One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

5 อันดับ รถที่แรงที่สุดในโลก

Car Guides

5 อันดับ รถที่แรงที่สุดในโลก

ต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมยานยานต์นั้นมีการพัฒนาอยู่ตลอด ซึ่งรถ Hypercar นั้นก็ได้มีการพัฒนาและเปิดตัวรถใหม่ๆ อยู่ทุกปี พูดถึง Hypercar แล้วแน่นอนว่าหลายคนคงอยากจะรู้ว่ารถที่แรงที่สุดในโลกนั้นมีคันไหนบ้าง เรามาดู 5 อันดับรถที่แรงที่สุดในโลกกัน


หากพูดถึงเรื่องความเร็วและความแรงของรถยนต์ หลายคนคงจะนึกถึงคำว่า Supercar กันเป็นหลักแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งที่อยู่เหนือกว่า Supercar ก็คือ Hypercar ที่เรากำลังจะพูดถึงนี่แหละ งั้นเรามาทำความรู้จักกับ  Hypercar กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร

Hypercar คือรถอะไร

หากให้คำนิยามของ Hypercar แบบสั้นๆ ก็คือ Hypercar คือรถรุ่นท็อปสุดของ Supercar ในไลน์ผลิตนั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบริษัทรถหรูที่ทำการผลิต โดยสมรรถนะของตัวรถ Hypercar นั้นจะสูงและเหนือชั้นกว่ารถรุ่นอื่นๆ แน่นอนอยู่แล้วหากขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง และเร็วที่สุด ราคาก็ย่อมสูงตามไปด้วยเช่นกัน

รู้จักกับรถ Hypercar กันแล้ว งั้นเรามาเริ่มดู 5 อันดับรถ Hypercar ที่แรงที่สุดในโลกกันเลยดีกว่า บอกเลยว่าเครื่องแรงจนต้องร้องว้าวเลยทีเดียว

SSC Tuatara เร็วที่สุดในโลก

Top 5 รถที่แรงที่สุดในโลก

อันดับที่ 1 SSC Tuatara

อันดับ 1 ของรถ Hypercar ที่แรงที่สุดในโลกคงหนีไม่พ้น SSC Tuatara คันนี้ ซึ่งได้การีนตีความเร็วจากหลายสำนักถึง 2 ปีติดต่อกัน คือในปี 2021-2022 SSC Tuatara ได้ถูกผลิตขึ้นโดยมีจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น ซึ่งในเรื่องของความแรงนั้น คือ เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ ความจุ 5.9 ลิตร V8 สูบ พละกำลัง 1,750 แรงม้า เร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลา 2.5 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 532.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง

BUGATTI BOLIDE

อันดับที่ 2 BUGATTI BOLIDE

BUGATTI BOLIDE รถที่เร็วที่สุดในโลกปี 2022 ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในสนามสำหรับคนที่ชื่นชอบ ความเร็ว โดยรถคันนี้จะมีสถิติความรวดเร็วสูงสุดอยู่ที่ 500 กม./ชม. เลยแหละ ทั้งนี้รถยนต์รุ่นนี้ยังอยู่ในช่วงของการผลิตขึ้นมาเพื่อทำการวิจัยศึกษาในสนามแข่งเท่านั้น ซึ่งผลิตขึ้นมาเพียง 40 คันเท่านั้น และราคาก็อยู่ที่ประมาณ 193.5 ล้านบาท

HENNESSEY VENOM F5

อันดับที่ 3 HENNESSEY VENOM F5

มาต่อกันที่อันดับที่ 3 ของรถที่เร็วที่สุดในโลกปี 2022 อย่าง HENNESSEY VENOM F5 ที่มีนิยามตอนเปิดตัวรถครั้งแรกว่า “เบาเหมือนล่องลอยอยู่ในอากาศ” ซึ่งนอกจาก ความเร็ว ความแรงที่ทรงพลังแล้ว ยังได้รับฉายาว่า Monster อีกด้วย เพราะมีรูปแบบการดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกที่เท่ หรูหรา และแข็งแกร่ง จึงทำให้ได้ฉายานี้มานั่นเอง ในเรื่องของด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์นั้น ก็ให้กำลังถึง 1,817 แรงม้า และสปีดความรวดเร็วสูงสุดที่ 498-500 กม./ชม. เลยทีเดียว

BUGATTI CHIRON SUPER SPORT 300+

อันดับที่ 4 BUGATTI CHIRON SUPER SPORT 300+

มาถึงอันดับที่ 4 กันแล้ว กับ BUGATTI CHIRON SUPER SPORT 300+ รถที่เร็วที่สุดในโลกปี 2022 เช่นกัน ซึ่งจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ก็คือ ตัวถังช่วงท้ายจะมีความยาวแปลกตาต่างจากรุ่นก่อนหน้า และยังมีแนวหลังคาที่สามารถลู่ลมได้อย่างดีมาพร้อมกับตัวถังสีดำ-ส้ม โดย BUGATTI CHIRON SUPER SPORT 300+ รุ่นนี้จะมีกำลังสูงสุดถึง 1,600 แรงม้า และสปีดความเร็วสูงสุดที่ 490 กม./ชม. 

DEVEL SIXTEEN

อันดับที่ 5 DEVEL SIXTEEN

รถที่เร็วที่สุดในโลกอันดับสุดท้ายก็คือ DEVEL SIXTEEN ซึ่งคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 480-515 กม./ชม. เลยทีเดียว และมี ราคา เริ่มต้นที่ประมาณ 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ  49.06 ล้านบาทเท่านั้น ที่นอกจากจะมีความแรงและ ความเร็ว อันน่าทึ่งแล้ว รถคันนี้ยังมีการดีไซน์ที่ เท่ แข็งแกร่ง ให้ความรู้สึกดุดันอีกด้วย !

Aspark Owl รถยนต์ไฟฟ้า ที่เร็วที่สุดในโลก

Aspark Owl รถยนต์ไฟฟ้า ที่เร็วที่สุดในโลก

Aspark Owl รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น ได้ทำลายสถิติโลกของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความเร็วสูงสุด แถมยังได้ความเร็วสูงสุดถึง 2 สถิติด้วยกัน ทั้งในระยะ 200 เมตร และ 400 เมตร ที่ความเร็วสูงสุดราว 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากการทดสอบที่ลานบิน "อัลวิงตัน" ทางตอนเหนือของอังกฤษ โดยมีความเร็วเฉลี่ย 309 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับระยะ 200 เมตร และทำความเร็วได้สูงถึง 318 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในระยะ 400 เมตรเลยทีเดียว

รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ยังสามารถเร่งความเร็วจาก 0 จนถึง 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาไม่ถึงใน 2 วินาทีอีกด้วย และยังสามารถขับขี่ในความเร็วสูงสุดที่ 418 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในระยะทางประมาณ 400 กิโลเมตร และใช้เวลาชาร์จเพียง 40 นาทีเท่านั้น

one2carซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now