One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เครื่องยนต์ดี ช่วงล่างเด่น ไม่เน้นสบาย ไม่ขายพื้นที่

ลองขับ

2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เครื่องยนต์ดี ช่วงล่างเด่น ไม่เน้นสบาย ไม่ขายพื้นที่

หลังจากที่มีการไปทดลองขับ 2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 กันมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เราได้ไปหยิบยืมเจ้าครอสโอเวอร์รุ่นฮอตคันนี้มาอีกรอบ เพื่อทำการ Check on กันแบบละเอียด ว่ารถคันนี้มีข้อดีและข้อด้อยอย่างไรบ้าง

แม้หลาย ๆ คนจะเคยได้ยินมาว่ารถคันนี้ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ แต่ในการตัดสินใจซื้อรถสักคัน แน่นอนว่าปัจจัยในการเลือกซื้อของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราจะขอคิดแทน นำข้อดีและข้อด้อยด้านต่าง ๆ มาคุยกันให้ชัด

มาสด้าได้ให้เรายืมเจ้ามาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รุ่นท๊อปสุดของฝั่งเครื่องยนต์เบนซิน ที่มาพร้อมค่าตัว 1.045 ล้านบาท รถรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอันขึ้นชื่อ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด

มองเผิน ๆ ต้องบอกว่ารถคันนี้อยู่ในระดับแทบจะไร้ที่ติในเรื่องของการขับขี่และการใช้งานที่ดูเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อรถมาอยู่กับเราหลายวัน ทำให้เราเองเห็นข้อดีและข้อเสียที่น่าจะนำมากล่าวถึงกันในแต่ละประเด็น

เผื่อใครสนใจจะซื้อหรือเปรียบเทียบกับรุ่นไหนอยู่จะได้มีข้อมูลไปประกอบได้ง่ายขึ้น...

Check on STRONG points...

  1. การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในคลาส - ไม่มีใครเถียงได้อย่างแน่นอนว่าเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จีเบนซิน ขนาด 2000 ซีซี. แรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่เมื่อจับคู่กับช่วงล่างสกายแอคทีฟ จะได้ออกมาซึ่งรถที่ดุดัน ตอบสนองได้ดีในทุกย่านความเร็ว แถมยังประหยัดน้ำมันในระดับน่าพอใจที่ระดับ 12-13 กิโลเมตรต่อลิตรแบบสบาย ๆ ถ้าคุณอยากได้รถเพื่อการขับขี่ก็คงต้องคันนี้ล่ะ
  2. อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครันที่สุดในคลาส - แค่การติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเติมเข้ามาในครอสโอเวอร์รุ่นท๊อป ก็ทำให้มาสด้าเป็นป้อมปราการเคลื่อนที่ที่เพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยในทันที ระบบเตือนจุดบอดที่ติดตั้งมาบนกระจกข้าง ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนแบบไม่ตั้งใจ ซึ่งนอกเหนือจากจะเตือนได้อย่างทันท่วงทีแล้ว ยังสามารถเลือกปรับการเตือนได้ตามที่ต้องการอีกต่างหาก
  3. ห้องโดยสารแบบสปอร์ตที่ของเล่นครบครัน - การตกแต่งห้องโดยสารของซีเอ็กซ์-3 นั้น ได้รับการถ่ายทอดทางอารมณ์มาจากรถรุ่นอื่น ๆ ในตระกูลมาสด้าอย่างชัดเจน อุปกรณ์และของเล่นที่ติดตั้งมาให้ในรถครบครัน เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตที่รองรับน้ำหนักและให้การสัมผัสที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าอยากได้ครบครันแบบนี้ ก็ต้องยอมจ่ายในราคานี้นะ เพราะรุ่นเล็กลงไปก็จะถูกตัดออพชั่นลงไปเรื่อย ๆ เหมือนกัน

Check on WEAK points...

  1. ห้องโดยสารที่คับแคบและที่วางของที่ด้อยกว่าคู่แข่ง - จุดที่จะตัดสินเป็นตายสำหรับการเลือกซื้อรถคคันนี้หรือไม่น่าจะเป็นเรื่องของพื้นที่ในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระ ที่ซีเอ็กซ์-3 นั้นให้มาน้อยกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ห้องโดยสารด้านหลังที่ยากต่อการนั่งให้สบาย และห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ยากที่พกพาาไปไหนต่อไหนด้วย ใครที่เพื่อนเยอะ ญาติแยะ คงต้องคิดให้ดี
  2. ความอ่อนไหวต่อประเภทของเชื้อเพลิงที่เปลี่ยนไป - จริง ๆ จะบอกว่าเป็นจุดด้อยซะทีเดียวก็คงไม่ใช่ แต่เครื่องยนต์เบนซินตัวนี้ดูเหมือนจะมีความอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงเชื้อเพลิงเพื่อใช้งานมากไปสักนิด ยิ่งถ้าลองเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่เบนซินจนถึงอี85 ก็จะรู้สึกได้ทันทีถึงการตอบสนองของรถที่แตกต่างกันไปเรื่อย ๆ แถมเมื่อใช้อี85 จะพบว่ามีอาการหวืดของเครื่องยนต์เมื่อลดความเร็วกระทันหันอยู่บ่อย ๆ

Check on in conclusion

ถ้าถามว่ารถคันนี้น่าใช้งานหรือไม่ แน่นอนว่าคำตอบที่หลุดออกจากปากผมแน่นอนก็คือ น่าใช้นะ รถขับสนุกดี แต่มันแคบนะ ปกติใช้รถกันกีคน ขนของหรือเปล่า ถ้านั่ง 5 คน ขนของเยอะ คงไม่ไหวนะ ซึ่งเอาว่าคำตอบทั่ว ๆ ไปก็คงประมาณนี้ล่ะสำหรับซีเอ็กซ์-3

เอาเป็นว่าผมมองว่ารถคันนี้เป็นรถที่ขับสนุกมาก ให้การตอบสนองในทุกย่านความเร็วด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพของช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม ข้างในนั่งสบาย ขับทางไกลไม่ปวดหลัง แถมยังให้บรรยากาศของความสนุกสนานในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

แต่ที่กล่าวมาจะต้องอยู่ในสภาวะของการขับรถที่ไม่ได้บรรทุกผู้โดยสารอย่างเต็มพิกัด เพราะผู้โดยสารที่ตัวใหญ่ก็นั่งด้านหลังไม่สบาย แถมที่วางสัมภาระด้านหลังก็น้อยเกินไป ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องที่ต้องบาลานซ์กันให้ได้ระหว่างความต้องการด้านการขับขี่และการใช้งาน

สั้น ๆ ง่าย ๆ ถ้าอยากแค่ Feel the Drive ก็ไปกะคันนี้ล่ะครับ...

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิก webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้