One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เผยโฉม Mazda 3 รุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ อัพเกรดเทคโนโลยีเสริมสมรรถนะ

Car news

เผยโฉม Mazda 3 รุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ อัพเกรดเทคโนโลยีเสริมสมรรถนะ

มาสด้าประกาศเผยโฉมมาสด้า เอ็กซ์เซล่าหรือ มาสด้า 3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ซึ่งพร้อมออกทำตลาดญี่ปุ่นทันที

รถคอมแพกต์รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ยังมีทั้งโฉมแฮทช์แบ็กและซีดาน มีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกใช้เพิ่มเติมอีก 2 รุ่น คือสกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 1.5 ลิตร และ 2.2 ลิตร ซึ่งโดดเด่นที่ความประหยัดน้ำมันสูงสุดระดับ 21.6 กม.ต่อลิตร และ 21.4 กม.ต่อลิตรตามลำดับ (ตัวเลขความประหยัดของรุ่นแฮทช์แบ็ก) ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด

เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรยังมาพร้อมระบบ i-ACTIV AWD ขับเคลื่อนสี่ล้อซึ่งมีการกระจายแรงบิดสู่ล้อหน้าและล้อหลังตามสภาพถนน สภาพอากาศ และความต้องการของผู้ขับขี่

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/07/2016-Mazda-3-facelift-Axela-83-850x601.jpg

 

มาสด้า 3 ยังมีเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี ความจุ 1.5 ลิตรและรุ่นไฮบริดที่ประกบคู่เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี 2.0 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า

อีกหนึ่งไฮไลท์ของมาสด้า 3 รุ่นปรับโฉมใหม่คือการติดตั้งแพ็คเกจเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ซึ่งผสมผสานการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ แชสซีส์ และตัวถังรถให้สอดคล้องกับแนวคิด Jinba-ittai เน้นความเร้าใจในการขับขี่โดยเฉพาะ โดยมีระบบ G-Vectoring Control เป็นหนึ่งในแพ็คเกจเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ซึ่งจะควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ให้สอดรับกับการหมุนพวงมาลัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของล้อ ทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งที่นุ่มนวลมากขึ้น และเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม ระบบนี้ช่วยควบคุมในทุกรูปแบบการขับขี่ ทั้งการขับทั่วไปในชีวิตประจำวัน และการหักหลบในสถานการณ์ฉุกเฉิน ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/07/2016-Mazda-3-facelift-Axela-91-850x601.jpg

 

นอกจากนี้เทคโนโลยีใหม่ที่ติดตั้งในมาสด้า 3 ไมเนอร์เชนจ์ยังรวมถึง Natural Sound Frequency Control ช่วยลดอาการน็อกของเครื่องยนต์ดีเซลสกายแอคทีฟ-ดีเพื่อให้เสียงเครื่องยนต์ราบรื่นหูมากยิ่งขึ้น มาสด้าย้ำว่าเทคโนโลยีนี้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดการให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางของตัวรถ

ระบบความปลอดภัยที่น่าสนใจคือ Traffic Sign Recognition System (TSR) กล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถจะตรวจจับป้ายและสัญญาณจราจร โดยเฉพาะป้ายจำกัดความเร็ว ซึ่งจะมีสัญญาณเตือนขึ้นให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบถ้าขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับป้ายห้ามเข้าและป้ายหยุดรถได้ด้วย

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/07/2016-Mazda-3-facelift-Axela-60-e1468464523539-850x447.jpg

 

สำหรับการออกแบบภายนอกเน้นเพิ่มความทันสมัยโดยเฉพาะส่วนหน้าของตัวรถ สีตัวถังเทาเมทัลลิก Machine Gray Premium Metallic เป็นสีใหม่พร้อมกับมีอีก 9 สีให้เลือกสรร ภายในห้องโดยสารถูกยกระดับวัสดุตกแต่งให้มีความพรีเมียมมากขึ้น โดยมีอุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างระบบเบรกมือไฟฟ้าในรุ่นดีเซล 2.2 ลิตร

มาซามิชิ โคไก ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้ากล่าวว่า “มาสด้ามีความมุ่งมั่นทีจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตลูกค้าของเรา เพื่อสร้างความสัมพันธ์สุดพิเศษระหว่างตัวรถและลูกค้า พร้อมกับเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้าจะเลือกใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งการทำเช่นนั้นได้เราต้องเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางไว้ในรถของเราอย่างต่อเนื่อง”

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/07/2016-Mazda-3-facelift-Axela-29-850x601.jpg

ราคาจำหน่ายของมาสด้า 3 ในแดนปลาดิบเริ่มต้นที่ 1.76 ล้านเยนในรุ่นเบนซิน 1.5 ลิตรไปจนถึง 3.32 ล้านเยนสำหรับรุ่นดีเซล 2.2 ลิตร



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now