One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เปิดตัว Aston Martin Vantage สวยงามหัวจรดท้าย พร้อมขุมพลังสุดแรง

Car news

เปิดตัว Aston Martin Vantage สวยงามหัวจรดท้าย พร้อมขุมพลังสุดแรง

แอสตัน มาร์ตินโชว์ฝีมือการยกระดับซูเปอร์คาร์อย่างวินเทจที่ว่ากันว่ายอดเยี่ยมอยู่แล้วให้ดีขึ้นอีกขั้น หล่อเหลาหัวจรดท้ายและวางขุมพลังขับเคลื่อนสุดเร้าใจ

ไฮไลท์อยู่ที่เครื่องยนต์บล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ รีดพละกำลังอยู่ที่ 510 แรงม้า แรงบิด 685 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแซดเอฟแบบ 8 สปีด ทางแอสตัน มาร์ตินแย้มด้วยว่าจะส่งรุ่นเกียร์ธรรมดาตามออกมาในภายหลัง

 

https://autospinn-images.icarcdn.com/2017/11/0040c1ad-astonmartin_vantage_09.jpg

 

ตัวเครื่องยนต์ถูกติดตั้งบนแท่นที่มีตำแหน่งต่ำที่สุดและขยับไปด้านท้ายรถให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อรักษาศูนย์ถ่วงตัวรถและทำให้มีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังแบบ 50-50 โดยมีน้ำหนักตัวถังรถเปล่าอยู่ที่ 1,530 กก. อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุดระดับ 313 กม.ต่อชม.

แชสซีส์ของตัวรถได้รับการออกแบบใหม่โดยต่อยอดจากโครงสร้างอลูมิเนียมของรุ่นดีบี11 ตัวซับเฟรมด้านหลังได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงการเชื่อมโยงกับระบบกันสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นแบบดับเบิลวิชโบนที่ด้านหน้า และมัลติลิงค์ที่ด้านหลัง มีโหมดปรับช็อกอัพ 3 แบบคือ Sport, Sport Plus และ Track

 

https://autospinn-images.icarcdn.com/2017/11/eb54e9cc-astonmartin_vantage_16.jpg

 

แวนเทจเป็นรถรุ่นแรกของแอสตัน มาร์ตินที่ใช้เฟืองท้ายอิเลกทรอนิก E-Diff ทำงานร่วมกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวจึงให้ความมั่นคงทั้งบนทางตรงและทางโค้ง

แอนดี้ พาลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอสตัน มาร์ตินเปิดเผยว่า “เราตระหนักดีถึงความท้าทายในการพัฒนาแวนเทจรุ่นใหม่ เพราะรุ่นเดิมก็ถือว่ายอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่เราก็ทำได้ด้วยการยกระดับสมรรถนะและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นมากขึ้น เราตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้นำเสนอซูเปอร์คาร์ที่เป็นเครื่องจักรแห่งการขับขี่อย่างแท้จริงที่หลายคนรอคอย”

 

https://autospinn-images.icarcdn.com/2017/11/2fe5c3ca-astonmartin_vantage_22.jpg

 

รูปลักษณ์ภายนอกก็อย่างที่ทุกคนเห็นกันว่ามีความโค้งมนดูเซ็กซี่ตามสไตล์แอสตัน มาร์ตินขนานแท้ ทีมนักออกแบบยังให้ความสำคัญกับความลู่ลมามหลักอากาศพลศาสตร์อีกด้วย โดยลิ้นสปอยเลอร์หน้ามีการลำเลียงอากาศเข้าใต้ท้องรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนดิฟฟิวเซอร์ด้านท้ายก็ช่วยให้อากาศไหลผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว

แอสตัน มาร์ตินเปิดให้ลูกค้าจับจองแวนเทจ เจนเนอเรชั่นใหม่แล้ว ราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 120,900 ปอนด์ในอังกฤษ กำหนดการส่งมอบคันแรกในช่วงไตรมาสที่สองของปีหน้า


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now