One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

มาสด้ายืนยันทำตลาดรถซีดาน ถึงแม้รถเอสยูวีจะเติบโตต่อเนื่อง

Car news

มาสด้ายืนยันทำตลาดรถซีดาน ถึงแม้รถเอสยูวีจะเติบโตต่อเนื่อง

มาสด้าประกาศว่าจะไม่เดินตามทิศทางการตลาดมากจนเกินไปนัก โดยยืนยันจะไม่หั่นรถบางรุ่นเพื่อหันไปให้ความสนใจในรถอเนกประสงค์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

มาซามิชิ โคไก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้า เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจับตามองความต้องการซื้อรถซีดานที่ลดลงและความนิยมในรถเอสยูวีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อเครื่องยนต์ดีเซลหลังจากเกิดเหตุอื้อฉาวการโกงค่ามลพิษของโฟล์คสวาเกน

โคไกระบุว่า ไม่มีความเป็นไปได้เลยที่มาสด้าจะยกเลิกการทำตลาดรถซีดานแฟลกชิพอย่างมาสด้า 6 หรือยุติการทำตลาดรถซีดานที่ถือว่ามีความสำคัญมาก ขณะเดียวกัน เครื่องยนต์ดีเซล สกายแอคทีฟ-ดีกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเจนเนอเรชั่นต่อไปและจะเปิดตัวทำตลาดภายในปี 2017 เป็นต้นไป

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/11/2015-mazda-cx-9-cx-3-combined.jpg

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้มาสด้าจะยืนยันเสียงแข็งว่าไม่เดินตามเทรนด์ของตลาดมากเกินไปนัก แต่กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ในช่วงหลังบ่งชี้ว่ามาสด้าให้ความสำคัญกับรถอเนกประสงค์อย่างมาก โดยเฉพาะการเปิดตัวรถต้นแบบโคเอรุที่อาจเป็นว่าที่ซีเอ็กซ์-6 หรือซีเอ็กซ์-7 และการเปิดตัวซีเอ็กซ์-9 ที่งานแอลเอ ออโต้โชว์สดๆ ร้อนๆ

โคไกชี้ว่า การพัฒนาและทำตลาดรถซีดานมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ เพราะรถเอสยูวีของมาสด้าได้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญส่วนใหญ่มาจากการพัฒนารถซีดานนั่นเอง

“เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องแน่ใจว่า เราได้พัฒนารถซีดานที่มีสมารถนะดี ทั้งในเซกเมนท์บี ซีและดี เราสร้างความสมบูรณ์แบบบนแพลทฟอร์มซีดาน จากนั้นเราก็พัฒนารถเอสยูวีต่อยอดจากความสมบูรณ์แบบดังกล่าวเพื่อสร้างสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ผมเข้าใจดีว่ารถเอสยูวีกำลังเติบโต แต่รถยนต์นั่งประเภทอื่นก็สำคัญเช่นกัน” โคไกเผย

สำหรับยอดขายของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-ดีในปัจจุบันถือว่าดีมาก และได้เสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า และมีแผนการทำตลาดขุมพลังดีเซล ยูโร 5 ในวงกว้างมากขึ้น

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now