยต้า พริอุส เน้นความเร้าใจมากขึ้นและประหยัดกว่าเดิม

รถใหม่ทยอยเปิดตัวกันอย่างไม่ขาดสายต้อนรับงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ล่าสุดเป็น 2016 โตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่ (2016 Toyota Prius) รถไฮบริดที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก

โตโยต้าเผยโฉมพริอุสใหม่ภายในกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในนครลาสเวกัสของสหรัฐอเมริกา ดีไซน์พริอุสใหม่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจมาจากรถไฮโดรเจนฟิวเซล มิราอิ แต่ใช้บั้นท้ายแบบลิฟท์แบ็กสไตล์ดั้งเดิมที่สืบสานมาตั้งแต่เจนเนอเรชั่นที่สอง

พริอุสใหม่ถือเป็นรถรุ่นแรกของโตโยต้าที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) เทคโนโลยีล่าสุด มีความยืดหยุ่นสูงและมีศูนย์ถ่วงต่ำลง ตัวถังมีความแข็งแกร่งมากขึ้นและใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบนรุ่นใหม่ สัดส่วนตัวถังมีขนาดยาวขึ้น 60 มม. กว้างขึ้น 15 มม. และเตี้ยลง 20 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว

ด้านหน้ายังคงสะท้อนเอกลักษณ์ของโตโยต้า กรอบไฟ LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มีสปอยเลอร์ที่ให้ความโฉบเฉี่ยว โตโยต้าคุยโวว่าด้านหน้าของพริอุสมีความสูงใกล้เคียงกับโตโยต้า จีที86 จึงให้ภาพลักษณ์ความสปอร์ตมากกว่าเดิม ส่วนภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยพลาสติกสีขาวบนแผงแดชบอร์ดและหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ พวงมาลัยเป็นแบบสามก้าน

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังไม่เปิดเผยข้อมูลด้านระบบขับเคลื่อน แต่ก็ยืนยันว่าจะมีความประหยัดมากกว่าเดิม 10% และมีประสิทธิภาพด้านความร้อนเพิ่มขึ้น 40% ชุดขับเคลื่อนไฮบริดมีขนาดเล็กและใช้แบตเตอรี่นิกเกิล-เมทัล ไฮดรายที่เล็กลงแต่มีสมรรถนะมากขึ้นและทนทานยิ่งกว่า

ในส่วนของความปลอดภัยถือว่าครบครันด้วยแพ็คเกจ Toyota Safety Sense ช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย อย่างการตรวจจับคนเดินถนน การแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบครูสคอนโทรลแบบ adaptive ไฟสูงอัตโนมัติ

สีสันตัวถังมีให้เลือก 7 เฉดสี โตโยต้าชูสีโปรโมทแดงสด “Hypersonic Red” ซึ่งบ่งบอกว่าทีมการตลาดเน้นสร้างความตื่นเต้นเร้าใจ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของพริอุสใหม่จะได้รับการเปิดเผยที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในสัปดาห์หน้าและงานแอลเอ ออโต้โชว์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนจะออกทำตลาดจริงในบางประเทศภายในช่วงสิ้นปี



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้