One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

หารถกระบะมือสองใช้งาน รุ่นไหนดี ?

Car news

หารถกระบะมือสองใช้งาน รุ่นไหนดี ?

หากพูดถึงรถกระบะ คงนึกถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน ด้วยประโยชน์ในการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในเชิงพาณิชย์ ไปจนถึงใช้งานในชีวิตประจำวัน และด้วยเหตุผลที่ได้กล่าวมา จึงทำให้ในปัจจุบันมีผู้นิยมใช้รถกระบะกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับท่านที่กำลังมองหารถกระบะมือสองไว้ใช้งานสักคัน วันนี้ทางทีมงานวันทูคาร์ มีรถกระบะยอดนิยมมาแนะนำครับ มีรุ่นไหนบ้างมาดูกันครับ

Toyota Vigo รุ่นนี้เข้ามาทำตลาดที่ไทยประมาณปี 2004 เป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก Minor Change ไป 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 3 ใช้ชื่อรุ่นว่า Vigo Champ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินรหัส 2TR-FE (2.7 ลิตร) และดีเซล 2KD (2.5 ลิตร), 1KD (3.0 ลิตร) ความทนทานของเครื่องยนต์ ไม่น้อยหน้าใคร ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ที่นิยมเอามาติดแก็ส ทั้ง CNG และ LPG หรือจะเป็น เครื่องยนต์ดีเซล ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพละกำลังของเครื่องยนต์

 

Toyota Revo รุ่นนี้เข้ามาทำตลาดที่ไทยประมาณปี 2015 เป็นรถกระบะที่กำลังได้รับความนิยมเช่นเดียวกับ Vigo สำหรับ Revo เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก Vigo มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินรหัส 2TR-FE (2.7 ลิตร) และเครื่องยนต์ดีเซลแบบใหม่ รหัส 2GD (2.4 ลิตร) , 1GD (2.8 ลิตร) มีตัวถังให้เลือกทั้งแบบ Single (หัวเดียว) , Smart Cab (แคปเปิดได้) , Double Cab (4ประตู)

 

Isuzu D-Max โฉมนี้เข้ามาทำตลาดที่ไทยประมาณปี 2011 ได้รับความนิยมและเรียกเสียงฮือฮา ให้กับผู้ที่รอคอย เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก D-Max โฉมเก่า ที่ขายมากว่า 10ปี โดยโฉมนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลรหัส 4JK (2.5 ลิตร) และ 4JJ (3.0 ลิตร) ต่อมาได้ Minor Change และเพิ่มเครื่องยนต์รหัส RZ4E (1.9 ลิตร) ถึงแม้เครื่องตัวใหม่จะขนาดแค่ 1.9 ลิตร แต่ก็อัดแน่นด้วย 150 แรงม้า

 

Mitsubishi Triton โฉมนี้เข้ามาทำตลาดที่ไทยประมาณปี 2014 เอกลักษณ์ของTriton ตั้งแต่โฉมแรกมาจนถึงโฉมนี้คงหนีไม่พ้น รูปทรงของกระบะหลัง ที่ออกแบบมาแบบเว้า หากมองจากด้านข้าง ส่วนด้านหน้าสวยดุคม เครื่องยนต์ มีทั้งเบนซิน 2.4 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 , 2.5 ลิตร

 

Chevrolet Colorado โฉมนี้เข้ามาทำตลาดที่ไทยประมาณปี 2011 ดีไซน์สวยงามลงตัว โค้งมน สวย ดุ เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.5 และ 2.8 ลิตร เหมาะทั้งการใช้งานทั่วไปและการบรรทุกหนัก ตัวถังมีให้เลือกทั้งแบบ Single (หัวเดียว) , Extended Cab (แคปเปิดได้) , Crew Cab (4ประตู)

 

Nissan NP 300 NAVARA โฉมนี้เข้ามาทำตลาดที่ไทยประมาณปี 2014 ต่อยอดมาจากโฉมเก่าที่ขายมาตั้งแต่ปี 2007 ถึงแม้ว่าจะเป็นโฉมใหม่ แต่ยังคงไว้เรื่องความแข็งแกร่ง บึกบึน เหมาะสมกับการใช้งานหนักและใช้งานในชีวิตประจำวัน มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร และดีเซล 2.5 ลิตร ตัวถังมีให้เลือกทั้งแบบ Single (หัวเดียว) , King Cab (แคปเปิดได้) , Double Cab (4ประตู)

 

Ford Ranger โฉมนี้เรียกได้ว่า เป็นรุ่นที่ออกแบบมาได้สะดุดตามากๆ หน้าตาสวยดุ แข็งแกร่ง บึกบึน ช่วงล่าง แน่นหนึบ เครื่องยนต์ ดีเซล 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร มาพร้อมกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ปลอดภัยทุกการเดินทาง ถึงจะเป็นรถกระบะ แต่ก็มาพร้อมการขับขี่ที่สะดวกสบายที่เป็นมาตรฐานของฟอร์ด ซึ่งรวมไปถึงพวงมาลัยเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง พวงมาลัยจะเบาสำหรับการขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรคับคั่งและการจอดรถ เพื่อความสะดวกสบาย ในขณะที่การขับด้วยความเร็วสูงก็จะให้พวงมาลัยที่หนักแน่น เพื่อการควบคุมรถที่ดีกว่า

 

Mazda BT 50 PRO เป็นการออกแบบ ที่แตกต่าง จากกระบะรุ่นอื่นๆ ด้วยตำแหน่งของไฟท้ายที่ฝาปิดกระบะ สวยไปอีกแบบ ฉีกทุกการออกแบบของปิกอัพสไตล์เดิม ๆ ที่เป็นเพียงรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม Mazda BT 50 PRO ปรับโฉมให้รูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความแกร่งในนิยามที่แตกต่าง ดุดันขึ้น เข้มเต็มสไตล์ทุกมุมมองรอบคัน ภายใต้มิติรถขนาดใหญ่กว่าปิกอัพทั่วไปในตลาด สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ซ้ำทางใคร

มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทางบางส่วน ซึ่งอาจช่วยให้ท่านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และไม่ว่าท่านจะสนใจรถรุ่นไหน ท่านต้องศึกษาข้อมูลของรถรุ่นนั้นๆอย่างถี่ถ้วน ศึกษาทั้งข้อดีและข้อเสียก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์คุณภาพดีได้ ที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now