One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2016 Mercedes-Benz C-Class Coupe เปิดตัวในไทยแล้ววันนี้!!!

เปิดตัวรถใหม่

2016 Mercedes-Benz C-Class Coupe เปิดตัวในไทยแล้ววันนี้!!!

หลังจากประกาศมาล่วงหน้า 1 เดือนเต็ม ค่ายรถยนต์ตราดาวเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ก็ส่งรถยนต์สปอร์ต คูเป้อย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส คูเป้ เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย ด้วย 2 ทางเลือกย่อย เคาะราคาจำหน่าย 3.39 และ 3.79 ล้านบาท

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ประกาศล่วงหน้าว่าจะส่งรถใหม่ 8 รุ่นลงตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 และรุ่นที่พร้อมเปิดตัวล่าสุดก็ได้แก่ 2016 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส คูเป้ (2016 Mercedes-Benz C-Class Coupe) รุ่นใหม่นี่เอง

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส คูเป้ ได้รับการปรับรูปโฉมใหม่ให้เร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในทุกมิติ แต่มีน้ำหนักที่เบาลงจากรุ่นก่อน มาพร้อมเทคโนโลยีที่ตอบสนองทุกการขับขี่

“ซี-คลาส คูเป้ เป็นยนตกรรมสไตล์สปอร์ตคูเป้ เจนเนอเรชั่นล่าสุด โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ได้รับการพัฒนาให้มี ความสปอร์ต ปราดเปรียวยิ่งขึ้น พร้อมการออกแบบและตกแต่งภายในที่ให้ความหรูหรา มีระดับ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในส่วนต่าง ๆ เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ทุกการขับขี่รื่นรมย์และเต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์สปอร์ต"

การออกแบบภายนอกมาพร้อมตัวถังแบบคูเป้ที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ ฐานล้อกว้างขึ้น 80 มิลลิเมตร ส่งผลให้ตัวถังรถมีความยาวกว่ารุ่นเดิม 95 มิลลิเมตรและมีความกว้างกว่ารุ่นเดิม 40 มิลลิเมตร ความยาวตัวถังบริเวณจากผนังกั้นระหว่างห้องเครื่องและห้องโดยสาร จนถึงเพลาล้อหน้ายาวขึ้น 60 มิลลิเมตร ช่วยให้ส่วนกระจกของตัวรถมีลักษณะลาดลงต่ำที่ท่อนหน้าและยกตัวขึ้นอย่างทรงพลังในช่วงท่อนหลังของตัวรถ

ด้านหน้าของตัวรถได้รับการออกแบบให้ฝากระโปรงดูยาว และเมื่อรวมเข้ากับประตูแบบไร้ขอบ กระจกมองข้างแบบลอยตัวจากตัวถัง และเส้นสายด้านข้างตัวรถที่ยาวลงไปถึงซุ้มล้อหลัง ทำให้รูปโฉมภายนอกดูแข็งแกร่ง โฉบเฉี่ยวและเร้าใจ มากยิ่งขึ้น

ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงถึง 50 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับเจนเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ ด้วยการใช้อะลูมิเนียมเป็นองค์ประกอบหลักผสมกับเหล็กกล้า ตลอดจนชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถ อาทิ กันชน ฝากระโปรงหน้าและหลัง ก็ใช้อัลลอยน้ำหนักเบาเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิต

ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งให้ดูเรียบง่ายแต่เคร่งขรึม แฝงด้วยความเร้าใจสไตล์สปอร์ต พวงมาลัยสปอร์ตมัลติฟังก์ชั่นแบบท้ายตัด ระบบไฟส่องสว่างในห้องโดยสารและระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่เป็นอุปกรณ์เสริมทั้ง 3 โทนสี รวมถึง ทัชแพดบริเวณที่พักแขน

เครื่องยนต์ที่ใช้ขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุกระบอกสูบ 1,991 ซีซี. ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,200 – 4,000 รอบต่อนาที โดยมีอัตราอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 6.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม.

ส่งกำลังผ่านระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 7จี-ทรอนิก พลัส สามารถปรับตั้งโหมดการขับได้ตามต้องการจากปุ่มกดเลือกระบบไดนามิก ซีเล็กบนแผงหน้าปัด โดยมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 5 แบบ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม

ตัวรถมีให้เลือกใน 2 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี250 คูเป้ เอเอ็มจี ไดนามิก ราคา 3.79 ล้านบาทและเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี250 คูเป้ เอดิชั่น 1 ในราคา 3.39 ล้านบาท โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้ง 31 แห่งทั่วประเทศ

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้