One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Carlos Ghosn อำลาตำแหน่งซีอีโอ Nissan แต่ยังนั่งประธานใหญ่

Car news

Carlos Ghosn อำลาตำแหน่งซีอีโอ Nissan แต่ยังนั่งประธานใหญ่

กอส์นจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานใหญ่คณะกรรมการบริหารของกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน อัลลายแอนซ์ รวมถึงมิตซูบิชิ มอเตอร์สต่อไป ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของเจ้าตัวที่ต้องการทุ่มเทเวลามากขึ้นเพื่อขยายศักยภาพของกลุ่มพันธมิตรให้มีความแข็งแกร่งกว่าเดิม นิสสัน ภายใต้การบริหารของกอส์นเติบโตขึ้นเป็นยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยเฉพาะในยุโรปและเอเชีย เขาเป็นหนึ่งในผู้บริหารระดับไฮโปรไฟล์ที่แบ่งเวลาการบริหารนิสสันและเรโนลต์ได้อย่างน่าชื่นชม ก่อนที่จะเข้าซื้อกิจการของมิตซูบิชิที่ประสบปัญหาทางการเงินเมื่อปลายปีที่แล้ว “ผมมีความเชื่อมั่นว่า คณะผู้บริหารที่ผมได้พัฒนามาตลอด 18 ปีที่นิสสันมีความสามารถและประสบการณ์มากเพียงพอที่จะสร้างผลงานให้เป็นไปตามเป้าหมายและกลยุทธ์ของบริษัท ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ฮิโรโตะ ไซคาวะจะมาดำรงตำแหน่งซีอีโอของนิสสันแทนที่ผม” กอส์นกล่าว ซีอีโอของนิสสันที่จะพ้นตำแหน่งในวันที่ 31 มีนาคมนี้ระบุด้วยว่า “ในฐานะประธานใหญ่ของนิสสัน และกลุ่มพันธมิตร ผมจะกำกับดูแลและกำหนดทิศทางขององค์กรต่อไป ซึ่งทำให้ผมมีเวลามากขึ้นในการบริหารจัดการกลยุทธ์และปฏิวัติการดำเนินงานใหม่หมด รวมถึงการขยายศักยภาพของกลุ่มพันธมิตรกลุ่มเรโนลต์-นิสสันอย่างเต็มที่ด้วย”

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2017/02/Hiroto_Saikawa.jpg  

ด้านไซคาวะเข้าทำงานกับนิสสันตั้งแต่ปี 1977 และขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา จึงถือเป็นลูกหม้อของนิสสันขนานแท้ เขายังเคยเป็นบอร์ดบริหารของเรโนลต์ระหว่างปี 2006-2016 อีกด้วย ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งซีอีโอร่วมของนิสสัน และยังเป็นประธานสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น (JAMA) “ผมขอขอบคุณกอส์น และบอร์ดของนิสสันที่ไว้วางใจผมให้รับบทบาทและความรับผิดชอบใหม่นี้ ผมจะให้ความสำคัญกับการสร้างผลประกอบการที่ดีของบริษัท และพัฒนานิสสันเพื่อส่งเสริมความสำเร็จของกลุ่มพันธมิตรต่อไป” ไซคาวะกล่าว รีเบคกา ลินด์แลนด์ นักวิเคราะห์ของเคลลีย์ บลู บุ๊กกล่าวว่า “หลังจากการควบคุมการบริหารจัดการองค์กรที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูงที่สุดแห่งหนึ่งอย่างเรโนลต์และนิสสันมาอย่างยาวนาน กอส์นจะหันไปให้ความสำคัญกับการกำหนดทิศทางกลยุทธ์แทน เขาจะไม่ควบคุมการปฏิบัติงานแบบวันต่อวันแล้ว โดยมอบหน้าที่ดังกล่าวให้ไซคาวะซัง โดยยังไม่มีสัญญาณว่ากอส์นจะหันหลังให้อุตสาหกรรมยานยนต์แต่อย่างใด”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่ ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now