One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Mazda MX-5 มียอดการผลิตครบ 1 ล้านคัน

Car news

Mazda MX-5 มียอดการผลิตครบ 1 ล้านคัน

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 มีจำนวนการผลิตครบ 1 ล้านคันแล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา


 

ยอดการผลิตเอ็มเอ็กซ์-5 หรือในชื่อมาสด้า โรดสเตอร์ในตลาดญี่ปุ่นเกิดขึ้นหลังจากเริ่มต้นสายการผลิตครั้งแรกเมื่อกว่า 27 ปีที่แล้ว โดยเอ็มเอ็กซ์-5 คันแรกถูกผลิตขึ้นในโรงงานยูจินะของมาสด้าในเมืองฮิโรชิมาเมื่อปี 1989

“นับตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกมาจนถึงปัจจุบันซึ่งนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 เรายังคงเดินหน้าจำหน่ายเอ็มเอ็กซ์-5 มาจนถึงทุกวันนี้เพราะได้แรงสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากทั่วโลก” มาซามิชิ โคไก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้ากล่าว “มาสด้าก่อตั้งขึ้นในฮิโรชิม่าเมื่อ 96 ปีก่อน และเรากำลังครบรอบ 100 ปีในอีกไม่ช้า เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างความประทับใจและสนุกสนานให้แก่ลูกค้าต่อไป เอ็มเอ็กซ์-5 กลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้าไปแล้ว”

เพื่อเฉลิมฉลองหมุดหมาย 1 ล้านคัน เอ็มเอ็กช์-5 คันที่ 1 ล้านจะถูกจัดแสดงในหลายงานทั่วญี่ปุ่นและทั่วโลก โดยจะเริ่ม “ทัวร์” ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมเป็นต้นไปที่งานแสดงดอกไม้ในเมืองฮิโรชิม่า โดยรถสปอร์ตเปิดประทุนคันนี้จะร่วมพาเหรดดอกไม้ด้วย

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เอาชนะใจผู้คนจากทั่วโลกด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและสนุกสนาน เอ็มเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นที่ 4 เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วจะคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น รวมถึงรถยอดเยี่ยมแห่งปีและรถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกประจำปีนี้

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ยังเป็นเจ้าของสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์คสำหรับการเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนสองที่นั่งที่ขายดีที่สุดในโลก


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now