One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

นิสโม่เตรียมขยายฐานลูกค้า เน้นกลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์แตกต่าง

Car news

นิสโม่เตรียมขยายฐานลูกค้า เน้นกลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์แตกต่าง

นิสโม่กำลังเดินตามความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็มและเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ด้วยการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น นั่นหมายถึงการไม่โฟกัสเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบในสมรรถนะเพียงอย่างเดียว

ฮิโรชิ ทามูระ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสโม่ และได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่งจีที-อาร์” เปิดเผยว่าเขาต้องการเพิ่มจำนวนลูกค้านิสโม่ให้มากขึ้นด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม ดังนั้นนิสโม่จะไม่เจาะกลุ่ม “นักเลงรถ” เหมือนเดิม แต่จะมุ่งเน้นที่ลูกค้าทั่วไปด้วย

“เป้าหมายหลักของเรายังคงนำเสนอประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือชั้น แต่เราก็ต้องถามตัวเองว่า ลูกค้าเป้าหมายในอนาคตของทั้งนิสสัน และนิสโม่คือใครเพื่อที่เราจะสามารถแสวงหาลูกค้าเพิ่มเติมได้ นั่นคือคำถามที่เราเฝ้าถามตัวเองอยู่ในเวลานี้” ทามูระในวัย 53 กล่าว

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/12/nissan-concept-2020-vision-gt-11-638x336.jpg

 

นิสโม่ได้แบ่งลูกค้าไว้ 2 กลุ่มหลัก กลุ่มแรกคือคนที่แสวงหาสมรรถนะขั้นสูงซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมของนิสโม่ โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะชื่นชอบในรุ่นย่อยอย่างนิสโม อาร์เอส และนิสโม่ เอส มากเป็นพิเศษ ทามูระระบุว่า การตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้คือการเพิ่มพละกำลัง อัตราเร่ง การควบคุม ระบบเบรกและสมรรถนะการขับขี่ในภาพรวมซึ่งทางนิสโสถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากสนามแข่ง

ขณะที่ลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งจะมุ่งเน้นที่รูปลักษณ์และสไตล์อันแตกต่าง นิสโม่จึงจะให้ความสำคัญกับการตกแต่ง บอดี้คิท ล้อสวยๆ เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตและวัสดุอัลคันทาร่าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันยังทำการปรับปรุงช่วงล่างและระบบควบคุมเพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกระดับ

ทามูระยกตัวอย่างง่ายๆ ว่าลูกค้ากลุ่มแรกคือไมเคิล ครัมม์ นักแข่งรถของนิสสัน ขณะที่ลูกค้ากลุ่มที่สองคือคิมิโกะ ดาเตะ-ครัม ภรรยาของไมเคิลนั่นเอง

แล้วท่านผู้อ่านเป็นลูกค้ากลุ่มใดของนิสโม่ครับ?


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now