One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

[Advertorial] เคล็ดลับในการขายรถเก่า ซื้อรถใหม่

Car news

[Advertorial] เคล็ดลับในการขายรถเก่า ซื้อรถใหม่

เมื่อถึงเวลาที่คุณอยากนำรถเก่าไปแลกเป็นคันใหม่ บางคนอาจมีข้อสงสัยว่า…

  1. ทำยังไงดีให้รถคันเก่าของเราขายได้ราคาดี ไม่โดนกดราคา
  2. ประเมินราคารถต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรรึเปล่า เราขายรถให้กับคนที่ไว้ใจได้แค่ไหน
  3. ถ้าเราอยากแลกเปลี่ยนรถ(ขายรถเก่า-ซื้อรถใหม่) มีช่องทางไหนหรือมีขั้นตอนยังไงบ้าง

ดังนั้นก่อนที่คุณจะนำรถคันเก่าของคุณไปแลกเป็นคันใหม่ คุณควรเริ่มจากการเตรียมรถคันเก่าของคุณให้มีความพร้อมสำหรับขายหรือแลกเปลี่ยนเสียก่อน เพราะบางจุดสามารถสามารถดึงราคาขายให้ดีขึ้นได้ โดยซ่อมแซมให้เรียบร้อยในราคาที่ไม่สูงมากนัก

วิธีการขายรถเก่าให้ได้ราคา มีหลายวิธี

  1. เช็คสภาพและสมรรถนะส่วนเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเช็คสายพานเครื่องยนต์ หม้อน้ำ แบตเตอรี่ ไส้กรองอากาศ รวมถึงน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก น้ำมันครัช น้ำยาแอร์ เป็นต้น
  2. เช็คสภาพภายนอกตัวถังรถ สำรวจรอบคันว่ามีรอยบุบหรือรอยขีดข่วนลึกหรือไม่ รวมถึงใต้ท้องรถไม่มีอะไรรั่วซึมออกมา
  3. เช็คสภาพภายในตัวถังรถ โดยมีจุดที่จะต้องตรวจสอบก่อนขายหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟหน้าปัดด้านหน้าคนขับว่าไม่มีสัญญาณเตือนความผิดปกติใดๆ, ระบบวิทยุ, การบังคับการทำงานของที่ปัดน้ำฝน, ความเรียบร้อยของเบาะที่นั่งว่ามีรอยชำรุดหรือสกปรกหรือไม่ โดยเฉพาะเบาะผ้าและเบาะหนังเทียมซึ่งสังเกตเห็นได้ง่าย, ระบบล็อกของประตูรถทำงานได้ปกติ เปิด-ปิดประตูได้สนิทไม่มีปัญหา ทั้งประตูด้านข้างและประตูหลังรถ, มียางรถยนต์สำรองสามารถใช้งานได้
  4.  การตั้งราคารถคันเก่า คุณควรเช็คราคาตลาดจากสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือเว็บไซต์รถยนต์ต่าง ๆ เพื่อนำมาอ้างอิง และประเมินในการตั้งราคารถของคุณ  โดยคุณควรตั้งราคาให้เหมาะสมกับสภาพรถ และราคากลางของตลาด ไม่ควรตั้งสูงจนเกินไป เพื่อรถของคุณจะได้ขายคล่อง หรือตั้งราคาต่ำจนเกินไป เพราะจะทำให้คุณมีทุนในการซื้อรถคันใหม่น้อยกว่าที่ควรจะเป็น
  5. เช็คประกันของรถ และเตรียมเอกสารต่าง ๆ ในการซื้อขายรถให้พร้อม เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในกับคุณ และสร้างความสบายใจให้กับผู้ซื้อ

ช่องทางการแลกเปลี่ยนรถ

เมื่อรถคันเก่าของคุณเตรียมพร้อมสำหรับการขายเรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องคำนึงถึงคือเรื่องของการแลกเปลี่ยนรถ มาดูกันว่าคุณสามารถนำรถไปแลกเปลี่ยนวิธีไหนได้บ้าง

1. การขายรถคันเก่าจากที่หนึ่ง แล้วนำเงินมาซื้อรถคันใหม่อีกที่หนึ่ง

การขายรถคันเก่าในแต่ละช่องทางต่างมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกัน ไม่ว่าจะขายให้กับเต็นท์รถ คนรู้จัก หรือในเว็บไซต์ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ขายรถเก่าควรศึกษาให้ดีนั่นคือราคากลางของตลาดของรุ่นรถที่กำลังจะขายเพื่อได้ราคารถที่ไม่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นและราคานั้นตรงกับสภาพตัวรถมากที่สุด นอกจากนี้ต้องคำถึงความยุ่งยากกว่าจะทำให้การขายแล้วเสร็จด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูลแหล่งขายรถที่ไว้ใจได้และให้ราคาดีที่สุด การตอบคำถามและแสดงหลักฐานข้อมูลต่างๆ ให้แก่ผู้ที่กำลังสนใจ การนัดเจอเพื่อให้ดูสภาพตัวรถจริงอีกหลายครั้ง รวมถึงขั้นตอนจัดการเอกสารซื้อขายให้สำเร็จลุล่วง ก่อนที่จะนำเงินจากการขายรถคันเก่าไปออกรถคันใหม่กับตัวแทนจำหน่ายรถแบรนด์ต่างๆ

2. ขายรถเก่าและซื้อรถใหม่ในที่เดียวกัน (One-stop service)

โดยขั้นตอนนี้ คุณสามารถนำรถคันเก่ามาแลกเปลี่ยนเป็นรถคันใหม่ได้เลยในที่เดียวจบ โดยคุณไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปหลายๆ ที่ และทำหลายขั้นตอน โดยสามารถทำได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

2.1) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์

การขายรถเก่าและซื้อรถใหม่กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นั้นสะดวก สามารถขายรถออกได้ที่โชว์รูมแล้วสอบถามข้อมูลและดูตัวรถใหม่ได้เลย ทั้งยังได้รับความสะดวกในการดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการซื้อขาย การทำสัญญา หรือการทำไฟแนนซ์รถใหม่ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าเก่าเมื่อออกรถคันใหม่อีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้ที่ต้องการแลกเปลี่ยนรถจะต้องศึกษาข้อมูลของตัวแทนจำหน่ายนั้นให้ดีเสียก่อนเนื่องจากบางแห่งมีการเรียกตัวแทนจากเต็นท์รถมาทำการประเมินราคาแล้วรับซื้อไป หรือตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บางแห่งอาจไม่รับซื้อรถเก่าของแบรนด์อื่น

2.2) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองของแต่ละยี่ห้อ

การขายรถเก่าสามารถวางใจได้เนื่องจากจะมีมาตรฐานในการประเมินสภาพและให้ราคารถ นอกจากนี้ยังได้รับความสะดวกจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการแลกเปลี่ยนรถ สามารถจัดการให้จบได้ในที่เดียว โดย 1) ประเมินราคารถเก่า 2) ยื่นเอกสาร (ดำเนินการสัญญาขายรถเก่า-ซื้อรถใหม่) และ 3) ออกรถคันใหม่ป้ายแดงได้เลย นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมทั้งจากการขายรถเก่าและซื้อรถใหม่ ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการแลกเปลี่ยนจะต้องศึกษาข้อมูลเช่นกันว่ามีที่ใดให้บริการดังกล่าวได้บ้าง

โตโยต้า ชัวร์ (Toyota Sure) เป็นตัวแทนจำหน่ายรถมือสองของโตโยต้าที่ให้บริการรับซื้อรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ สำหรับผู้ที่สนใจแลกเปลี่ยนเป็นรถโตโยต้าคันใหม่ โดยมีสิทธิพิเศษสำหรับทั้งลูกค้าเก่าโตโยต้าและลูกค้ายี่ห้ออื่นอีกมากมาย โดยสามารถนำรถคันเก่ายี่ห้อใดก็ได้ไปรับบริการแลกเปลี่ยนรถได้ที่โชว์รูมโตโยต้า หรือโตโยต้า ชัวร์ใกล้บ้านท่าน หรือศึกษาข้อมูเพิ่มเติมได้จาก www.toyotasure.com

มาเลยที่เดียวจบครบชัวร์!

 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now