One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

หมดยุครถเก๋ง !! ครอสโอเวอร์มาแรง พร้อมเทรนด์รถยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมมาแน่นอนในอนาคต

Car news

หมดยุครถเก๋ง !! ครอสโอเวอร์มาแรง พร้อมเทรนด์รถยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมมาแน่นอนในอนาคต

หมดยุครถเก๋ง หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมา รถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ หรือรถยนต์อเนกประสงค์มาแรงและได้รับความนิยมสูงมากในตลาดประเทศไทย พร้อมพฤติกรรมการเลือกซื้อจากลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปเน้นใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกและรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ภายในงานสัมมนา ซีอีโอ ทอร์ค : ทิศทางอุตสาหรกรรมยานยนต์ไทย 2016 ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ที่รวมผู้บริหารจากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มาแชร์ข้อมูลและระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีหน้า

คุณเพียงใจ แก้วสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ารถยนต์พลังงานทางเลือกเริ่มมีบทบาทในวงการตลาดรถยนต์ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เพราะในอนาคตภาวะโลกร้อนจะรุนแรงอย่างมาก ทำให้กลุ่มผู้ใช้งานเริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ มาใช้งานรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ซึ่งเชื่อว่าการพัฒนาวงการรถยนต์ในอีก 10 ปีข้างหน้า จะเข้าสู่ยุครถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกและรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ และผู้ใช้งานรถยนต์จะมีบทบาทในการออกแบบรถยนต์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งจะมีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือ ออโต้ ไพลอต อย่างแน่นอน

ด้าน คุณปาสคาล เศรษฐบุตร รองประธานฝ่ายขายและความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงตลาดปีนี้ที่ผ่านมาแม้รถยนต์เกือบทุกประเภทจะมียอดขายที่ลดลง แต่รถยนต์ประเภทเอสยูวีหรือรถยนต์อเนกประสงค์กลับมีการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการสังเกตุบนถนนจะเห็นได้ว่ารถยนต์ประเภทนี้ก็มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น และในอนาคตคาดว่ารถยนต์ประเภทเอสยูวี ก็จะยังคงได้รับความนิยมต่อไปเรื่อย ๆ

เป็นผลมาจากการตอบสนองการใช้งานที่ตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการอีกทั้งรถยนต์เอสยูวีในยุคใหม่ต่างมีการออกแบบที่สวยงามมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ได้รับความนิยมมาขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ของลูกค้าในยุคใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลของรถยนต์ได้เอง สื่อโซเชียลมีเดียลมีบทบาทมากยิ่งขึ้น ทั้งการเปรียบเทียบรถยนต์ การรีวิว การแชร์ข้อมูลกันเองระหว่างผู้ใช้งาน ซึ่งต้องยอมรับว่าลูกค้าบางรายมีความรู้ด้านรถยนต์ที่ตนสนใจมากกว่า ที่ปรึกษาการขายหรือเซลส์เสียอีก ซึ่งเรื่องนี้ทางบริษัทรถยนต์ต้องปรับตัวเรื่องการเทรนพนักงานให้มากยิ่งขึ้นเพื่อตามยุคตามสมัยผู้ใช้งานให้ทัน

นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างมากจากสมัยก่อนกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ และเทรนด์การใช้งานของกลุ่มลูกค้า ที่เน้นรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรถยนต์อเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายกว่าแต่ก่อน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีที่กลุ่มลูกค้าได้เลือกซื้อรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับตนเองมากที่สุด

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now