One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

สัมผัสแรก เอ็มจี 5 บีเซกเมนต์ไซต์ใหญ่ สะใจด้วยเทอร์โบ โอ้โฮ !! ด้วยออพชั่น

Expert Reviews

สัมผัสแรก เอ็มจี 5 บีเซกเมนต์ไซต์ใหญ่ สะใจด้วยเทอร์โบ โอ้โฮ !! ด้วยออพชั่น

สัมผัสแรกก่อนกการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับ เอ็มจี 5 รถยนต์ขนาดบีเเซกเมนต์รุ่นใหม่ที่ต้องยอมรับทั้งเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ออกชั่นต่าง ๆ และด้านความกว้างขวางของตัวรถยนต์ที่งานนี้ เอ็มจีจัดให้เต็มจริง ๆ

วันนี้ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมทดสอบรถยนต์ เอ็มจี 5 รถยนต์ระดับบีเซกเมนต์แต่หลังจากเห็นรูปลักษณ์จริงครั้งแรกต้องยอมรับว่าไม่เชื่อว่าเป็นขนาด บีเซกเมนต์ เพราะขนาดใหญ่โตกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกับจริง ๆ อีกทั้งเครื่องยนต์ยังมีแบบ 1.5ลิตร เทอร์โบมาให้อีกด้วย งานนี้สนุกแน่นอน

ด้วยการออกแบบมิติตัวถังรถยนต์ ที่มีขนาดความยาว 4,612 มิลลิเมตร กว้าง 1,804 มิลลิเมตร สูง 1,488 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อที่ 2,650 มิลลิเมตร ซึ่งเรียกได้ว่าขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าเพื่อนร่วมเซกเมนต์อย่าง โตโยต้า วีออส ฮอนด้า ซิตี้ มาสด้า 2  เป็นต้น

ซึ่งมิติตัวรถโดยรวมสามารถเทียบชั้นรถขนาด ซี เซกเมนต์ได้อย่างสบาย ๆ และใหญ่กว่า ซี เซกเมนต์บางคนอีกด้วย การโดยสารทั้งเบาะนั่งคนขับ เบาะนั่งโดยสารแถวหลัง สามารถเข้า-ออก ได้อย่างสบาย ระยะช่วงขามีมาให้เหลือ ๆ สำหรับผู้โดยสารแถวหลังแม้จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 175 เซนติเมตร ยังมีพื้นที่ช่วงขาเหลืออีกค่อนข้างมากทีเดียว

แผงคอนโซลหน้ามีการออกแบบสไตล์เรียบหรู ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้ครบครัน ทางด้านระบบความปลอดภัยในการขับขี่ เอ็มจี 5 จัดมาให้แบบเต็ม ๆ โดยมี 9 ระบบเด่น ๆ เช่น ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกหรือเอบีเอส ระบบช่วยกระจายแรงเบรค ระบบเสริมแรงเบรค

ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ต่ำอย่างเฉียบพลัน ระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน และระบบตรวจสอบความผิดปรกติของลมยาง

และจุดเด่นอีกประการของเอ็มจี 5 ที่โดดเด่นกว่าใครในกลุ่มคือ เป็นรถยนต์ขนาดบีเซกเมนต์ที่มีการติดตั้งเทอร์โบมาให้ พร้อมทั้งยังมีหลังซันรูฟ อีกด้วยซึ่งเป็นรุ่นแรกในระดับ บีเซกเมนต์ ที่มีการจัดเต็มขนาดนี้

 

จากการขับขี่ อัตราการเร่งของเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบ จัดว่าค่อนข้างจี๊ดจ๊าดเลยทีเดียวด้วย แรงบิดกว่า 210 นิวตัวเมตร สามารถทำให้หลังติดเบาะได้ง่าย ๆ ทางด้านระบบช่วงล่างและการทรงตัวไม่ต้องห่วงเลยสำหรับรถยนต์จากค่ายนี้เพราะช่วงล่างมีความแน่นหนึบ ทุกการเข้าโค้งทั้งความเร็วปรกติ และความเร็วสูง

จากการทดสอบ สลาลม ระบบควบคุมการทรงตัวช่วยให้ขับรถได้ง่ายขึ้นมากสามารถเอาอยู่ ไม่มีอาการท้ายปัดให้เห็น ระบบเบรคจากการทดสอบเบรคแบบกระทันหันตัวรถก็ไม่มีอาการหมุนหรือออกนอกเลน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ทางด้านพวงมาลัยมีการเซตน้ำหนักที่ดีขึ้นไม่หนักไป แต่ก็ไม่เบาจนน่ากลัว ซึ่งถือว่าเป็นการเซตที่ลงตัวมากขึ้น และที่สำคัญคือระบบเกียร์ เอ็มจี 5 คันนี้ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดในรุ่น เทอร์โบ และ 4 สปีดสำหรับรุ่นธรรมดา

การทำงานของเกียร์เนียนไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเป็นอย่างใด การเร่งความเร็วไหลลื่น การใช้งานง่ายเหมือนเกียร์อัตโนมัติทั่วไป ซึ่งอันนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับผู้ขับขี่ทุกประเภท

โดยรวมถือว่าค่อนข้างประทับใจถ้าหากเทียบกับรถยนต์ในเซกเมนต์เดียวกันด้วยออพชั่นที่จัดเต็ม ขนาดรถที่ใหญ่กว่าเพื่อน อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรพร้อม เทอร์โบอีกด้วย ทำให้รถยนต์คันนี้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

คราวนี้ก็ต้องรอวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ว่าราคาจะออกมาอยู่ในช่วงไหน ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าราคาไม่แรงเกินไป เอ็มจี 5 น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่น่ามองข้ามเลยทีเดียว



Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now