One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

6 สิ่งที่ควรเปลี่ยน เมื่อซื้อรถยนต์มือสอง

Car news

6 สิ่งที่ควรเปลี่ยน เมื่อซื้อรถยนต์มือสอง

“รถยนต์” จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนเราต้องมี เพราะมันช่วยทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหน หลายคนอาจจะซื้อรถใหม่ไม่ไหวจึงมองหารถยนต์มือสองสภาพดีไว้ใช้งาน One2car.com มีสาระดีๆ มาฝากกันว่าซื้อรถยนต์มือสองมาแล้วควรเปลี่ยนอะไรบ้าง เพื่อความปลอดภัยและใช้รถได้อย่างไม่มีปัญหาไปยาวๆ เสมือนซื้อรถใหม่มาใช้

1. เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกชนิด

เนื่องจากว่าเราไม่มีทางทราบมาก่อนว่าของเหลวทุกชนิดที่อยู่ภายในรถนั้น มีสภาพที่พร้อมจะใช้งานหรือไม่ ทางที่ดีควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเบรก น้ำมันครัตช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันกระปุกพวงมาลัย น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ ฯลฯ เพื่อความปลอดภัยและให้รถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. เปลี่ยนสายพานต่างๆ

รถบางคันอาจจะใช้งานหนักหรือจอดนานจนสายพานต่างๆ เสื่อมสภาพ ทางที่ดีควรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง และสายพานหน้าเครื่องใหม่ให้เรียบร้อย จะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง

3. เปลี่ยนไส้กรองอากาศ

เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องเปลี่ยน เพราะถ้าหากไส้กรองอากาศมีความสกปรกมาก อาจจะทำให้อากาศเข้าได้ไม่เต็มที่ ถ้าไส้กรองอากาศขาดเป็นรูก็อาจจะทำให้สิ่งสกปรกเข้ามาในห้องเครื่องได้ง่าย อาจจะทำให้รถมีปัญหาในอนาคตได้

4. เปลี่ยนแบตเตอรี่

เมื่อซื้อรถมือสองมาแล้ว ไม่ว่าแบตเตอรี่จะหมดอายุการใช้งานหรือไม่ เราก็ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่เพื่อไม่ให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย จะได้ไม่สะดุดเวลาสตาร์ทรถ

5. เปลี่ยนสายเบรค

สายเบรคของรถมือสองที่ใช้มานานอาจเกิดการเสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนสายเบรคและอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ป้องกันปัญหาเบรคแตก

6. เปลี่ยนท่อยางและท่อเชื่อมต่างๆ

ข้อนี้ก็สำคัญห้ามมองข้ามเด็ดขาด อย่ารอให้ท่อยางและท่อเชื่อมต่างๆ แห้งกรอบเพราะมันอาจจะแตกหรือหลุดกระทันหัน งานนี้ได้ซ่อมรถกันยาวๆ แน่นอน

และนี่ก็เป็นสิ่งที่ควรเปลี่ยนเมื่อซื้อรถยนต์มือสอง ส่วนใครที่มีแพลนจะซื้อรถมือสองแต่ดูไม่เป็น ทางเราก็บริการ “One2car เช็คให้” ตรวจสภาพรถมือสองจากบริษัทที่มากประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์กว่า 17 ปี รายงานผลตรวจให้ทราบทันทีอย่างละเอียด เสียเงินซื้อรถยนต์มือสองทั้งทีต้องเช็คให้ชัวร์ครับ

บริการ one2car เช็คให้

Website : www.one2car.com/inspection/

Tel : 023-388500

Line : @one2car.com (มี @ ข้างหน้า)

E-mail : inspection@icarasia.com

 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now