One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

17 ที่สุดสวย สำหรับขับรถเที่ยวปี 2017

ข่าววงการรถยนต์

17 ที่สุดสวย สำหรับขับรถเที่ยวปี 2017

บางครั้งสถานที่ที่เราจะไปนั้น มีสิ่งที่สวยงามรออยู่ แต่สำหรับคนขับรถแล้ว ความประทับใจไม่ได้มีแค่สิ่งที่อยู่ที่จุดหมายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิวทิวทัศน์ระหว่างทางอีกด้วย เพราะการเดินทางเริ่มต้นตั้งแต่การเหยียบคันเร่งออกจากบ้านแล้ว ระหว่างทางจึงถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญและมีความหมายเช่นเดียวกัน การเลือกที่จะขับรถไปเที่ยว จึงมองข้ามสิ่งที่อยู่ระหว่างทางไปไม่ได้ รู้ใจดอทคอม ประกันรถออนไลน์ ขอนำเสนอ 17 สถานที่สุดสวยทั้งระหว่างทางและปลายทางมาฝาก พลาดไม่ได้ สำหรับปี 2017 นี้ ไปลุยกันเลย

1. สะพานชลมารควิถี ๘๔ พรรษา จังหวัดชลบุรี

ที่มาของภาพ http://khunkay.thaimultiply.com/photos/164186

แลนด์มาร์กใหม่ของชลบุรี ที่ใครๆก็ต่างพากันมาเซลฟี่ กับสะพานที่สวยสุดๆ ทอดยาวเลียบชายหาดกว่า 5 กิโลเมตร กั้นเขตพื้นที่ชุมชนชาวเลตั้งแต่ ต.บางสร้อย ไปจนถึง ต.บางทราย ชลบุรี คุณสามารถขับรถกินลมชมวิวทะเลได้ไปเรื่อยๆ บางกลุ่มก็นำอาหารมานั่งทานกันพร้อมบรรยากาสสุดโปร่งโล่งสบาย ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดใหม่ได้ไม่นานแต่ได้รับความนิยม น่าพักผ่อนหย่อนใจยิ่งนัก ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาได้ทั้งกลางวันกลางคืน สวยไปคนละแบบ

2. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 

ที่มาของภาพ : https://veravianresort.com/photo-gallery/

วังน้ำเขียว เมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งที่ยังคงธรรมชาติอันสมบูรณ์เอาไว้ มีโอโซนบริสุทธิ์สุดๆ ทิวทัศน์ทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม ดอกไม้หลากสีสันเบ่งบานเต็มชีวิตชีวา เหมาะแก่การพักผ่อนเบาๆ กับที่พักหลากหลายสไตล์ในมุมสงบ ตื่นเช้ามาเย็นสบายตากับสายหมอกคลอเคลียทิวเขา อากาศเย็นสบายทั้งปีไม่ต่างจากภาคเหนือ ถ้าใครอยากมาชาร์ตพลัง ที่นี่จะทำแบตเตอรี่ชีวิตคุณกลับมาเต็มอีกครั้ง

 

3. ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


ที่มาของภาพ : http://www.villamarocresort.com

"อยากไปทะเล แต่เบื่อคนเยอะอ่ะ” ถ้าใครมีความคิดแบบนี้ รู้ใจขอแนะนำปราณบุรีเลย ไม่ไกลจากหัวหิน แต่บรรยากาศสงบกว่าเยอะ เสน่ห์ของที่นี่คือความสงบอย่างที่หลายคนใฝ่หา หาดทรายสีน้ำตาลอ่อนเม็ดละเอียด น้ำใสสะอาด มีที่พักและรีสอร์ทที่สวยดูดีมีรสนิยมหลายแห่งในราคาไม่แพงเกินไปให้เลือก สัมผัสบรรยากาศคลาสสิค อบอุ่น สวยงามเงียบสงบ ชิลได้ทุกฤดูกาล รวมทั้งร้านอาหารริมหาดรสชาติจัดจ้านถูกปากหลากหลาย ในราคาที่ถูกใจ ต้องลองไปสักครั้งแล้วจะติดใจ

 

4. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี 


ที่มาของภาพ : http://bit.ly/2ho49QU

แหล่งรวมเด็กเลี้ยงแกะ แต่ไม่ได้พูดโกหกว่าวิวทิวทัศน์ที่นี่สวยน่าถ่ายรูปที่สุด หลายคู่มาดูหมอก ดอกหญ้า สายธาร ด้วยกันสองคน หรือบางทีก็มาเป็นครอบครัว หมู่คณะ ถ่ายรูปด้วยกันเป็นโขยง กับวิวและการตกแต่งของสถานที่ต่างๆ ตลอดสองข้างทาง ไฮไลท์คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากน้องแกะขนขาวๆ ของพวกเรานั่นเอง มั่นใจเลยว่า ถ้าขับรถไปได้จอดแวะตลอดสองข้างทางแน่นอน

 

5. สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี


ที่มาของภาพ : http://bit.ly/2fFVvJu

เป็นสถานที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง จากเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ยาวนานบนเส้นทางสายมรณะ สะพานแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นโดยกองทัพญี่ปุ่น ด้วยการเกณฑ์เชลยศึกพันธมิตรนับหมื่นคนมาช่วยกันสร้าง ในช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา ซึ่งอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอง ปัจจุบันมีการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานให้ยังคงดูสมบูรณ์ที่สุด และหลังจากที่เที่ยวที่นี่เสร็จแล้ว ยังสามารถไปเที่ยวน้ำตกเอราวัณ เขื่อนศรีนครินทร์ และวัดต่างๆ อีกมากมาย


6. พุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี


ที่มาของภาพ : https://pantip.com/topic/33957437/desktop

ถือว่าเป็นเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่นี่มีขุนเขารายล้อมพร้อมป่าสนสองใบ พืชพรรณสัตว์ป่าที่สมบูรณ์ มียอดเขาเทวดาเป็นจุดขาย รวมทั้งลำธารไหลเย็น บางที่เดินเข้าไปก็จะเห็นน้ำตกสวย  ยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะยิ่งฟินมาก กับอากาศที่เย็นสดชื่นใจ ยิ่งได้นอนกางเต็นท์ดูดาวด้วยแล้ว เหมือนสวรรค์บนดิน แถมตื่นเช้ามายังเห็นทะเลหมอกอีก ขับรถไปกับคู่ โรแมนติกสุด

7. ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน


ที่มาภาพ http://bit.ly/1MwThJ0

สำหรับภาคเหนือ ต้องไม่พลาดขับรถเที่ยวบนเส้นทางทื่ถือว่าสวยที่สุดในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับเส้นทาง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สองข้างทางเต็มไปด้วยดอกบัวตองบานสะพรั่ง ให้ความสวยงามตรึงตราตรึงใจ รับรองว่าได้เห็นจะต้องชอบและอยากมาเที่ยวที่นี่กันอีกแน่นอน โดยที่นี่จะมีความสวยงามที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์บนยอดดอยได้หรือจะจอดรถเดินเล่นชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตองก็ได้เช่นกัน

8. ทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์


ที่มาภาพ: http://bit.ly/2hm4ymE

เส้นทางสายแข็งที่อยากแนะนำให้ไปขับรถเที่ยวกัน คือเส้นทางภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่สวยงามเต็มไปด้วยไร่กระหล่ำปลีเต็มสองข้างทาง ตัดกันกับหมอกขาวรำไร จะสวยมากในช่วงเช้าและเย็น ใครได้ไปรับรองว่าลืมไม่ลง ซึ่งที่นี่นับว่าเป็นจุดชมวิวอีกจุดหนึ่งที่มีความสวยงามและน่าประทับใจมากทีเดียว กับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทิวทัศน์ที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

9. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่


ที่มาภาพ http://bit.ly/1RhGXu8

ขับรถเที่ยวเหนือกันอีกหนึ่งที่ กับเส้นทางดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างเทใจให้ ด้วยความงามของซุ้มดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่โค้งสวยเป็นซุ้มอยู่ตลอดทาง ที่นี่ก็ยังมีให้เที่ยวชมอีกหลายแห่ง เช่น สวนคำดอย สวนหอม แปลงไม้ผลเมืองหนาว สวมสมเด็จ เรือนดอกไม้ สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเขาทั้ง 4 เผ่า และที่วิเศษสุดก็คือการได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่ขอบด้งนั่นเอง

10. ถนนคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี


ที่มาภาพ http://woodychannel.com/travel-to-make-rich-in-thailand/eastern-thailand/chanthaburi-province

เส้นทางนี้เอาใจคนรักทะเล กับเส้นทางเลียบหาดถนนคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี กับโค้งรูปตัว S ที่สวยงามเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลยก็ว่าได้ ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบพาโนรามา ที่นี่โดนใจคุณแน่นอน วิวสวย ทะเลใส โดยถนนคุ้งวิมานนั้น สวยงามมีเอกลักษณ์ที่จะตรึงตาตรึงใจทันทีที่มอง อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวยๆ หลายแห่งให้ได้แวะชมกันอีกด้วย

11. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา


ที่มาภาพ http://bit.ly/2fnr7GS

เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางนี้สวยงาม อากาศสดชื่น มีจุดชมวิวให้คุณได้หยุดพักเป็นระยะ ๆ สำหรับท่านที่ชื่นชอบวิถีธรรมชาติ หลงใหลธรรมชาติ เส้นทางนี้เหมาะกับคุณแน่นอน โดยเขาใหญ่นั้นเป็นอุทยานแห่งชาติที่อุดมไปด้วยป่าเขาที่มีความสมบูรณ์ พร้อมสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวย่อยๆ ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ จุดชมวิว น้ำตกกองแก้ว หรือหอดูสัตว์ ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด

12. หาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี


ที่มาภาพ http://www.centarahotelsresorts.com/th/destination/samui-hotels.asp

ขับรถเที่ยวใต้ กับเส้นทางหาดเฉวง ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หาดทรายสีสวยที่ยาวที่สุดบนเกาะสมุย สวยงามสุดลูกหูลูกตา น้ำทะเลใสเป็นพื้นทรายด้านล่าง อีกทั้งระดับน้ำทะเลก็ไม่ลึกมาก เหมาะกับการเล่นน้ำ พักผ่อนปลดปล่อยอารมณ์ของคุณได้ดีทีเดียว หรือใครจะนอนอาบแดดบนชายหาดท่ามกลางกลิ่นไอของน้ำทะเลก็ได้บรรยากาศเช่นกัน

13. เขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ลงใต้กันอีกหนึ่งเส้นทาง เขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเขื่อนแห่งที่สองของทางภาคใต้ ที่อวดความงดงามผ่านธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างได้อย่างลงตัว วิวทิวทัศน์ที่นี่เหมือนสะกดเวลาให้หมุนช้าลง แค่นั่งมองจากรถเฉยๆ ก็ได้อารมณ์ผ่อนคลายอย่างไม่น่าเชื่อ แบบนี้ไม่ไปถือว่าพลาด! นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่จะให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติของป่าเขาที่สวยงาม หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมาล่องแพชมประการังก็ได้เช่นกัน

14. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยป่าไม้เบญจพรรณ พร้อมสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน เขาพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ ถ้ำเขาปะการัง และที่เด็ดที่สุดก็ต้องยกให้จุดชมทะเลหมอกกันเลย อีกทั้งยังมีแคมป์บ้านกร่าง ที่เป็นจุดพักค้างแรมกางเต็นท์สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มตัวกันอีกด้วย

15. อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

เส้นทางอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี คือความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่รอคุณมาค้นพบ ความสดชื่น ผ่อนคลาย เพลินเพลิน และหลงรักธรรมชาติมากขึ้น โดยอุทยานแห่งนี้เป็นอีกแห่งที่เต็มไปด้วยป่าเขาที่สมบูรณ์ สัตว์ป่าชุกชุม และยังมีสถานที่น่าเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์อีกหลายแห่ง ทั้งน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ถ้ำ ทะเลสาบหรือน้ำพุร้อน ที่บอกเลยว่าทิปนี้ ขับรถมาไม่เสียเที่ยวอย่างแน่นอน

16. หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี


ที่มาภาพ https://teawmuangthai.wordpress.com/2013/03/

เส้นทางนี้หลายคนคงคุ้นเคยดี หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ใกล้กับกรุงเทพมากที่สุด สามารถขับรถเที่ยววันเดียวได้ เหมาะกับการออกไปขับรถเล่นพักผ่อนหย่อนใจ หาอาหารอร่อยๆทาน ใครกำลังเบื่อเส้นทางนี้ขอแนะนำกันเลย หรืออยากจะคลายร้อนด้วยการลงเล่นน้ำที่หาดจอมเทียนก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็มีกิจกรรมสนุกๆ ให้เล่นกันมากมาย ถือว่าเป็นสถานที่ที่ชาวรู้ใจชื่นชอบมากเป็นพิเศษและไปบ่อยที่สุด
 

17.ทุ่งโปรงทอง จังหวัดระยอง


ที่มาของภาพ http://www.tripdiary.in.th/travel/52

ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen เลยก็ว่าได้ กับชุมชนบ้านแสมภู่ ป่าชายเลนเชิงอนุรักษ์ผืนใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง ที่มีทางเดินชมธรรมชาติบนสะพานยาว 1 กิโลเมตร โดยจะมีต้นโปร่งขึ้นเต็มทั้งสองฝั่ง และเมื่อมีแสงแดดตกลงมากระทบยอดไม้ก็จะเกิดเป็นสีทองอร่ามดั่งชื่อที่ว่า ทุ่งโปร่งทอง เป็นสถานที่ที่คนขับรถไปเที่ยวระยองไม่ควรพลาดที่จะแวะไป เที่ยวฟรี ไม่เสียตังค์

______________________________________________________________________

หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้ไอเดียสำหรับการเลือกสถานที่ขับรถเที่ยวกันไปบ้างแล้ว แต่ขับรถท่องเที่ยวทั้งที จะให้สบายใจ ไร้กังวล ก็ต้องมีประกันภัยรถยนต์ที่ดีติดไว้ด้วย เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ จัดการปัญหาต่างๆ ให้กับคุณเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทั้งอุบัติเหตุและรถเสียฉุกเฉิน เพื่อให้ทริปของคุณไม่มีสะดุด ขอแนะนำ Roojai.com ประกันภัยรถยน์ออนไลน์ พร้อมดูแลรถและคนที่คุณรัก ด้วยความคุ้มครองสูงสุดในราคาดีที่สุด การันตีคืนเงิน 100% หากคุณเจอประกันรถที่ถูกกว่าในเงื่อนไขความคุ้มครองเดียวกัน ผ่อนชำระสบายๆ 0% นานถึง 10 เดือน แบบไม่บล็อควงเงินบัตรเครดิตอีกด้วย

  • วางใจได้ทุกเวลา อยู่เคียงข้างคุณตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราพร้อมเข้าไปช่วยจัดการปัญหาให้คุณได้เสมอ
  • อุ่นใจพึ่งพาได้ แจ้งเหตุยามคับขัน การันตีถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 นาที  
  • รวดเร็วทันใจ ด้วย “Roojai Mobile App”  ใช้แจ้งเคลมหรือแจ้งรถเสียได้ตลอดเวลา สามารถระบุโลเคชั่นของคุณผ่านระบบ GPS ได้อย่างแม่นยำ ติดตามพิกัดของเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์

ซื้อประกันรถชั้น 1 ของรู้ใจดอทคอมวันนี้ รับฟรี!บัตรเติมน้ำมันมูลค่า 500 บาท เมื่อแชร์ประสบการณ์หรือความประทับใจเกี่ยวกับรู้ใจผ่าน Facebook ของคุณ และฟรี!บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี คุ้มครองรถเสีย รถดับบนท้องถนน ทั้งชาร์จแบตรถ เติมน้ำมันหากหมดกลางทาง หรือลากจูงให้หากรถดับ  และลดค่าเบี้ยประกันอีก 5% หากระบุมีกล้องติดหน้ารถ เมื่อซื้อซื้อประกันรถภาคสมัครใจทุกประเภทกับรู้ใจ

รับฟรี! ส่วนลดการสั่งอาหารผ่าน UberEATS มูลค่าสูงสุด 200 บาททันที (100 บาท ต่อครั้ง สูงสุด
 2 ครั้ง ต่อ 1 ท่าน) เพียงเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับรู้ใจดอทคอมวันนี้ รีบหน่อยมีจำกัดแค่ 5,000 สิทธิ์เท่านั้น! “คลิกเช็คเบี้ยเพื่อรับสิทธิ์ง่ายๆ”ได้เลยที่ https://goo.gl/3jV1fR หรือ โทร 02 117 2222 

รักรถเต็มหัวใจ ให้รู้ใจดูแลประกันภัยรถยนต์ของคุณ 
#RoojaiLovesCar



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้