One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ทำความรู้จัก “ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART” ของ เอ็มจี ที่เหนือกว่าแค่การเชื่อมต่อ

Car news

ทำความรู้จัก “ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART” ของ เอ็มจี ที่เหนือกว่าแค่การเชื่อมต่อ

ปัจจุบันเทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงเริ่มเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเชื่อมต่อการใช้งานในรถยนต์เพิ่มมากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับรถที่ไม่ต้องละสายตาออกจากถนน

เอ็มจี ในฐานะ ผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ตระหนักถึงความสำคัญของการเชื่อมต่อนี้เป็นอย่างดี จึงเปิดตัวระบบ “i-SMART” การเชื่อมต่ออัจฉริยะซึ่งถือเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคตอย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ติดตั้งระบบสั่งการเป็นภาษาไทยให้กับลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ

 

ก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นการเชื่อมต่อขั้นพื้นฐานในรถยนต์ที่ช่วยให้เราสั่งการฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่านหน้าจออุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ระบบ i-SMART ของเอ็มจี ทำหน้าที่เหมือนเป็นเลขาส่วนตัวที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่และพัฒนาความสามารถให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) 
i-SMART จะทำหน้าที่เหมือนมนุษย์ที่เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ เพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น คุณต้องออกเดินทางไปทำงานและอาจเผชิญกับการจราจรติดขัดบ่อยครั้ง แต่ i-SMART ช่วยให้การเดินทางสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้นเนื่องจากจะช่วยคำนวณเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นน้อยกว่าและอาจมีระยะทางสั้นกว่า ช่วยให้เดินทางถึงจุดหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น


ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART ยังเรียนรู้พฤติกรรมด้านอื่นๆ ของผู้ขับขี่ อาทิ รสนิยมด้านความบันเทิงว่าชอบเพลงสไตล์ใด การใช้ระบบปรับอากาศว่าต้องการความเย็นแค่ไหน ตลอดจนการช่วยเลือกจุดหมายปลายทางของการเดินทางเพื่อการพักผ่อน ก่อนจะปรับการทำงานของทุกฟังก์ชั่นให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้ขับขี่เฉพาะบุคคลได้

ความสะดวกสบายและการใช้งานที่ง่ายดายยังเป็นสิ่งที่ เอ็มจี ให้ความสำคัญอย่างมาก จึงเป็นที่มาของการติดตั้งระบบสั่งการด้วยภาษาไทยเป็นครั้งแรกในโลกเพื่อลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ โดยสามารถสั่งการด้วยเสียง เริ่มจากพูดว่า “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเปิดการทำงาน จากนั้นก็สามารถควบคุมระบบความบันเทิง ระบบนำทาง ระบบปรับอากาศ รวมถึงฟังก์ชั่นอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร


ผู้ขับขี่ยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตสั่งการบางฟังก์ชั่นของตัวรถผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น อย่างการสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำก่อนขึ้นรถ ถือเป็นฟังก์ชั่นที่มีเฉพาะในรถยนต์ระดับพรีเมียมเท่านั้น  


นอกจากเป้าหมายด้านความสะดวกสบาย ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART ยังรองรับการใช้งานเมื่ออยู่นอกรถ มุ่งตอบสนองด้านความปลอดภัยด้วยความสามารถในการตรวจเช็คสภาพการทำงานของตัวรถผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก็สามารถตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิง สภาพเบรก และแรงดันลมยางได้อย่างรวดเร็ว หรือถ้ารถมีการเคลื่อนที่ผิดปกติที่อาจเกิดจากการโจรกรรม ระบบนี้ก็จะแจ้งเตือนได้อย่างทันท่วงที

เพื่อให้ระบบนี้รองรับการใช้งานได้ยาวนานหลายปี เอ็มจี จึงพัฒนาแพลทฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการอัพเดตผ่านเฟิร์มแวร์ (Firmware) ที่จะเพิ่มฟังก์ชั่นและข้อมูลที่จำเป็นต่อการใช้งานอย่างต่อเนื่องตลอดอายุการใช้งาน 
ฟังก์ชั่นเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ “i-SMART” ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mgcars.com หรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์ เอ็มจี ได้ที่ MG Call Centre โทร 1267 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now