One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

5 แอปพลิเคชั่น ที่คนมีรถ ควรมีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้

Car news

5 แอปพลิเคชั่น ที่คนมีรถ ควรมีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้

การเดินทางสัญจรไปไหนมาไหนของคนเราในยุคปัจจุบันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายกว่าในอดีตมากๆ ค่ะ เพราะวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีที่มีเพิ่มขึ้น รวมทั้งการสร้างยานพาหนะหลากหลายรูปแบบเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งรถยนต์ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น และการเดินทางจะง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะยุคเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นนี่แหละค่ะ

5 แอปฯ นำทางทีดีที่สุด สำหรับคนมีรถยนต์

ขับรถยนต์เมื่อก่อนก็เดินทางลำบากอยู่นะคะ เพราะคนขับรถใช่ว่าจะรู้เส้นทางกันทุกคน เดี๋ยวก็หลงบ้างแหละ เดี๋ยวก็ไปเจอทางตันบ้างแหละ

แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่า ทุกอย่างง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยี การขับรถยนต์ก็ง่ายขึ้นด้วย GSP นำทาง ไม่รู้ทางก็สามารถไปถึงที่หมายได้ 

และในวันนี้ rabbit finance ก็ได้รวบรวมเอา 5 แอปนำทางที่ดีที่สุด มี GSP นำทาง ที่ดีสุดๆ มาฝากคุณผู้อ่านที่ขับรถยนต์กันทุกวัน หรือมีแพลนจะขับรถไปเที่ยว ให้สะดวกในการเดินทางมากขึ้น จะมีแอปฯ ไหนที่มี GSP นำทางที่ดีสุดๆ มาดูกันเลยค่ะ

1 . HUDWAY-GPS Navigation HUD

ถือเป็นแอปพลิเคชันที่เป็นแผนที่นำทาง มี GSP นำทางที่ดีที่สุดอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะจำลองเส้นทางด้วยภาพเสมือนจริง ด้วยการแสดงข้อมูลต่างๆ ให้สะท้อนบนกระจกรถ

วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขับขี่ โดยคนขับรถ ไม่ต้องละสายตาจากด้านหน้า ละลายตาออกจากถนนไปมองจุดอื่น 

ข้อมูลจะแสดงภาพขึ้นมาให้เห็นกระจกหน้ารถ และแน่นอนว่า ไม่บดบังการมองเห็น ของคนขับรถแน่นอน (อย่างกับเกมรถแข่งเลย)  เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ ทันสมัยจริงๆ นะคะเนี่ย

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ ได้ทั้ง  iOS และ Android

2 . Waze

คือแอปฯ ที่ใช้ GPS นำทาง สำหรับรายงานการจราจร และดูแผนที่ ด้วยการนำเทคโนโลยี Crowdsourcing ให้ข้อมูลแบบ Real-Time ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาและหงุดหงิดกับปัญหาจราจรที่คาดเดาไม่ได้อีกต่อไป

เพราะ Waze ได้ปรับการใช้งานของแผนที่ GSP นำทาง ให้กลายเป็นห้องแชทขนาดใหญ่ของคนขับรถ คุณสามารถพูดคุยกับคนขับรถคันอื่นๆ ได้

ไม่ว่าจะรายงานสภาพการจราจร ณ ตอนนั้น หรือบอกว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันเกิดขึ้นตรงไหน คุณก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่า เหมือน จส.100 เลย ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของ Waze ก็คือ มีเกมเก็บผลไม้ให้เล่นอีกด้วย

เมื่อคุณขับรถผ่านจุดต่างๆ ก็จะมีผลไม้มาให้คุณเก็บ เป็นเกมสนุกๆ ระหว่างทาง ระหว่างที่คุณขับรถ แต่ขอเตือนนะคะ ระวังรถจะชนดีกว่า เล่นได้เฉพาะติดไฟแดงก็พอแล้วค่ะ ไม่อย่างนั้น อาจเกิดอุบัติเหตุ และเสียสมาธิในการขับรถได้นะคะ

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ ได้ทั้ง  iOS และ Android

3 . OBD Car Doctor by PNN Soft

แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยคุณในการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ว่าตอนนี้รถยนต์มีข้อบกพร่องอะไรบ้าง พร้อมต่อการขับขี่ออกไปข้างนอกหรือไม่ โดยจะทำงานผ่าน Bluetooth ซึ่งนอกจากจะตรวจเช็คให้แล้ว แอปนี้ยังให้คำแนะนำแก่คุณในการแก้ปัญหาอีกด้วย คุณสามารถประเมินการขับขี่ของคุณได้ค่ะ เพราะว่า

นอกจากนี้ แอปนี้จะมีระบบแสดงสถานะของรถยนต์ของคุณ เช่น ระดับความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ได้ทั้ง iOS และ Android

cc : 2bath.com

4 . Thailand Highway Traffic

แอปพลิเคชั่นแสดงข้อมูลสภาพการจราจรของทางหลวงในประเทศไทย โดยสามารถแสดงภาพปัจจุบันจากกล้องจราจร (CCTV) กว่า 100 กล้อง ที่ติดตั้งอยู่บนทางหลวง พร้อมทั้งแสดงข้อมูลความเร็วของรถ (km/h) และอัตราการไหลของรถ (veh/h) ได้ด้วย

แอปจะบันทึกเป็นกราฟความเร็วต่ออัตราการไหลของรถ แบบย้อนหลัง 24 ชั่วโมง รวมทั้งการแสดงผลระดับการจราจรติดขัด โดยแบ่งการแสดงผลเป็นสีต่างๆ

ความพิเศษนี้ คุณสามารถค้นหาข้อมูลตามจุดติดตั้ง ชื่อถนน หรือภาคต่างๆ ได้ มีแผนที่ที่แสดงจุดบริการ ห้องน้ำ และแผนที่แสดงระยะเวลาการเดินทาง เป็นแอปที่เหมาะกับคนที่เดินทางบ่อยๆ มากเลยล่ะค่ะ

  • คุณสามารถดาวน์โหดลแอปพลิเคชั่นนี้ได้ทั้ง iOS และ Android 

5 . Find My Car by eLibera

เป็นแอปพลิเคชั่นที่คนขี้ลืมควรมีติดสมาร์ทโฟนไว้จริงๆ ค่ะ เพราะแอปนี้จะช่วยค้นหาที่จอดรถของคุณ โดยจะแสดงตำแหน่งปัจจุบันของคุณและตำแหน่งของรถคุณบนแผนที่ โดยใช้โปรแกรม Google Map ในการนำร่อง

และส่วนสำคัญของแอปนี้ก็คือ จะมีปุ่มฉุกเฉินที่มีไว้ใช้ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยปุ่มนี้จะสามารถส่ง SMS ที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากับตำแหน่งปัจจุบันของคุณ

เพื่อแจ้งให้สมาชิกในครอบครัวของคุณทราบสถานที่ของคุณ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นจะได้สามารถตามหาได้ง่ายมากขึ้นด้วยค่ะ

  • คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ ได้ทั้ง  iOS  และ android

และนี่ก็คือ 5 แอปพลิเคชันสำหรับคนมีรถที่คุณควรมีไว้ในมือถือของคุณค่ะ คุณสามารถแนะนำแอปฯเหล่านี้ให้คนใกล้ตัวที่ใช้รถใช้ถนนอยู่เป็นประจำ เพื่อให้ทุกคนได้ขับขี่ปลอดภัยอย่างทั่วกันนะคะ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now