One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

5 เหตุผลที่ทำให้ Suzuki Jimny มียอดจองถล่มทลาย

Car Guides

5 เหตุผลที่ทำให้ Suzuki Jimny มียอดจองถล่มทลาย

จบไปแล้วกับงาน Motor Show 2023 ที่ต้องบอกว่ายอดขายรถแค่ละค่ายค่อนข้างดีเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือ Suzuki Jimny ที่ได้ยอดจองไปทั้งหมด 1,848 คัน ทำไมรถรุ่นนี้ถึงมียอดจองถล่มทลายแบบนี้มาอ่านกัน

ทำไม Suzuki Jimny ถึงได้รับความนิยมในไทย

1. Suzuki Jimny ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ออฟโรด

ปัจจุบันต้องยอมรับว่ารถยนต์สไตล์ออฟโรด หรือ รถ Crossover เป็นที่นิยมมากขึ้นทั้งมือหนึ่งและมือสอง เนื่องจากคนไทยนิยมใช้ชีวิตกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว หรือ การแคมป์ปิ้ง นั่นจึงทำให้ Suzuki Jimny ที่ได้รับความนิมยมอยู่แล้วมีความนิมยมเพิ่มขึ้นไปอีก

ถึงแม้ยังมีคนบางกลุ่มมองว่า Suzuki Jimny เป็นรถยนต์ที่ดูแล้วไม่น่าจะใช้งานหนักไหว แต่ความเป็นจริงแล้วรถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์ที่เอาอยู่ทุกสถานการณ์ เพราะมีระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD พร้อมระบบกันสั่นสะเทือนแบบคานเเข็ง

อีกทั้งยังมีการออกแบบช่วงล่างที่มีการยกสูงได้ดี ด้วยการออกแบบความสูงใต้ท้องตามกฎ 3 Angles ที่สามารถยกสูงได้ทุกมิติ เคลื่อนตัวออกจากหลุมหรือบ่อได้อย่างง่ายดาย ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความตอบโจทย์สายออฟโรดได้อย่างตรงจุด

Suzuki Jimny เป็นรถที่คงเอกลักษณ์ของ Suzuki เอาไว้ได้อย่างดี

2. ดีไซน์ของ Jimny มีเอกลักษณ์ตามสไตล์ Suzuki

ถ้าลองย้อนกลับไปดู Suzuki Jimny ยุคแรกๆ Suzuki Vitara หรือ Suzuki Caribian ที่สายออฟโรดนิยมใช้กัน ก็จะเห็นว่าการออกแบบของ Suzuki Jimny ในปัจจุบัน ไม่ได้ทิ้งเอกลักษณ์ของ Suzuki ไปเลย

การออกแบบตัวรถของ Suzuki Jimny กลับมีกลิ่นอายที่ทำให้เรานึกถึงอดีตของรถยนต์ Suzuki ได้เสมอ มีการพัฒนารถให้มีฟังก์ชันระบบการใช้งานต่างๆ ที่ตอบโจทย์และทันสมัยขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิคไม่ตกยุค ขับแล้วดูเท่ บ่งบอกถึงตัวตนผู้ขับขี่ได้ชัดเจน นี่จึงทำให้ Suzuki Jimny เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

Suzuki Jimny ขับในชีวิตประจำวันได้มั้ย

3. Jimny เป็นรถที่ขับในชีวิตประจำวันได้

ถึงจะบอกว่า Suzuki Jimny เป็นรถสไตล์ออฟโรดลุยๆ แต่ความจริงแล้ว ทาง Suzuki ทำรถยนต์รุ่นนี้ออกมาให้สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วย เพราะมี ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-time 4WD ที่สามารถเลือกใช้งานได้ 3 แบบ

  • แบบ 2H (2WD) ขับเคลื่อน 2 ล้อ บนพื้นถนนปกติ
  • แบบ 4H (4WD High speed) ขับขี่ปลอดภัยด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ขณะขับขี่ บนสภาพถนนลื่น ทางลาดชัน หรือขณะฝนตกหนัก
  • แบบ 4L (4WD Low Speed) เพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางพื้นโคลน บน ทางลาดชันและเคลื่อนตัวออกจากหลุม หรือ บ่อ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

พร้อมกับขุมพลังที่เร้าใจด้วยเครื่องยนต์ K15B แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ประหยัดน้ำมัน ให้กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ทนทานพร้อมลุยทุกเส้นทาง และ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีมาก จะขับลุยๆ ขับท่องเที่ยว ขับในเมือง หรือ ขับไปทำงาน ก็ย่อมได้

Suzuki Jimny ขนของได้เยอะมั้ย

4. ขนาดรถกำลังดี แต่ขนของได้เยอะ

Suzuki Jimny เป็นรถสไตล์ออฟโรดก็จริงแต่ขนาดค่อนข้างเล็ก โดยมิติตัวถังมีความยาว 3,645 มม. ความกว้าง 1,645 มม. ความสูง 1,720 มม. ความยาวฐานล้อ 2,250 มม. ระยะต่ำสุดใต้ท้องรถ 210 มม. และ น้ำหนักตัวรถ 1,110 กก.

ซึ่งถ้ามองดูภาพรวมขนาดตัวรถแล้วมันอาจจะดูเล็ก แต่พอได้ทดลองขับจริงๆ ก็จะรู้สึกได้เลยว่า รถยนต์คันนี้เป็นรถออฟโรดที่คล่องตัวกระฉับกระเฉงมาก ถ้านำไปใช้ลุยๆ การที่มีขนาดตัวถังแบบนี้ก็เป็นข้อดีที่ทำให้สามารถฝ่าสภาพเส้นทางที่มีความรก หรือ เส้นทางแคบๆ ได้ง่าย

ข้อกังวลของผู้ซื้ออีกหนึ่งเรื่องคือ ขนาดพื้นที่เก็บของ ถึงแม้ว่าตัวรถจะเล็กกระทัดรัด แต่พื้นที่เก็บสัมภาระก็ไม่ได้น้อยตามขนาดตัว สามารถจุของได้มากถึง 85 - 377 ลิตร ก็ถือว่าสามารถเก็บของได้ค่อนข้างเยอะสำหรับรถออฟโรดไซส์นี้แล้ว

Suzuki Jimny เป็นรถที่มีราคาเเข็ง และ คนต้องการเยอะ

5. ขายต่อราคาแข็ง คนต้องการเยอะ

รถยนต์รุ่นนี้มีการนำเข้ามาจัดจำหน่ายแบบจำกัดจำนวน Suzuki Jimny ปี 2023 ในงาน Motor Show มีโควตาอยู่ที่ 50 คัน เท่านั้น ซึ่งสีทีได้รับความนิยมตลอดกาล คือ สีเขียว (Solid Jungle Green) หรือ สีเขียวทหาร ซึ่งต้องบอกเลยว่ายอดจองทะลุพันคันและต้องจับฉลากเพื่อแย่งสิทธิ์ในการซื้อกันทุกปีเลยทีเดียว ฮอตมาก!

นอกจากนี้แล้วจำนวนโควตา 50 คัน ที่มีก็ไม่ได้หมายถึงสีละ 50 คัน แต่อย่างใด จำนวน 50 คัน จะถูกแบ่งออกเป็นสีย่อยๆ ได้อีก 7 สี ทั้งหมดนี้จึงทำให้ Suzuki Jimny เป็นรถยนต์ที่มีคนต้องการเยอะมาก ขายต่อมีราคาที่ค่อนข้างแข็ง 

ยกตัวอย่างเช่น Suzuki Jimny ปี 2011 ซึ่งต้องบอกว่านี่คือ Jimny ปีเก่าที่สุดที่มีขายบน one2car ก็ยังมีราคาอยู่ที่ 580,000 บาท ผ่านมาสิบกว่าปีราคาก็ยังถือว่าสูงอยู่ ในรุ่นที่มีปีใหม่ๆ อย่างปี Suzuki Jimny 2020 หรือ Suzuki Jimny 2022 บางคันมีราคาแพงกว่าตอนเปิดตัว 4-5 แสนเลยทีเดียว

Suzuki jimny ราคาเท่าไหร่

Suzuki Jimny ปี 2023 มีราคาอยู่ที่ 1,760,000 บาท จำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น และได้ทำการปิดรับจองไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2566 ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครต้องการก็อาจจะต้องมองไปที่ Jimny มือสอง แล้ว

Suzuki Jimny บน one2car จะมีทั้งหมดด้วยกันสองแบบ คือ รถใหม่ที่มีการนำเข้ามาจัดจำหน่ายเอง และ แบบมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 580,000 บาท สำหรับ Suzuki Jimny ปี 2011

ส่อง Suzuki Jimny กับเราได้ที่นี่

ดีไซน์ภายใน Suzuki Jimny

ดีไซน์ภายในของ Suzuki Jimny

เบาะหลังของ Suzuki Jimny

ด้านหลังของ Suzuki Jimny

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Suzuki Jimny

รวม รถ SUV มือสองทรง Jeep ตัวตายตัวแทน Suzuki Jimny

ชอบ Mercedes Benz G Class แต่งบไม่ถึง ซื้อรถยนต์มือสองคันไหนได้ทรงแบบเบนซ์บ้าง

JIMNY No1. ยอดจอง Suzuki ในงาน Motor Show 2023 รวม 3,887 คัน

เปรียบเทียบ Suzuki Jimny มือหนึ่ง vs มือสอง ควรซื้อแบบไหน?

ทำไม Suzuki Jimny ถึงได้รับความนิยม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now