One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

One2car’s tips : ขายรถมือสองให้ได้ราคา

Car news

One2car’s tips : ขายรถมือสองให้ได้ราคา

ขายรถมือสองยังไงให้ได้ราคา ดี สูง และแพงกว่าราคารถในรุ่นเดียวกัน ? ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่ารถมือสองนั้น ย่อมราคาตกแปรตามรถใหม่ป้ายแดงที่ออกมาขายในตลาด ยิ่งถ้าเป็นรถและรุ่นที่คนไม่นิยมเล่นกัน มีความเป็นไปได้สูงทีเดียวว่ารถที่คุณครอบครองอยู่รุ่นนั้นๆราคาในตลาดกลางคุณอาจจะต้องทำใจก่อนขายรถหรือถ้าคุณไปขายรถมือสองเองกับเตนท์รถด้วยตัวคุณเองคุณอาจโดนกดราคาจนคุณลังเลว่าจะขายรถดีไหมก็มี

รถสมบูรณ์พร้อมใช้ ขายง่ายไปกว่าครึ่ง

เช็คสภาพรถภายนอก

ไม่ว่าจะเป็นสภาพตัวถังภายนอก มีแตกหักไหม รอยขีดข่วน หรือมีการบิดเบี้ยวจากอุบัติเหตุหรือไม่ ดวงไฟต่างๆทั้งไฟหน้ารถ ไฟท้าย ไฟเบรคสามารถใช้งานได้โดยปกติหรือไม่

หลังจากนั้นลองเดินดูรอบๆรถเพิ่มเติม ยางยังมีดอกสามารถวิ่งยึดเกาะถนนได้โดยปกติหรือไม่ ผ้าเบรคยังเหลือเพียงพอในการขับขี่ไหม น้ำมันเครื่องควรจะมีการถ่ายเปลี่ยนของใหม่ รวมถึงระบบต่างๆภายในรถยนต์ สตาร์ทรถแล้วยังติดง่ายไหม ถ้าเริ่มยากอาจต้องเช็คแบตเตอรี่กับไดชาร์จ รวมถึงอาการต่างๆที่ไม่ควรจะปล่อยทิ้งไว้แล้วนำไปขาย ลองคิดดูหากคนซื้อรถมาดูรถ เตรียมจ่ายเงิน แต่พอมาลองรถกลับต้องเจออาการไม่สมบูรณ์ นอกจากขายไม่ได้ แถมยังเสียหน้าอีกต่างหาก ไม่คุ้มเลย

เช็คสภาพรถภายใน

หลังจากตรวจดูภายนอกเรียบร้อยแล้ว ลองเข้าไปดูภายในรถ มีส่วนใดบุบสลาย ใช้งานไม่ได้บ้างไหม อันไหนถ้าสามารถเปลี่ยนได้ เช่น เบาะขาด ยุบ หรือหัก ควรทำการเปลี่ยนใหม่ให้พร้อมใช้งานก่อน แต่ถ้าหากบางอย่างเกิดจากการเสื่อมตามเวลาและไม่สามารถเปลี่ยนได้โดยง่าย เช่น คอนโซลที่สีเริ่มซีดหรือรอยถลอก หากเป็นไปได้ให้ทำความสะอาดให้ดูดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

ถ่ายภาพทุกมุม เพิ่มความน่าสนใจ

หลังจากรถมีความพร้อมในการใช้งานแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการถ่ายรูปรถในมุมต่างๆเพื่อสร้างแรงจูงใจและความน่าสนใจให้แก่ผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น

ก่อนที่จะเริ่มถ่ายรูปรถ ให้ทำความสะอาดให้รถให้เงางามสวยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และนำรถไปจอดในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอแก่การถ่ายภาพ

มุมสำหรับถ่ายภาพ อย่างน้อยควรจะมี 9 มุม ดังนี้

  • ภาพรถหน้าตรง

  • ภาพรถด้านข้าง

  • ภาพรถด้านหลัง

  • ภาพห้องเครื่องรถ

  • ภาพภายในห้องโดยสารตอนหน้า

  • ภาพภายในห้องโดยสารตอนหลัง

  • ภาพหน้าปัดรถ โดยควรถ่ายให้เห็นหน้าปัดจำนวนไมล์ของรถที่วิ่งไป

  • อื่นๆ หากเป็นของตกแต่งที่จะขายไปพร้อมกับรถ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการซื้อรถ

หากท่านนึกไม่ออก ท่านสามารถดูตัวอย่างมุมถ่ายภาพจากเว็บไซท์ one2car เป็นแนวทางการถ่ายภาพได้ :)

ตั้งราคา คิดเผื่อคนซื้อ ในราคาที่เรารับได้

เรื่องที่หลายต่อหลายคนคาดหวัง ทั้งในมุมผู้ซื้อรถมือสอง และผู้ขายรถมือสอง คือเรื่องของราคาขายต่อเป็นหลัก สำหรับการขายรถต่อ สามารถแบ่งเป็นสองประเภทได้ดังนี้

ขายผ่านเต๊นท์รถ (รถเต๊นท์มือสอง)

ถ้าหากคุณรีบใช้เงิน คุณสามารถวิ่งเอารถไปให้เต๊นท์รถดูเพื่อตีราคาได้ แต่ต้องเผื่อใจหน่อยว่าราคารถจะต้องถูกกดราคาลงเป็นธรรมดา(เพราะเต๊นท์รถจะต้องนำรถไปขายต่อในอีกราคา เพื่อให้มีกำไร) ซึ่งคุณอาจต้องเสียเวลาขับรถไปตามเต๊นท์รถต่างๆเพื่อเทียบว่าเต๊นท์ไหนจะตีราคาสูงกว่ากัน ซึ่งถ้าหากคุณโชคดีเป็นรถที่กำลังอยู่ในกระแสหรือว่ามีความต้องการของตลาด รวมถึงของตกแต่งต่างๆทั้งภายในและภายนอกรถจัดมาเต็ม คุณอาจได้ราคาที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับรถคันที่มีความต้องการน้อยกว่า

ขายเอง (รถบ้านมือสอง)

ตัวเลือกที่สอง นั่นคือ เจ้าของรถเป็นคนประกาศขายรถเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการติดป้ายประกาศ หรือว่าวิธีการสมัยใหม่เป็นการประกาศขายรถผ่านอินเตอร์เน็ตตามเว็บขายรถ คลับรถ หรือกลุ่มต่างๆ หรือถ้าคุณอยากโพสท์ขายรถกับ one2car.com คุณก็สามารถคลิ๊กได้ที่นี่เลย ฟรี

แต่ถ้าคุณไม่อยากวุ่นวายเหนื่อยกับการขับรถไปที่เต๊นท์รถต่างๆ เราขอแนะนำบริการใหม่ “One2car ที่ปรึกษาซื้อขาย : หารถง่าย ขายรถไว” ที่จะช่วยคุณไม่ว่าจะทั้งหาซื้อรถมือสองที่ต้องการ หรือจะให้เราช่วยขายรถมือสอง ก็ทำได้สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม เราการันตีว่าขายได้อย่างแน่นอน!

เทคนิคง่ายๆสำหรับการขายรถมือสองให้ได้ราคา หวังว่าคงมีประโยชน์แก่ผู้ที่จะขายรถมือสองกันนะครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now