One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เปิดตัวแล้ว Lamborghini Urus มาพร้อมขุมพลังระดับ 641 แรงม้า

Car news

เปิดตัวแล้ว Lamborghini Urus มาพร้อมขุมพลังระดับ 641 แรงม้า

ลัมบอร์กินี่ได้ฤกษ์เปิดตัวยูรุส รถซูเปอร์เอสยูวีรุ่นใหม่ที่มาพร้อมสมรรถนะระดับแนวหน้าของเซกเมนท์อย่างแท้จริง

ขุมพลังของยูรุสเป็นบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลังสูงสุดที่ 641 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.6 วินาทีเท่านั้น ขณะที่การออกตัวจาก 0-200 กม.ต่อชม. ทำได้ใน 12.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม.ต่อชม.

ยูรุสใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีการกระจายแรงบิดหน้าหลังอยู่ที่ 40/60 โดยมีระบบควบคุมที่พร้อมถ่ายเทแรงบิดสู่ล้อหน้าได้สูงสุด 70% และล้อหลังสูงสุด 87% ตามแต่สถานการณ์ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ทีมวิศวกรของลัมบอร์กินี่ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ในตำแหน่งที่ค่อนข้างต่ำเพื่อลดศูนย์ถ่วงตัวรถ ขณะที่ตัวเทอร์โบชาร์จก็ติดตั้งอยู่ใกล้ห้องเผาไหม้มากที่สุดเพื่อเพิ่มอัตราการตอบสนองของเครื่องยนต์

รถซูเปอร์เอสยูวีรุ่นนี้มาพร้อมโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ ได้แก่ Strada, Sport, Corsa, Neve (หิมะ), Terra (ออฟโรด) และ Sabbia (ทราย) รวมถึงมีคัสตอมโหมดปรับได้เองที่เรียกว่า Ego ทั้งนี้ถ้าปรับไปที่โหมด  Neve, Terra และ Sabbia ตัวรถจะสูงขึ้นกว่าปกติเพื่อรองรับการบุกตะลุยทางสมบุกสมบัน ถ้าสามโหมดแรกจะเน้นการขับขี่ด้วยความเร็วสูงบนถนนเรียบ

มิติตัวถังของยูรุสมีขนาดยาว 5,112 มม. กว้าง 2,013 มม. และสูง 1,638 มม. ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ คูเป้เล็กน้อย แถมยังมีน้ำหนักตัวถังไม่ถึง 2,200 กก. ซึ่งเบากว่าปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ

รูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดเอกลักษณ์แบบลัมบอร์กินี่มาอย่างครบครันจนเรียกได้ว่ามองเผินๆ ก็ทราบแบรนด์ได้ทันที เส้นสายเน้นความโดดเด่นเฉียบคม กรอบไฟแนวสปอร์ต มีเดย์ไลท์แอลอีดีรูปทรงตัว Y ที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์

แนวหลังคาค่อนข้างต่ำและลาดเอียง กระจกแบบไร้กรอบ ไฟท้ายทรงตัว Y เช่นกัน แผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งลัมบอร์กินี่ พร้อมกับมีท่อไอเสียรูปทรงกลม

ภายในห้องโดยสารผสมผสานความหรูหราและความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว คอนโซลกลางขนาดใหญ่เพียบพร้อมด้วยสวิทช์ที่ดูเหมือนค็อกพิทนักบิน พวงมาลัยแบบสามก้าน มีหน้าจอ TTFT ดิจิตอลเต็มรูปแบบ เบาะผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ครบครันโดยเฉพาะระบบป้องกันการชนและเซ็นเซอร์

ถึงแม้จะได้คำนิยามว่าเป็นซูเปอร์เอสยูวีสมรรถนะสูง แต่พื้นที่ใช้สอยก็ถือว่ากว้างขวางโดยมีความจุ 616 ลิตร และสามารถเพิ่มเป็น 1,596 ลิตรได้เมื่อพับเบาะแถวหลังลง

นอกจากนี้ยังมีระบบอินโฟเทนเมนท์ LIS รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ เครื่องเสียงมีลำโพง 8 ตัว พร้อมกับมีอ็อปชั่น Bang & Olufsen ระดับไฮเอนด์กำลังขับ 1,700 วัตต์ให้เลือกติดตั้งเพิ่มเติม

ลัมบอร์กินี่เคาะราคายูรุสเริ่มต้นที่ 200,000 เหรียญสหรัฐ กำหนดการส่งมอบคันแรกในช่วงต้นปี 2018

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now