One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

2018 Honda Accord Generation 10 มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ 3 รุ่นและเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ

New Car Launch

2018 Honda Accord Generation 10 มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ 3 รุ่นและเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ

ฮอนด้า สหรัฐอเมริกา เปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด เจนเนอเรชั่นที่ 10 อย่างเป็นทางการ มาพร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้น เครื่องยนต์เทอร์โบและไฮบริด พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเป็นครั้งแรกของรถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน หวังสานต่อตำนานรถยนต์นั่งระดับกลางที่ขายดีที่สุดในยูเอส
 

ฮอนด้า สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัยวรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด โฉมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบใหม่หมดจดเป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองดีทรอยท์ มาพร้อมนวัตกรรมใหม่มากมาย อาทิ โครงสร้างตัวถังที่เบาแต่แข็งแกร่ง เครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่พัฒนาสำหรับรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า

 

หัวใจสำคัญในการพัฒนาได้แก่เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่ 2 ขนาดความจุ พร้อมด้วบระบบไฮบริดแบบ 2 มอเตอร์รุ่นใหม่ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยและระบบการเชื่อมต่อที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยมาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่เฉียบคม และห้องโดยสารที่กว้างขวางและให้ความสะดวกสบายสูงสุด

เจฟฟ์ คอนราด รองประธานอาวุโสฝ่ายรถยนต์ ของอเมริกัน ฮอนด้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า พวกเขาทำการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ด้วยความพยายามในการนำเสนอสิ่งที่เหนือกว่าความคาดหวังของผู้บริโภค ซึ่งมันท้าทายอย่างมากต่อการที่รถยนต์นั่งซีดานในตลาดหลักจะสามารถทำได้

 

ไม่ว่าเราจะพยายามพัฒนาแรวคิดหลักให้ก้าวหน้าไปอย่างมากมายเพียงใด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขับขี่ที่เป็นพลวัต สมรรนะทางด้านความปลอดภัย หรือประสิทธิภาพทางด้านความประหยัดก็ตาม เราเชื่อว่าการออกแบบที่โดดเด่นของฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่นี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้สมองและหัวใจในการตัดสินได้อย่างทัดเทียมกัน

การออกแบบภายนอกนั้นเน้นรูปลักษณ์แบบรถรุ่นใหม่ที่เน้นตัวถังที่กว้างและเตี้ย ทำให้รถรุ่นใหม่นี้มีฐานล้อที่ยาวขึ้น 2.16 นิ้ว ความสูงที่ลดลง 0.59 นิ้ว และกว้างกว่าเดิม 0.39 นิ้ว ระยะระหว่างฐานล้อก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน 0.20 นิ้วที่ล้อหน้าและ 0.79 นิ้วที่ล้อหลัง ขณะที่ความยาวในภาพรวมลดลงเล็กน้อยที่ 0.39 นิ้ว

 

ตำแหน่งการนั่งที่เตี้ยลง 1.0 นิ้วที่ด้านหน้าและ 0.79 นิ้วที่ด้านหลังทำให้สัมผัสถึงความสปอร์ตได้มากขึ้น ขณะที่ห้องโดยสารภายในกว้างขวางขึ้นด้วยการเพิ่มพื้นที่วางขาด้านหลังให้อีก 2 นิ้ว ขณะที่การออกแบบภายนอกเน้นความสปอร์ตแบบเต็มพิกัดด้วยกระจังหน้าโครเมียมดีไซน์เอกลักษณ์รูปแบบใหม่เหนือช่องอากาศที่เด่นชัด

โคมไฟหน้าแบบแอลอีดีเต็มรูปแบบ มาพร้อมหลอดไฟแอลอีดี 9 ดวงในส่วนของการส่องสว่างและไฟตัดหมอก เส้นสายรอบคันรถได้รับการออกแบบให้มีความสปอร์ตที่สุดและต่อเนื่องไปจนถึงโคมไฟท้ายแบบแอลอีดีและท่อไอเสียคู่ นอกจากนี้ ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานยังลดลง 3% ทำให้กลายเป็นแอคคอร์ดที่เพรียวลมที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา

 

ห้องโดยสารออกแบบอย่างลงตัวและมาพร้อมเทคโนโลยี HMI รุ่นใหม่ ประกอบไปด้วยจอแสดงผลทีเอฟทีแบบบางพิเศษขนาด 7 นิ้วที่ตำแหน่งคอนโซลหน้าผู้ขับขี่ ขณะที่จอแสดงผลหลักในรถเป็นจอขนาด 8 นิ่ว ที่มาพร้อมฟังชั่นการควบคุมที่หลากหลาย รองรับทั้งแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาอย่างครบครัน

ในรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร มาพร้อมจอแสดงผลเฮดอัพ ดิสเพลย์ขนาด 6 นิ้ว ลำโพงมีตั้งแต่ 4-10 ตัวตามแต่ละรุ่น มาพร้อมเทคโนโลยีครบครัน ไม่ว่าจะเป็นที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ระบบเชื่อมต่อบลูทูธอัตโนมัติ ระบบไวไฟที่รองรับ 4จี แอลทีอี และระบบอื่น ๆ มากมายครบครัน

 

แน่นอนว่าฮอนด้าต้องการทำการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่แน่นอน ในแอคคอร์ดรุ่นนี้ มีเครื่องยนต์ใหม่ให้เลือก 3 รุ่น ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาด 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร รวมไปถึงเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดในส่วนของระบบไฮบริด 2 มอเตอร์

เริ่มกันที่เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่มาพร้อมระบบดูอัล วีทีซี ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิด 192 ปอนด์ฟุตที่ 1,500-5,000 รอบต่อนาที ซึ่งให้กำลังเหนือกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรรุ่นปัจจุบันและมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติซีวีทีแบบ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

 

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร มาพร้อมระบบไอวีเทค มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 273 ปอนด์ฟุต ที่ 1,500-4,000 รอบต่อนาทีให้กำลังที่ไม่แตกต่างจากเครื่องยนต์ 3.5 ลิตรในรุ่นเดิมมากนัก

ฮอนด้าได้ประกาศแผนการผลิตเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ว่าจะกลับมาผลิตที่โรงงานในโอไฮโออีกครั้ง หลังจากมีการย้ายไปผลิตที่ญี่ปุ่นเพียงแห่งเดียวในช่วงก่อนหน้า โดยเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่จะมาพร้อมระบบมอเตอร์คู่ ที่พัฒนาขึ้นมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่ให้พละกำลังเพิ่มขึ้นมาโดยไม่กินเนื้อที่เก็บสัมภาระของห้องเก็บของ

 

 

ฮอนด้าในสหรัฐอเมริกาจะวางจำหน่ายรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรใน 6 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยซีดาน 5 รุ่นและทัวริ่ง 1 รุ่น เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยซีดาน 3 รุ่นและทัวริ่ง 1 รุ่น ขณะทื่รุ่นไฮบริดที่ยังไม่มีรายละเอียดของเครื่องยนต์จะวางจำหน่าย 5 รุ่น แบ่งเป็นซีดาน 4 รุ่นและทัวริ่ง 1 รุ่น

สำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการและการประกาศราคาน่าจะตามมาในอีกไม่นานนี้ ส่วนตลาดอื่น ๆ ก็จะไล่ทยอยเปิดตัวกันต่อไป รวมถึงประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน!!!

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิก webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now