One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

[Advertorial] ทำไมซื้อรถมือสองต้องทำประกันชั้น 1

Car Guides

[Advertorial] ทำไมซื้อรถมือสองต้องทำประกันชั้น 1

รถยนต์มือสอง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการมีรถยนต์ไว้ใช้งาน และให้ความคุ้มค่าในด้านราคา เมื่อ ซื้อรถยนต์มือสอง แล้ว การซื้อ ประกันภัยรถยนต์ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญที่ต้องเลือกให้คุ้มค่าด้วยเช่นกัน เพราะความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุนั้นอาจมีเพิ่มมากขึ้น จากการสึกหรอตามการใช้งานของรถยนต์ หลายคนคิดว่า ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 นั้นเป็นการสิ้นเปลืองสำหรับรถยนต์มือสอง ลองมาหาเหตุผลว่าทำไมต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ และ ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 รถมือสอง  มีเทคนิคการซื้ออย่างไร ของรถมือสองที่จะทำให้คุณได้เบี้ยที่ถูกลง

 

รถยนต์มือสองนั้นผ่านการใช้งานมาพอสมควรแล้ว อุปกรณ์บางอย่างมีความเสื่อมตามอายุการใช้งาน แม้ว่าจะขับรถปลอดภัยหรือตรวจเช็คสภาพรถยนต์มาอย่างดี แต่เมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ ย่อมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นได้ แม้ว่าจะซื้อรถมือสองที่มีสภาพที่ดี แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงที่มากกว่ารถยนต์มือหนึ่ง อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ หากซื้อ ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 รถมือสอง นั้นก็ทำให้อุ่นใจมากขึ้น เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกกรณีทั้งคนและรถ ในขณะที่ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 หรือ 3 ไม่ได้ให้ความคุ้มครองและจำเป็นต้องซื้อกรมธรรม์เพิ่มเติม โดยเฉพาะทำประกันชั้น 3 แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นจำเป็นต้องซ่อมรถเอง และรถมือสองบางรุ่นนั้นมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและอะไหล่ที่สูงอีกด้วย

การซื้อ ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 รถมือสอง ให้ราคาถูกที่สุดนั้นมีหลายเทคนิค หากท่านเลือกประกันภัยรถยนต์ของท่านได้เหมาะสมที่สุด ท่านก็จะสามารถซื้อประกันในราคาที่ดีที่สุด ดังนั้นเราควรมาดูว่า ควรเลือกซื้อประกันอย่างไร

ซื้อประกันภัยแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ การระบุชื่อผู้ขับขี่ สำหรับการซื้อ ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 เป็นอีกข้อหนึ่งที่ช่วยให้เบี้ยประกันมีราคาถูกลงได้ แต่เหมาะกับการขับขี่ไม่เกิน 2 คน โดยใช้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ขับขี่ เช่น เพศ อายุ โดยเบี้ยจะสามารถลดเบี้ยประกันภัยได้ 5-20% ตามช่วงอายุของผู้ขับขี่

การเลือกประกันภัยแผนเฉพาะ เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์กับ บริษัทประกันภัย ที่มีนโยบายคืนเบี้ยประกันสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย ที่ไม่มีการการเคลม หรือ ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุระหว่างปี การเลือกประกันภัยแผนนี้ก็สามารถช่วยให้ท่านได้รับเงินคืน หรือได้รับส่วนลดเพิ่มในปีถัดไป

ตัดความคุ้มครองที่เกินความจำเป็น ตัดตัวเลือกที่อาจไม่จำเป็น เช่นการตัดความคุ้มครองที่เกินความจำเป็น เช่น การซ่อมห้าง(ศูนย์บริการ) เลือกเป็นประกันภัยที่ ซ่อมอู่ในเครือของบริษัทประกันภัย ซึ่งจะสามารถ ลดเบี้ยประกันภัยไปได้ 2,000-5,000 บาท และ การลดวงเงินความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนตัวและค่ารักษาพยาบาล เพื่อเป็นการลดทุนประกันลงอีกทางหนึ่งอีกด้วย

การซื้อประกันมีค่าเสียหายส่วนแรก การซื้อประกันภัยแบบมีค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) ค่าเสียหายส่วนแรก หรืออาจเรียกง่ายๆว่า ค่าเสียหายร่วม ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ผู้ซื้อประภัยยอมให้ทางบริษัทประกันเรียกเก็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุและเกิดความเสียหายต่อตัวรถยนต์ของเรา ดังนั้นหากคุณเป็นผู้ที่ขับขี่ที่มีประสบการณ์ และใช้รถยนต์อย่างปลอดภัย จึงไม่ต้องกังวลกับเงื่อนไขนี้ การยอมจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเมื่อเกิดอุบัติเหตุเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ โดยจะสามารถประหยัดได้ 1,000-5,000 บาท

ไม่ซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม ไม่ซื้อความคุ้มครองเพิ่มสำหรับอุปกรณ์ตกแต่งของรถยนต์ การซื้อรถยนต์มือสองบางครั้งตัวรถยนต์อาจมีการตกแต่งเพิ่มจากเจ้าของเดิม เช่น เครื่องเสียง ชุดตกแต่ง ล้อแม็กซ์ที่มีราคาแพง ซึ่งหากท่านเพิ่มความคุ้มครองส่วนนี้เพิ่มเติมเข้าไป อาจทำให้เบี้ยประกันภัยปรับเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นการเลือกไม่คุ้มครองส่วนตกแต่งรถยนต์เหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดเบี้ยประกันลงได้อีก

ซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ของตัวแทน นายหน้า ที่เป็นระดับโบรกเกอร์หรือผู้ค้าส่งรายใหญ่ เพราะเว็บไซต์เหล่านี้เป็นนายหน้าที่ซื้อ-ขายประกันภัยเป็นจำนวนมาก มีประสบการณ์และมีประวัติการให้บริการที่ดี ดังนั้นส่วนลดที่ได้รับจากบริษัทประกันภัยย่อมสูงกว่า ราคาถูกกว่าซื้อตรงกับบริษัทประกันภัย หรือ ผู้ขายรายย่อย อย่างแน่นอน อีกทั้งปัจจุบันการเลือกซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ ก็นับว่าเป็นทางเลือกสะดวกและรวดเร็ว ทั้งนี้เรายังสามารถประเมินราคาเบี้ยประกันเพื่อหาข้อมูลหรือความคุ้มครองที่จะได้รับได้ทันทีอีกด้วย

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องซื้อกับ “รู้ใจ” เพราะรู้ใจรักคุณเหมือนที่คุณรัก ผ่อนก็ได้ 0% สบาย 10 เดือนไม่บล็อกวงเงินบัตรของคุณ โทรฯหาเรา 02 117 2222 หรือคลิกเช็คเบี้ยได้เลย



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now