One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ปอร์เช่ มิชชั่น อี รถต้นแบบพลังไฟฟ้า รีด 600 แรงม้า

Car news

ปอร์เช่ มิชชั่น อี รถต้นแบบพลังไฟฟ้า รีด 600 แรงม้า

ปอร์เช่ไม่ยอมน้อยหน้าค่ายรถรายอื่น ประกาศเผยโฉม มิชชัน อี (Porsche Mission E) รถต้นแบบรุ่นใหม่ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

หลายเดือนที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแผนการของปอร์เช่ในการพัฒนารถรุ่นใหม่สู้กับเทสล่า โมเดล เอส ซึ่งการเผยโฉมมิชชัน อีคันนี้บ่งบอกว่าค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีเอาจริงในการพัฒนารถพลังไฟฟ้าที่สามารถขับเคลื่อนได้มากกว่า 500 กม. เลยทีเดียว

มิชชัน อี มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเป็นพานาเมร่าแห่งโลกอนาคต ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทุกล้อสามารถเลี้ยวได้ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่มีพละกำลังรวมกันมากกว่า 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที 0-200 กม./ชม. ไม่ถึง 12 วินาที และทำเวลาในสนามเนอร์เบิร์กริงได้ต่ำกว่า 8 นาที

ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 800 โวลต์ที่มาพร้อมกับระบบ Porsche Turbo Charging สามารถชาร์จพลังไฟฟ้ากลับคืนสู่แบตเตอรี่ได้ 80% ภายในเวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้อีกด้วย

ภายในค็อกพิทถูกออกแบบให้รองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่ง เบาะถูกดีไซน์เน้นความบางเฉียบและน้ำหนักเบา พื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง ไม่มีสวิทช์หรือปุ่มควบคุมแบบดั้งเดิม แต่ใช้หน้าจอ OLED แทนพร้อมกับมีระบบตรวจจับสายตาที่จะทำงานร่วมกับกล้องในการตรวจสอบการมองเห็นของผู้ขับขี่ การออกแบบในภาพรวมดูเรียบง่ายและโมเดิร์นแนวมินิมอล

ปอร์เช่ยังติดตั้งโฮโลกราฟฟิกที่สามารถแสดงผลและควบคุมการทำงานของระบบความบันเทิง ระบบปรับอากาศ ระบบนำทางและฟังก์ชั่นอื่นๆ ทางฝั่งผู้โดยสาร

ยังไม่มีการเปิดเผยถึงแผนการผลิตรุ่นโปรดักชั่น แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าปอร์เช่จะพัฒนาระบบขับเคลื่อนในมิชชั่น อีเพื่อออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้า คาดว่าพานาเมร่าและปาจุนอาจใช้รูปลักษณ์ที่คล้ายกับรถต้นแบบคันนี้ด้วย



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now