One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

[ลองขับ] ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2.2 หล่อและสมรรถนะดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมที่ความคล่องตัว

Expert Reviews

[ลองขับ] ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2.2 หล่อและสมรรถนะดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมที่ความคล่องตัว

กลับมาอีกครั้งสำหรับรีวิวทดสอบการขับขี่รถยนต์อเนกประสงค์กับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แต่ครั้งนี้เป็นรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม 4x2 ตามที่คุณผู้อ่านต้องการ สำหรับสมรรถนะและออพชั่นจะเพียงพอในการใช้งานขนาดไหน เราสรุปมาให้ทราบกันแล้ว


หลังจากที่ทีมงานออโต้สปินน์ ได้รีวิวการทดสอบขับขี่รถยนต์อเนกประสงค์อย่าง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่น 3.2 ลิตร หรือตัวท๊อปสุดของไลน์ ไปก่อนหน้านี้แล้ว และได้มีเสียงเรียกร้องจากผู้อ่าน และแฟนเพจ ที่ต้องการรีวิวรุ่น 2.2 หรือรุ่นเริ่มต้นบ้าง วันนี้เมื่อเรามีโอกาสจึงจัดให้ตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ

วันนี้เราจึงรีวิวข้อแตกต่างสำหรับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่น 2.2 และ รุ่น 3.2 ให้คุณผู้อ่านทุกท่านทราบ ว่าระหว่างรุ่นเริ่มต้น และรุ่นท๊อปสุดของไลน์ จะมีอะไรส่วนไหนแตกต่างกันบ้าง เพื่อเป็นของตัดสินใจในการเลือกซื้อ

ภายนอกคอนเซปต์เดิม เรียบหรู บึกบึน

ด้านภายนอกตัวรถยนต์ถ้าไม่สังเกตุดีๆ แทบจะไม่แตกต่างจากรุ่นท๊อปเท่าไหร่นัก จะมีความแตกต่างที่เห็นค่อนข้างชัดเจนคือในส่วนของชุดโคมไฟหน้าที่ไม่มี ไฟส่องสว่างในเวลากลางวันหรือเดย์ไลท์

ตามด้วยการชุดล้อแม็กซ์ที่รุ่นท๊อปจะมาพร้อมกับแม็กซ์ขนาด 20 นิ้ว แต่สำหรับรุ่นรองท๊อปและรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมแม็กซ์ขนาด 18 นิ้ว ซึ่งลวดลายของแม็กซ์ก็มีการออกแบบมาในทิศทางเดียวกันคือ ดูหรูหรา บึกบึน

ที่เหลือจะเป็นความแตกต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ชุดบันไดข้างตกแต่งพิเศษที่ไม่มีในรุ่นรองท๊อปและเริ่มต้น มือจับประตู และชุดกรอบกระจังมองข้างที่ไม่ได้ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดถ้าต้องการการตกแต่งแบบจัดเต็มเช่นนี้คงต้องมอง รุ่นท๊อปเป็นตัวเลือกอยู่แล้ว

เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ถ้าไม่บุกป่าฝ่าน้ำตกบ่อยนัก เท่านี้ก็เพียงพอต่อการใช้งาน

สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ก 4 สูบ  2.2 ลิตร จากที่ได้ทดสอบการขับขี่บนถนนแบบปรกติ และออพโรดแบบไมม่บ้าระห่ำมาก ต้องยอมรับว่าเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไม่ได้ด้อยไปกว่าเครื่องยนต์ 5 สูบ 3.2 ลิตร มากมาย

ในบางช่วงจากการออกตัวจะมีความคล่องตัวและอัตราเร่งที่ดีกว่า 3.2 ลิตรด้วยซ้ำ อาจจะเป็นที่น้ำหนักตัวรถยนต์ของรุ่น 2.2 ที่เบากว่า และด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ ที่สมรรถนะบนถนนทางเรียบจะดีกว่าอยู่แล้ว

ในด้านการขับขี่แบบออฟโรดในรุ่น 2.2 ขับเคลื่อน 2 ล้อ จากที่ได้ทดสอบขับไปในทางออฟโรดเล็ก ๆ ก็สามารถไปได้ไม่มีปัญหา แต่จะไม่สามารถขับแบบสมบุกสมบันเท่ารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งถ้าไม่ใช่ขาโหดขาลุย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

ภายในอาจไม่หรูหราเท่ารุ่นท๊อป แต่ยังครบครันและเพียงพอทุกการใช้งาน

เปิดประตูเข้าสู่ภายในรถยนต์กันบ้าง ส่วนที่เด่น ๆ ที่แตกต่างจากรรุ่นท๊อปเลยคือ แผงแดชบอร์ด ที่ไม่มีการตกแต่งด้วยหนังพร้อมการเย็บตะเข็บคู่ แตกจะเป็นวัสดุคล้ายหนังขึ้นรูปให้ความรู้สึกนุ่มนวลแทน

ส่วนของคอนโซลฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าจะไม่มีตัวอักษรคำว่า EVEREST ติดอยู่บนพลาสติกแบบเงา จะเป็นเพียงพลาสติกด้านเท่านั้น และในส่วนของปุ่มปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนอย่าง เทอร์เรน แมนเนจเมนท์ ซิสเตมส์  ถูกเปลี่ยนเป็นช่องใส่ของขนาดเล็ก

ในส่วนของรุ่นเริ่มต้นและรุ่นรองท๊อปจะไม่มีหลังแบบ พาโนรามิค มูน รูฟ ซึ่งต้องยอมรับว่า ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถยนต์ในกลุ่มที่ให้หลังคาแบบนี้ซึ่งจะมีเฉพาะในรถยนต์หรูหรา เท่านั้น ซึ่งจะมีในเฉพาะตัวท๊อปรุ่นเดียว

ด้านการโดยสารและการนั่งเบาะนั่งยังคงให้ความสบายเหมือนกันทั้งในส่วนของ คนขับ และผู้โดยสารทั้งสาม 3 แถวจะมีแค่เพียง เบาะนั่งแถว 3 เท่านั้นที่ถูกตัดระบบพับแบบไฟฟ้าไป ซึ่งการผับเก็บแบบแมลนวล ก็ไม่ได้ยากเย็นเท่าไรนัก ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ก็สามารถพับเองได้แบบสบาย ๆ

การขับขี่แม้จะลุยได้ไม่เท่ารุ่นพี่ แต่ก็มีดีที่ความคล่องตัว

ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ถ้าพูดเปรียบเทียบหลายคนอาจจะคิดว่า ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ น่าจะมีความแตกต่างจากรุ่นพี่อย่าง 3.2 ลิตร ค่อนข้างมาก แต่จากการทดสอบพบว่า อัตราการเร่ง การออกตัว ไม่มีความแตกต่างมากมาก ในช่วงออกตัวจะมีความคล่องตัวกว่าด้วยซ้ำ

อาจจะเป็นเพราะเรื่องของน้ำหนักรวมตัวรถยนต์ และในด้านของระบบขับขี่แบบ 2 ล้อด้วย ซึ่งถ้าวัดกันแบบถนนปรกติ ระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อจะมีความคล่องตัวกว่าอยู่แล้ว

ระบบความปลอดภัยของรุ่น 2.2 ลิตรก็มีมาให้เพียงพอทั้ง ถุงลมนิรภัย 6 จุด ระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ครบครันทั้ง ระบบสั่งงานด้วยเสียง หน้าจอดิสเพลย์แบบทัชสกีนพร้อมระบบ บลูทูธ เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนเข้ามาในตัวรถยนต์

สรุปโดยรวม ถ้าคุณกำลังลังเลระหว่าง เอเวอเรสต์ตัวเริ่มต้น และตัวท๊อป โดยที่คุณต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีใช้งานขับขี่ภายในเมืองเป็นหลัก อาจจะมีพาครอบครัวไปต่างจังหวัดบ้างในช่วงวันหยุด ซึ่งไม่ได้บุกป่าฝ่าดง หรือลุยแบบบ้าระห่ำ เท่าไรนัก

บวกกับออพชั่นที่ไม่ได้รับเช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมระบบ เทอร์เรน แมนเนจเมนท์ ซิสเตมส์ หลังคากระจกพาโนรามิค มูนรูฟ ประตูท้ายเปิด-ปิดแบบไฟฟ้า เบาะนั่งแถว3พับแบบไฟฟ้า ช่องเสียบปลั๊กไฟฟ้าบ้าน ล้อแม็กซ์ขนาด 20 นิ้ว ชุดโคมไฟหน้าพร้อมเดย์ไลท์ และการตกแต่งเพิ่มเติมควมหรูหรา

ฟอร์ดเอเวอเรสต์รุ่น 2.2 ไทเทเนี่ยม 4x2 ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และด้วยราคาสำหรับรุ่นเริ่มต้นที่สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ อเนกประสงค์ คันนี้ได้ง่ายกว่ารุ่นท๊อป อาจจะเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

แต่ถ้าต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถลุยกับคุณไปได้ทุกที่ทุกสภาพการขับขี่ บวกกับเครื่องยนต์ทรงพลัง เทคโนโลยีที่ครบครัน การตกแต่งที่จัดเต็ม แบบครบจบจากโรงงาน รุ่นท๊อปก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจมาก

อย่างไรก็ตาม รีวิวนี้ อาจจะช่วยให้คุณที่กำลังตัดสินใจหรือกำลังลังเล ว่าจะเลือก ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นเริ่มต้น หรือรุ่นท๊อป รุ่นไหนดีไม่มากก็น้อย และทีมงานออโต้สปินน์หวังว่าทุกท่านจะได้รถยนต์คันที่เหมาะสมกับคุณและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปทุกบาทนะครับ



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now