One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว Honda Civic FD กับนิยามน้อง Panda โดย สวราชย์ แก้วเล็ก (USER REVIEW)

Expert Reviews

รีวิว Honda Civic FD กับนิยามน้อง Panda โดย สวราชย์ แก้วเล็ก (USER REVIEW)

รีวิว Honda Civic FD กับนิยามน้อง FD Panda บทความพิเศษจากผู้ใช้งานโดยตรงที่พร้อมจะส่งต่อความรู้สึกด้านการใช้งานให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อ Honda Civic FD คันนี้จะเป็นอย่างไรมาอ่านไปพร้อมกัน

รีวิว Honda Civic FD โฉมแรก

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Honda Civic FD คันนี้

เนื่องจาก Honda Civic FD เป็นรถในฝันตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่นและเป็นรถที่มีการออกแบบทั้งภายนอกและภายในที่ค่อนข้างสวยงามลงตัว ของแต่งเยอะทั้งแบบ JDM และ USDM มี Community ที่ดีและเป็นรถที่สืบเชื้อสายความเป็น Honda Civic ได้ดี และ Civic FD เป็นโฉมที่มีความใกล้เคียงกับตัวแรงอย่าง Civic Type R FD2 มากที่สุด

รีวิว Civic FD หลังจากใช้งานมาหลายปี

รถยนต์ Honda Civic FD คันนี้ที่ตัดสินใจซื้อมาเป็นแบบมือรถยนต์สอง สภาพเดิมๆ แห้งๆ ในราคา 300,000 บาท เมื่อปี 2562 ซึ่งเป็นรุ่นรองท็อป 1.8 E ปี 2008 โฉมก่อน Minorchange

รีวิว Civic FD จากการใช้งานจริง

ประสบการณ์การใช้งานรถตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

ความรู้สึกที่ได้ขับมาตลอดระยะเวลาหลายปี มีความรู้สึกว่าตั้งแต่แรกก็เป็นรถที่ออกแบบมาได้ดีอยู่แล้ว สามารถนำไปต่อยอดได้เยอะ เป็นทั้งประสบการณ์ที่ดี เป็นครูในหลายๆ อย่าง เป็นรถยนต์ที่ถ้าใครจะหาซื้อรถมือ 2 ที่รูปทรงยังดูสวยดูทันสมัย และมีของแต่งให้เลือกมาตกแต่งรถได้เยอะ มองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ก็คงต้องแนะนำให้ซื้อรุ่นนี้ เนื่องจากป้ายยาเพื่อนไปหลายคนแล้ว

สมรรถนะการใช้งานของ Civic FD 2008 เป็นอย่างไร

สมรรถนะในการขับขี่

Honda Civic FD เป็นรถยนต์ที่ขับสนุก และมีอัตราเร่งดี รถเดิมๆ อาจจะมีจุดด้อยด้านช่วงล่างและการเบรคบ้าง แต่ก็สามารถนำไปใส่สตรัทและใส่เบรคของตัวแรงอย่าง Civic FD2 เพิ่มได้ จะทำให้รถคันนี้ขับได้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งคันนี้ที่ได้ใช้งานก็มีการเปลี่ยนอะไหล่ การปรับแต่ง และ ใช้ชุดแต่งในหลายๆ อย่าง เพื่อให้ตัวรถขับได้ดีขึ้น เช่น ไล่ข้างเปลี่ยนแคมชาร์ฟทำให้อัตราเร่งดีขึ้นทั้งต้นและปลาย ลากรอบลึกๆ ได้ดีขึ้นพอสมควร เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นของ TG Racing ส่วนกลางเดิมๆ หม้อพักและปลายท่อของ HKS Hi Power ทำให้ได้เสียงที่เข้ากับเครื่อง i-VTEC ได้แบบเพราะๆ ถูกใจสายซิ่ง

Honda Civic FD มือสองขับดีไหม

เปลี่ยนสตรัทหน้าหลังเป็น Siliver Neomax One ให้ความรู้สึกกระด้างขึ้นกว่าเดิมแต่เกาะถนนขึ้นกว่าเดิมเยอะ ขับความเร็วสูงมั่นใจกว่าเดิม เบรคคู่หน้าใช้เป็น Breambo 4 Pot ทำให้เบรคดีขึ้น ระบะเบรคสั้นลงเยอะและเบรคได้ลึกขึ้น ล้อเปลี่ยนจาก 15 นิ้ว เป็น Enkai Pro1 ขนาด 17 นิ้ว กับยางขนาด 215/45/R17 ให้ความรู้สึกสปอร์ตและขับสนุกขึ้น

ส่วนพาร์ทแต่งรถเลือกเป็น Part Mugen RR เกือบทั้งคัน Wing หลังใช้แบบของ Mugen Type R และกระจกข้างทรง Spoon Sport ทำให้ตัวรถมีความสวยงามและดูสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม จากที่ Civic FD ให้ความสวยมาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

Honda Civic FD มือสองน่าซื้อไหม

ฟังก์ชันการใช้งาน ความสะดวกสบาย

คิดว่าฟังก์ชันการใช้งานเพียงพอแล้ว ทั้งเป็นตัวแรกที่เป็นแอร์ Auto มีกุญแจรีโมทเปิดปิดรถได้อัตโนมัติ มีหน้าจอมาตรวัด 2 ชั้น ข้างล่างเป็นเข็มอนาล็อก ด้านบนเป็นจอดิจิตอลให้ความรู้สึกสปอร์ต มีถุงลมนรภัย 4 ตำแหน่ง มีระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อล็อค และระบบกระจายแรงเบรค

เบาะค่อนข้างนุ่มกระชับ นั่งสบาย เป็นรถที่กระจกบานใหญ่มากทุกฝั่งทั้งหน้า ข้าง และ หลัง เลยรู้สึกว่าเป็นรถยนต์ที่ไม่อึดอัด ทัศนวิสัยดี ตัวรถแบนเตี้ยเหมือนนั่งอยู่กับพื้นถนนทำให้มองเส้นทางได้ง่ายมาก มีเครื่องเล่น CD ตามปกติแต่ถ้าอยากจะเปลี่ยนเป็นจอทัชสกรีนก็มีแบบตรงรุ่นให้เลือกเยอะมาก

ดีไซน์การออกแบบ Honda Civic FD

ดีไซน์การออกแบบของตัวรถ

เป็นรถที่ออกแบบมาได้ดีเป็นทุนเดิม มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากกว่ารุ่น Minorchane สำหรับการตกแต่ง เนื่องจากรถเดิมจากโรงงานนั้นออกมาสวยแล้วก็จริง แต่ในความสวยแบบเดิมๆ นั้นอาจจะดูโอเคแล้วสำหรับคนใช้งานทั่วไป

ในมุมมองของคนแต่งรถมันอาจจะไม่ได้ออกมาสวย Perfect ขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าแต่งเพิ่มได้ไม่ยาก อาจจะต้องมีการแต่งเพิ่มเสริมหล่อบ้าง ซึ่งในเรื่องชุดแต่ง Civic ก็มีให้เล่นอีกเยอะ ภายดีเยี่ยมอีกอย่างคือภายในที่ต้องบอกว่าผ่านไปกี่ปีก็ยังคงล้ำสมัยอยู่ ดูแล้วค่อนข้างลงตัวกว่า Civic ทุก Gen คิดว่าถ้าคนชอบรถ JDM จะชอบ Civic FD มากๆ

ด้านตัวรถที่มีความเตี้ยและช่วงล่างดีตั้งแต่เดิมๆ อยู่แล้วทำให้รถกระฉับกระเฉงมากสำหรับรถเก๋ง มีการยึดเกาะถนนที่ดี จุดศูนถ่วงรถดีเข้าโค้งหนึบๆ ทำให้การขับไปทำงานจะค่อนข้างสบายเลย

Honda Civic FD ปี 2008 มือสอง น่าซื้อไหม

ข้อดี

  • รูปทรงสวย มีการออกแบบที่ดี
  • สมรรถนะเครื่องยนต์ที่ดี
  • อะไหล่หาง่าย
  • ของแต่งเยอะ

ข้อเสีย

  • ช่วงล่างอาจจะต้องทำเพิ่มเพื่อให้ขับดียิ่งขึ้น

คะแนนความพึงพอใจในการใช้งาน จาก 1-5 คะแนน สำหรับ Honda Civic FD 2008

  • ภาพรวม 4 คะแนน
  • สมรรถนะการขับขี่ 4 คะแนน
  • คุณภาพฟังก์ชันความสะดวกสบาย 3 คะแนน
  • พื้นที่การใช้งานของตัวรถ 3 คะแนน
  • ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ 4 คะแนน
  • ความประหยัดน้ำมัน 3 คะแนน
  • ความคุ้มค่าของราคา 5 คะแนน

ผู้เขียน สวราชย์ แก้วเล็ก (Sawarach Kaewlek)

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now