One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Honda ยืนยันตายอีกหนึ่ง พิษถุงลมนิรภัย Takata

Car news

Honda ยืนยันตายอีกหนึ่ง พิษถุงลมนิรภัย Takata

ฮอนด้า มอเตอร์ คอมพานีในสหรัฐอเมริกายืนยันการเสียชีวิตอีกหนึ่งรายที่เกิดจากปัญหาถุงลมนิรภัยทาคาตะทำงานบกพร่อง ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมเป็น 11 รายแล้วในแดนมะกัน

เว็บไซต์ The Detroit News รายงานว่า เหตุการณ์น่าสลดดังกล่าวเกิดขึ้นขณะชายชาวอเมริกันคนหนึ่งกำลังซ่อมรถฮอนด้า แอคคอร์ดอยู่ในอู่ซ่อมรถ ก่อนที่ถุงลมนิรภัยจะเกิดระเบิดขึ้นขณะที่เขากำลังถอดคอนโซลหน้าของตัวรถออก โดยเหยื่อคนดังกล่าวใช้ค้อนในการถอดซึ่งทางฮอนด้าระบุว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้ถุงลมนิรภัยระเบิดออกมา

ขณะเดียวกัน ถึงแม้ฮอนด้าจะยืนยันการเสียชีวิตรายล่าสุดนี้ แต่ก็ต้องข้อสังสัยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากถุงลมนิรภัยหรือไม่

รายงานจากภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยให้เห็นตัวพองลมของถุงลมที่ระเบิดออกและมีเศษโลหะมีคมกระจายออกมาในห้องโดยสาร ทางฮอนด้าระบุว่า “เป็นเรื่องยากที่จะระบุให้ชัดเจนถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากความบกพร่องของตัวพองลมหรืออไม่ หรือเกิดจากการใช้ค้อน อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตที่เกิดจากโลหะมีคมภายในถุงลมนิรภัยขณะนั่งอยู่ในอู่ซ่อมรถนับเป็นเรื่องเลวร้ายอย่างมาก”

ข่าวระบุด้วยว่า ฮอนด้า แอคคอร์ดคันดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนตัวพองลม ถึงแม้จะมีการเรียกคืนหลายครั้งแล้วก็ตาม ปัจจุบันรถที่ติดตั้งถุงลมทาคาตะถูกเรียกคืนกว่า 29 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าตัวพองลมที่มีความเสี่ยงมากที่สุดนั้นติดตั้งอยู่ในรถฮอนด้าและอาคูร่าที่ผลิตในช่วงต้นปี 2000 รวมถึงแอคคอร์ดและซีวิคในปี 2001-2002

วิกฤตปัญหาถุงลมนิรภัยดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั่วโลกอย่างน้อย 17 ราย บาดเจ็บอีก 180 ราย กระทั่งทาคาตะต้องประกาศล้มละลายในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now