One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

CARSOME ร่วมมือ ONE2CAR จัดงาน SEAMLESS NIGHT CONNECTING TOGETHER

Car news

CARSOME ร่วมมือ ONE2CAR จัดงาน SEAMLESS NIGHT CONNECTING TOGETHER

CARSOME จับมือ ONE2CAR จัดงาน SEAMLESS NIGHT CONNECTING TOGETHER พร้อมเปิดเผยข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภครถยนต์มือสอง รวมทั้งแผนการดำเนินงานปี 2565

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ทาง CARSOME และ ONE2CAR ได้จัดงาน SEAMLESS NIGHT CONNECTING TOGETHER โดยในงานผู้บริหารของทั้งสองบริษัทได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกและแผนการดำเนินงานในปี 2565 

ONE2CAR

ณัฐธนธร ฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัทไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมา ทางวันทูคาร์ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคำค้นหา "รถมือสอง" และหรือ "รถยนต์มือสอง" บน Google ว่ามีทิศทางอย่างไรบ้างปรากฎว่า คำค้นหาดังกล่าว อยู่ในทิศทางที่ถดถอยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2564 ที่ผ่านมา (โดยเฉพาะเดือนสิงหาคม 2564) ผู้บริโภคหรือลูกค้าค้นหาคำว่า "รถมือสอง" ต่ำที่สุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสวนทางกับการขายรถมือสอง

ทั้งนี้ หากวิเคราะห์เจาะลึกลงไปถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ในการเสริ์ชหารถยนต์มือสองลดลงว่าเป็นเพราะสาเหตุใดผู้บริโภคมีการเลือกใช้งานใช่หรือไม่

พฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์

  • ผู้บริโภคมีอัตราการคลิก google ad น้อยลง 
  • ผู้บริโภคมีการกด search result มากขึ้น 

เมื่อถามว่า ทำไมผู้บริโภคถึงค้นหารถยนต์มือสองน้อยลง คำตอบที่ได้คือ

  • ผู้บริโภค เริ่มใช้งานตรงที่ แพลทฟอร์ม มากกว่า Google หรือไม่
  • ผู้บริโภคเริ่มติดแพลทฟอร์ม ในการค้นหารถยนต์มากขึ้นหรือไม่ 
  • ผู้บริโภคติดและรับรู้ถึงความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการและติดตามทุกช่องทางการขายของดีลเลอร์ หรือไม่ 

ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ปัจจุบันดีลเลอร์รถมือสองแต่ละรายมีช่องทางออนไลน์แตกต่างกัน มีการใช้ทั้ง Facebook, TikTok และ Youtube ดังนั้น สิ่งที่เราวิเคราะห์ ทำให้สรุปได้ว่า ผู้บริโภคมีความคุ้นชินเรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น ประกอบกับสถิติของผู้บริโภคชาวไทย พบว่ามีการใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 9.4 ชั่วโมงต่อวัน ดีลเลอร์รถยนต์มือสองมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจมากขึ้น ฉะนั้น การดำเนินธุรกิจต่อไปนี้ จึงขึ้นอยู่กับการสร้างความน่าเชื่อให้ธุรกิจรถยนต์มือสอง

สำหรับการเก็บสถิติผู้บริโภคที่เข้าใช้เว็บไซต์วันทูคาร์ ระหว่างวันที่ 1-20 มกราคม 2565 เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน พบว่า ผู้บริโภคเข้าใช้เว็บไซต์วันทูคาร์ เพื่อดูประกาศรวมเพิ่มขึ้น 40% จำนวนคนเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 10% และใช้เวลาค้นหาหรืออ่านข้อมูลบนเว็บไซต์นานขึ้น 35% อีกทั้งยังมีการเข้าชมหน้าเว็บไซต์แต่ละหน้าเพิ่มขึ้น 30% (4 หน้า/คน) 

แผนงานวันทูคาร์ปี 2565 

ในช่วงไตรมาส 2-3 ของปี 2565 ทางวันทูคาร์จะมีการปรับดีไซน์ของเว็บไซต์วันทูคาร์ ปรับระบบการค้นหาให้ง่ายขึ้นใช้ระบบ AI ในการจับความต้องการของลูกค้า เช่น ลูกค้าเข้าค้นหาฟอร์จูนเนอร์ บ่อยๆ ข้อมูลที่ลูกค้าจะได้รับเป็น Personalization มากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนของรายงานการตรวจสภาพรถยนต์บนหน้าเว็บไซต์ จากเดิมที่ ลูกค้าจะต้องเตรียมดาวน์โหลดฯก่อนไปพบดีลเลอร์รถมือสอง แต่ต่อไปจะมีการรายงานการตรวจสภาพรถมือสองบนหน้าเว็บไซต์ที่สะดวกรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งจะปรับระบบ ปรับรูปภาพในประกาศเป็นภาพ 360 องศา พร้อมทั้งมีข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ในเชิงลึก

Carsome

ปภัสรินทร์ สิริบรรลือยศ Country Head Carsome ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง Carsome กับ ONE2CAR สามารถนิยามสั้นๆได้ว่า ซื้อรถมือสองกับคาร์ซัม และขายรถมือสองง่ายๆ กับวันทูคาร์ ซึ่งช่วงนี้ได้ร่วมกันจัดทำข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าด้วย 

"Carsome ทำโอเปอเรชั่น ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย รวมทั้งจีน ที่มีส่วนงานบางอย่างที่นั่น โดยที่ผ่านมา เรามีตัวเลขการเติบโตในการขายรถมือสอง ในปี 2564 ทั้ง 4 ประเทศรวม 1 แสนคัน และในปีนี้มีเป้าหมายการขายรถมือสองเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวหรือประมาณ 2 แสนคันจากทั้ง 4 ประเทศ"

ในปี 2564 ที่ผ่านมา Carsome จะเน้นการทำตลาดเรื่องแบรนด์ รวมทั้งการสร้าง Experience Center จำนวน 3 แห่ง คือบางนา รัชโยธิน และบางบอน เพื่อให้รถบ้านสามารถเข้ามาติดต่อซื้อขายได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมี Inspection center 10 แห่ง และ Inspection Point (Pop -Up) อีก 20 แห่ง 

4 เรื่องสำคัญที่ถือเป็นจุดเด่นของ Carsome ทำให้แตกต่างจากแบรนด์อื่น 

1. Online Live Bidding ประมูลรถออนไลน์กับ Carsome

  • Simple ระบบขั้นตอนประมูลรถออนไลน์เข้าถึงง่าย
  • Convenient มอบประสบการณ์ที่น่าเชื่อถือ, สะดวกสบาย, และรวดเร็ว

 2. Car Inspection การตรวจสภาพรถยนต์

  • 175 points เป็นรถยนต์มือสองคุณภาพดีที่ได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดถึง 175 จุด
  • Reconditioning รถยนต์ที่ผ่านการรับรองของ Carsome ยังได้รับการปรับสภาพก่อนนำขึ้นเสนอขายบนเว็บไซต์

3. Account Executive การจัดการ

  • Single point of contact นำเสนอบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับลูกค้า และดีลเลอร์รถยนต์มือสองทุกราย
  • Dedicated ให้ความสำคัญ ทุ่มเทและใส่ใจในการให้บริการลูกค้า 

4. Selection คัดสรรถยนต์ที่มีคุณภาพเพื่อลูกค้า

  • Large inventory มีรถยนต์มือสองที่ผ่านการคัดสรรได้รับการรับประกันคุณภาพโดยการตรวจเช็คสภาพมาแล้วอย่างละเอียดให้เลือกหลากหลาย 
  • Tailored Selection คุณสามารถมั่นใจในการส่งมอบรถยนต์มือสองคุณภาพดีที่สุดให้คุณเลือกสรร

"การดำเนินงานในส่วนของ CARSOME ร่วมมือกับ ONE2CAR ถือว่าตอบโจทย์ให้ดีลเลอร์รถยนต์มือสองโดยเฉพาะการซื้อ-ขายรถมือสอง ครอบคลุมทุกพื้นที่ในไทย โดยในปีนี้เรามีงบประมาณ 10 ล้านบาทในการโปรโมท รวมทั้งยังมีข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อลูกค้าคนสำคัญ"

ข้อเสนอพิเศษ สำหรับลูกค้าวันทูคาร์และสมัครสมาชิกคาร์ซัม ฟรีค่าดำเนินการและสะสมยอดรับรางวัลมากมาย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2565 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now