One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เชลล์ เฮลิกส์ ท้าพิสูจน์ประสิทธิภาพการปกป้องเครื่องยนต์ จัดกิจกรรมคาราวาน “เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ปกป้องรถ เติมสุขให้น้อง”

Car news

เชลล์ เฮลิกส์ ท้าพิสูจน์ประสิทธิภาพการปกป้องเครื่องยนต์ จัดกิจกรรมคาราวาน “เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ปกป้องรถ เติมสุขให้น้อง”

ก่อนหน้านี้ที่เชลล์ได้ทำการเปิดตีัว เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า 0W-20 สูตรใหม่สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ก็ได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องว่าตรงตามคุณสมบัติหรือไม่ ล่าสุด ได้ออกเดินทางกับกิจกรรม “เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ปกป้องรถ เติมสุขให้น้อง” ที่จังหวัดปราจีณบุรี พร้อมนักร้องนักแข่งรถ กวาง เอบีนอร์มอล ร่วมเดินทางและทำกิจกรรมเพื่อสังคมไปกับทริปนี้ด้วย

การจราจรในประเทศไทยเป็นหนึ่งในอุปสรรคที่ท้าทายที่สุดของผู้ขับขี่” คำกล่าวนี้คงไม่เกินจริงนัก เพราะปัจจุบันรถยนต์ในประเทศไทยนั้นต้องทำงานหนักเพราะปัจจัยต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สภาวะอากาศที่ร้อนระอุ รถติดในตัวเมือง การขึ้นทางลาดชัน หรือการขับทางไกล ด้วยเหตุนี้เอง เชลล์ จึงได้เปิดตัวเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า 0W-20 สูตรใหม่สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% เกรดพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดของเชลล์ ณ เวลานี้ ซึ่งมีคุณสมบัติความหนืดต่ำ ทำให้หล่อลื่นและปกป้องเครื่องยนต์ได้เต็มที่แม้เย็นจัดหรือร้อนจัด และเพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพการปกป้องเหนือระดับ และคุณสมบัติที่ทำให้เครื่องยนต์คงความแรงเต็มสมรรถนะ จึงได้เชิญชวนผู้รักการขับทุกท่าน ออกเดินทางสู่ปราจีนบุรีกับทริปไดร์ฟสุดเอ๊กซ์คลูซีฟ “เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ปกป้องรถ เติมสุขให้น้อง” กับหนุ่มนักแข่งขาร็อค กวาง ศิริศิลป์ โชติวิจิตร นักร้องนำวง AB Normal เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการปกป้องเครื่องยนต์ของเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า 0W-20 สูตรใหม่ ในสภาวะการขับขี่สุดโหด โดยได้วางแผนขับขี่ทางไกล เริ่มจากฝ่าการจราจรสุดโหดในกรุงเทพมหานคร วิ่งระยะทางไกล ขึ้นทางลาดชัน เผชิญกับทางขรุขระ ก่อนเดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดปราจีนบุรี นอกจากได้ทดสอบคุณสมบัติเชลล์เฮลิกส์ อัลตร้า 0W-20 อย่างเต็มที่แล้ว ผู้เข้าร่วมคาราวานครั้งนี้ยังได้มีโอกาสร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมอีกด้วย

เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า 0W-20 สูตรใหม่ ก่อนออกเดินทาง รถของผู้ร่วมกิจกรรมจึงได้รับการเตรียมความพร้อมด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และตรวจเช็คสภาพ 10 จุด ที่ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส (Shell Helix Oil Change Plus) จากนั้นจึงออกเดินทาง โดยมีการจอดพักที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์แห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า 0W-20 สูตรใหม่ ว่าสามารถทำให้เครื่องยนต์คงความแรงเต็มสมรรถนะ พร้อมปกป้องเครื่องยนต์จากความร้อนที่เกิดจากสภาวะการขับขี่ที่ทั้งรถติดและระยะทางไกลได้จริงหรือไม่

เมื่อถึงจุดพักรถ ทีมเทคนิคที่เชี่ยวชาญของเชลล์ ได้ทำการตรวจวัดความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนทันทีหลังรถร่วมคาราวานดับเครื่องยนต์ลง ซึ่งจากผลการทดสอบ พบว่าเครื่องยนต์ที่ผ่านการทำงานหนักท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุมา ยังคงมีอุณหภูมิคงที่ ไม่มีอาการโอเวอร์ฮีท แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการปกป้องเครื่องยนต์ที่ดีเยี่ยมของเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า 0W-20 สูตรใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเพียวพลัส (PurePlus Technology) นวัตกรรมที่มีการนำเทคโนโลยี gas-to-liquids (GTL) สิทธิ์เฉพาะของเชลล์เปลี่ยนก๊าซธรรมชาติให้เป็นน้ำมันพื้นฐานที่มีความบริสุทธิ์สูง มีคุณสมบัติความหนืดต่ำ ทำให้หล่อลื่นและปกป้องเครื่องยนต์ได้เต็มที่แม้เย็นจัดหรือร้อนจัด ช่วยให้เครื่องยนต์ที่ต้องทำงานหนักสามารถคงความแรงเต็มสมรรถนะ และได้รับการปกป้องจากความร้อนอย่างเต็มที่

 

หลังผ่านจุดพักรถ คาราวานของเชลล์ เฮลิกส์ก็พร้อมมุ่งหน้าไปทำกิจกรรมเติมสุขให้น้องๆ ที่โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดปราจีนบุรี โรงเรียนเฉพาะที่จัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ด้วยความตั้งใจและแนวทางการดำเนินงานที่มุ่ง “เติมสุขให้ทุกชีวิต” ของเชลล์ ผู้ร่วมทริปทุกคนได้ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันน้องๆ ลงมือปลูกเห็ดในโรงเพาะ มอบอุปกรณ์การเรียนและกีฬา และพิเศษสุดกับการจัดมินิคอนเสิร์ตโดยกวาง AB Normal ให้ทั้งน้องๆ ที่เป็นผู้รับ และผู้ร่วมทริปทุกคน ในฐานะผู้ให้ ได้อิ่มใจไปด้วยความสุขตลอดทั้งกิจกรรม

เชลล์ เฮลิกส์จะยังคงเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจ คืนความหลงใหลในการขับ และมอบพลังการปกป้องเต็มประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้รถทั่วประเทศผ่านนวัตกรรมซึ่งทำให้ได้น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง ตลอดจนสานต่อเจตนารมณ์ที่จะ “เติมสุขให้ทุกชีวิต” โดยการช่วยเหลือผู้อื่น เปลี่ยนอุปสรรคให้เป็นโอกาส และมอบความสุขให้แก่สังคมไทย

Related Tags


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now