One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ยืนยัน! ลัมบอร์กินี่ อูรุส ใช้ขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบ

Car news

ยืนยัน! ลัมบอร์กินี่ อูรุส ใช้ขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบ

ผู้บริหารระดับสูงของลัมบอร์กินี่ออกมายืนยันด้วยตนเองว่า รถซูเปอร์เอสยูวี “อูรุส”จะใช้หัวใจขับเคลื่อนบล็อก V8 พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ

สเตฟาน วินเคลแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลัมบอร์กินี่ และเมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาเปิดเผยว่า อูรุสจะไม่ใช้เครื่องยนต์ V10 และ V12 ไร้ระบบอัดอากาศเหมือนฮูราคานและอเวนทาดอร์ แต่จะใช้บล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบแทน

ข่าวรายงานว่า ผู้บริหารของค่ายรถตรากระทิงตระหนักว่าเครื่องยนต์เทอร์โบสมัยใหม่มีความเหมาะสมที่จะใช้กับรถเอสยูวีขนาดใหญ่อย่างอูรุสมากกว่า เนื่องจากมีแรงบิดที่รอบต่ำและมีการปล่อยมลพิษที่น้อยกว่าเครื่องยนต์เบนซินแบบไม่มีระบบอัดอากาศ

“เราจะมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุด และอูรุสจะเป็นรถซูเปอร์เอสยูวีขนานแท้” วินเคลแมนน์กล่าว “เราต้องรักษาสมดุลระหว่างดีเอ็นเอของแบรนด์ที่ตอบสนองการขับขี่อย่างเร้าใจ และศักยภาพการขับบนทางออฟโรดด้วย”

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/12/urus-2.jpg

 

วินเคลแมนน์เปิดเผยด้วยว่า อูรุสรุ่นโปรดักชั่นจะมีการออกแบบที่ “เป็นพัฒนาการใหม่” และมีพื้นที่ในห้องโดยสารมากกว่ารถต้นแบบทีเปิดตัวภายในงานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ โดยย้ำว่าเทคโนโลยีของรุ่นโปรดักชั่นในภาพรวมจะก้าวล้ำกว่ารุ่นต้นแบบด้วยซ้ำไป

ลัมบอร์กินี่ยังต้องการให้อูรุสมีสมรรถนะบนทางออฟโรดแบบสมบุกสมบัน จึงต้องใส่แรงบิดอันมหาศาลไว้ในเครื่องยนต์เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนผ่านอุปสรรคได้ง่ายดายที่สุดและรวดเร็วที่สุดด้วย

“ขุมพลังบล็อกนี้จะต้องมีน้ำหนักเบาและทรงพลัง มีแรงบิดที่รอบต่ำ และขับสนุกในทุกสภาวะ” เรจเจียนี่กล่าว เขาย้ำด้วยว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้จะถูกใช้โดยลัมบอร์กินี่เท่านั้นภายใต้เครือโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป “การจะเป็นที่หนึ่งในเซกเมนท์ เราจะต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทั้งขุมพลัง เกียร์และแชสซีส์ที่เป็นลัมบอร์กินี่อย่างแท้จริง”

คาดว่าลัมบอร์กินี่ อูรุสจะเปิดตัวจริงครั้งแรกภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ปลายปี 2017 หรืออาจเป็นที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ช่วงต้นปี 2018

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now