One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว ฮอนด้าแจ๊ส (Honda Jazz) GD GE GK ที่วัยรุ่นขับได้ ผู้ใหญ่ใช้เพลิน

Expert Reviews

รีวิว ฮอนด้าแจ๊ส (Honda Jazz) GD GE GK ที่วัยรุ่นขับได้ ผู้ใหญ่ใช้เพลิน

เมื่อพูดถึงรถขนาดเล็กที่มีความคล่องตัวสูง สามารถขับในเมืองหาที่จอดถอยเข้าออกสบาย หรือจะขับออกต่างจังหวัดก็สามารถไปไหนมาได้ไม่เคอะเขิน Honda Jazz จะเป็นหนึ่งในรถ 5 ประตูทรง Hatchback ยอดนิยม ที่ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นแล้ว กระแสคนหารถมือสองก็ยังขายได้ดีในตลาดรถมือสองเสมอ

จุดเริ่มต้นของ Honda Jazz สร้างกระแสความฮิต

ฮอนด้าแจ๊สมือสอง มีให้เลือกมากมายในเว็บไซต์รถมือสอง one2car.com ทั้งแบบรถบ้านและรถดีลเลอร์ก็มีให้ได้เลือกซื้อขายกัน หรือจะเลือกหาแบบรถราคาพิเศษก็ทำได้ ลองมาดูฮอนด้าแจสทั้งสามโฉมกันว่าจะมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

Honda Jazz GD : โฉมแรก ปลุกกระแสความฮิตของแจ๊ส

ฮอนด้าแจ๊สมือสอง

ฮอนด้าแจ๊สโฉมแรก เข้ามาครั้งแรกใช้เครื่อง i-DSI และเริ่มขายในไทยประมาณปี 2004 ทั้งในไทยและต่างประเทศพร้อมกัน (ที่ญี่ปุ่นก็มีขาย) ด้วยรูปทรงที่ออกมาตอนนั้น เครื่อง 1.5 รูปทรงแปลกตา กะทัดรัด มีขายด้วยเหมือนกัน

ทำให้วัยรุ่นที่ชื่นชอบการแต่งแนว JDM (Japan Domestic Market: ใช้กับรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ทำขายเฉพาะในตลาดรถยนต์ญี่ปุ่น แต่สามารถนำอะไหล่มาใช้กับรถยนต์ที่มีสเปกสำหรับขายในประเทศอื่นด้วย)

Honda Jazz GD

ปี 2005 Honda Jazz GD มีเครื่อง VTEC ให้ได้เลือกใช้ แต่ก็ยังมี i-DSI ให้เลือกใช้อยู่ ซึ่งราคาสำหรับเครื่อง VTEC จะแพงกว่า i-DSI ประมาณ 3-4 หมื่น

Honda Jazz GD

เมื่อถึงปี 2006 มีไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนกันชนหน้าไฟท้ายหลัง เห็นความแตกต่างชัดเจน จน Toyota Yaris ออก 5 ประตู Hatchback ตามมาทีหลัง และยังมีสีเหลืองพิเศษให้เลือกซื้อเฉพาะปีนั้น โดยไฟหน้าจะรมไฟสีเหลืองอีกด้วย ขายถึงประมาณปี 2008 แล้วก็จะเปลี่ยนเป็นโฉม GE

Honda Jazz GD

Honda Jazz GD มือสอง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 150,000 - 300,000 บาท

สนใจหารถ Honda Jazz GD มือสอง สภาพดี ราคาคุ้มค่า ดูได้ที่ Honda Jazz มือสอง

Honda Jazz GE : โฉมสอง ต่อยอดความสำเร็จ

Honda Jazz GE

ต่อยอดความสำเร็จจาก Honda Jazz GD โดยเลือกใช้เครื่อง 1.5 i-VTEC พร้อมปรับรูปลักษณ์ใหม่หมดตั้งแต่นอกจรดใน ไล่ตั้งแต่ไฟหน้าไปจนถึงตัวถังยันไฟท้าย รูปทรงเปลี่ยนใหม่หมด

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ยังไม่เจอปัญหาเรื่องเกียร์เทียบกับ GD เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่วัยรุ่นนิยมนำไปแต่ง รวมถึงเซลนิยมนำไปใช้ขับ เพราะขับขี่ใน กทม. รวมถึงออกต่างจังหวัดสบาย กะทัดรัด และอัตราเร่งยังทำความเร็วได้ดี

ในปี 2011 Honda Jazz มีไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนกันชนหน้าหลังไฟท้าย

Honda Jazz GE

 

Honda Jazz GE

ปี 2013 ก็มีรุ่น Hybrid เครื่อง 1.3 เน้นการขับขี่โดยประหยัดน้ำมัน จุดสังเกตไฟหน้ากับไฟท้ายสีฟ้าใสอ่อน ในรุ่น Hybrid จะมีสีเขียวสด

Honda Jazz GE มือสอง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 300,000 - 600,000 บาท

สนใจหารถ Honda Jazz GE มือสอง สภาพดี ราคาคุ้มค่า ดูได้ที่ Honda Jazz มือสอง

Honda Jazz GK : โฉมสาม ฮิตต่อเนื่อง

Model Change รอบล่าสุดของ Honda Jazz ปรับรูปลักษณ์ใหม่หมดตั้งแต่นอกจรดในเหมือนเดิม เกียร์ออโต้เป็น CVT แต่ยังมีตัวเลือกเกียร์ MT ในตัวล่าสุด Honda Jazz GK ออกมา

ในช่วงปี 2014 ตัวท็อปสุดของโฉมมี Airbig ทั้งหมด 6 ใบ (มีม่าน Airbag ตรงเหนือขอบประตูหน้า) รองรับ E85 เป็นรุ่นที่อัตรากินน้ำมันประหยัดกว่า GE รวมถึงอัตราเร่งในรอบต้นมาเร็วกว่า เบาะหลังทุกรุ่นสามารถพับให้เรียบแบบ 50:50 สามารถเลือกยกพับขึ้นสำหรับใส่ของได้มากขึ้น

เน้นความอเนกประสงค์ เบาะพนักพิงหลังสามารถปรับได้สองระดับ (แบบพิงกับแบบเอน) เทียบกับตัวคู่แข่งในเครื่องระดับ 1500 ด้วยกัน ห้องโดยสารกว้างกว่าเห็นได้ชัดเจน

Honda Jazz GK

Honda Jazz GK มือสอง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 450,000 - 680,000 บาท

สนใจหารถ Honda Jazz GK มือสอง สภาพดี ราคาคุ้มค่า ดูได้ที่ Honda Jazz GK มือสอง

 

Honda Jazz GK minorchange

ล่าสุด Honda Jazz GK minorchange เมื่อวันที่ 18 พ.ค ที่ผ่านมามาพร้อมดีไซน์สปอร์ตมากขึ้น ปรับกระจังและกันชนหน้าหลังใหม่ พร้อมด้วยไฟหน้าเดย์ไลท์แบบ LED

ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ และยังมีรุ่น RS ที่เน้นความเป็นสปอร์ตแบบจัดเต็มรอบคัน พร้อมโลโก้ RS ที่กระจังหน้า รวมถึงกระจกมองข้างสีดำและเบาะดีไซน์ใหม่ และสีภายนอกใหม่สีส้ม (อ่านข่าว เปิดตัว Honda Jazz ไมเนอร์เชนจ์ปรับใหม่ จากเว็บไซต์ Autospinn.com)

Honda Jazz ออกมาไม่ว่าจะกี่โฉมก็ได้รับความนิยมอย่างเสมอมา เนื่องจากเป็นอีกยี่ห้อรถที่หาอะไหล่ได้ไม่ยาก ขายต่อราคาไม่ตก เรียกได้ว่าเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ซื้อง่ายขายคล่องเสมอ


ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now