One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ชมกันชัดเจนเต็มตา เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก

New Car Launch

ชมกันชัดเจนเต็มตา เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก

หลังจากปล่อยทีเซอร์กระตุ้นกระแสกันแบบมหากาพย์ยาวนานหลายเดือน ล่าสุดเบนท์ลีย์ได้ฤกษ์เผยโฉมเบนเทย์กา (Bentley Bentayga) อย่างเป็นทางการแล้ว

เบนเทย์กาได้ชื่อว่าเป็น “รถเอสยูวีที่เร็วที่สุด ทรงพลังที่สุด หรูหราที่สุดและเอ็กซ์คลูซีฟที่สุดในโลก” การออกแบบภายเดินนอกตามรอยรถต้นแบบอีเอ็กซ์พี 9 เอฟ (EXP 9 F) แต่รูปลักษณ์ด้านหน้าถูกยกเครื่องใหม่ซึ่งคล้ายกับรุ่นพี่อย่างคอนติเนนทัล จีทีและฟลายอิ้ง สเปอร์ ไฟหน้าเป็น LED มีสกิ๊ดเพลทกันกระแทกและเส้นสายที่บึกบึน
ไฮไลท์ในส่วนอื่นๆ ยังรวมถึงราวหลังคาอลูมิเนียม บั้นท้ายที่มีดีไซน์แปลกตาและล้ออัลลอยที่มีให้เลือกตั้งแต่ 20 นิ้วไปจนถึงขนาดใหญ่ระดับ 22 นิ้ว

หน้าตาภายนอกอาจจะไม่ถูกใจหลายคน แต่เบนท์ลีย์ยืนยันว่าความโดดเด่นอยู่ที่การใช้วัสดุอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาลง 236 กก. เมื่อเทียบกับโครงสร้างโลหะแบบดั้งเดิม

ภายในห้องโดยสารเปี่ยมด้วยความหรูหราตามเอกลักษณ์ของเบนท์ลีย์ การตกแต่งใช้วัสดุหนังเกรดพรีเมียมและมีไม้ให้เลือกถึง 7 รูปแบบ ผู้ขับขี่ยังจะได้สัมผัสกับพื้นผิวเมทัลลิก บนคอนโซลมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้วและเบาะที่นั่งปรับไฟฟ้าได้ถึง 22 ทิศทางพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมอุณหภูมิ ระบายอากาศและนวดตัว

แหงนมองบนหลังคาเป็นแบบแก้วพาโนรามิกซึ่งแบ่งออกเป็นสองตอน โดยด้านหน้าสามารถสไลด์เปิดได้ ส่วนด้านหลังเป็นแบบปิดตาย นอกจากนี้ยังมีม่านปรับไฟฟ้าเพื่อป้องกันแสงแดดและความร้อน

เบนท์ลีย์ยังนำเสนอเบาะที่นั่งด้านหลังแบบแยกส่วนซึ่งปรับไฟฟ้าได้ 18 ทิศทาง พร้อมฟังก์ชั่นควบคุมอุณหภูมิ ระบายอากาศและนวดตัวเหมือนเบาะหน้า รวมถึงที่วางเท้าในตัว เบาะที่นั่งดังกล่าวยังมีคอนโซลกลางรองรับแก้วน้ำ ที่เก็บของและพอร์ท USB

อ็อปชั่นเสริมมีให้เลือกมากมาย ทั้งเครื่องเสียง Naim for Bentley Premium Audio system กระหึ่ม 1,950 วัตต์และหน้าจอ Bentley Entertainment Tablets รองรับระบบแอนดรอยด์ 10.2 นิ้ว รวมถึงการเชื่อมต่อ Wifi และ Bluetooth

เครื่องยนต์ใช้บล็อก W12 ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลัง 600 แรงม้า แรงบิดมหาศาลถึง 900 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.0 วินาที ท็อปสปีดระดับ 301 กม./ชม.

ถึงแม้อัตราเร่งจะโหดพอตัว แต่อัตราบริโภคน้ำมันก็พอรับได้อยู่ที่ 7.8 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 292 กรัม/กม.

เบนท์ลีย์ เบนเทย์กาจะออกโชวตัวจริงครั้งแรกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ กำหนดการส่งมอบคันแรกจะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า แต่ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายแต่อย่างใด



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now